Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013

HỌA SĨ LÊ QUẢNG HÀ KÊU CỨU KHẨN CẤP


“Xã hội đen” ngang nhiên ném “bom bẩn” vào nhà dân

(LĐ) - Số 79 - Thứ năm 11/04/2013 09:09 
Không chỉ riêng họa sĩ Lê Quảng Hà mà người dân sinh sống quanh ngôi nhà 58C làng Yên Phụ cũng đang sống trong cảnh hoang mang và phải chịu đựng mùi xú uế và các hành vi côn đồ coi thường pháp luật kiểu băng nhóm “xã hội đen” lộng hành.


Khổ chủ của việc thường bị dọa giết và ném chất bẩn vào nhà - ông Lê  Quảng Hà (58C làng Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội) - cho biết: “Trong các ngày 8, 9, 15.2.2013, gia đình tôi liên tục bị khủng bố bằng chất bẩn màu đỏ  như máu, màu đen của dầu nhớt, mảnh thủy tinh, mùi hôi thối của chất thải bị đổ vào trong và quanh nhà (ảnh). Đến nay, tình trạng này vẫn chưa giảm.

Rất nhiều lần gia đình đã làm đơn trình báo cơ quan CA mà vẫn chưa có biện pháp hữu hiệu”. Vào hồi 3h30 ngày 16.2, còn có một nhóm côn đồ gồm 4 tên kéo đến nhà đập phá,  chửi bới, đe dọa hành hung cả gia đình, gây ảnh hưởng tới tài sản và tinh thần các thành viên trong gia đình. Vụ việc chỉ dừng lại sau khi CA quận Tây Hồ  có mặt kịp thời. 

Nhưng cũng chỉ một thời gian, ngày 2.4, một toán hơn 10 người đã tập trung trước cửa nhà 58C làng Yên Phụ liên tục ném chất bẩn hôi thối, gạch đá lên toàn bộ mặt trước ngôi nhà làm hỏng cửa và vỡ kính. Một lần nữa, CA quận Tây Hồ đã đến để ngăn chặn hành vi coi thường pháp luật trên.

Qua tìm hiểu được biết, nguyên nhân có thể do việc gia đình ông Hà  đang xảy ra tranh chấp việc thuê nhà tại 11A ngõ Bảo Khánh (Hoàn Kiếm, HN). Vụ việc giữa ông Hà và chủ nhà là ông Nguyễn Công An đang được Tòa án Nhân dân quận Hoàn Kiếm thụ lý hồ sơ. Người dân sống quanh nhà 58C làng Yên Phụ đang phải sống trong cảnh hoang mang và phải chịu đựng mùi xú uế của chất thải vương vãi và cũng lo lắng về việc “xã hội đen” ngang nhiên lộng hành.

Trao đổi với PV Báo Lao Động, Chủ tịch UBND phường Yên Phụ Hoàng Mạnh Khương cho biết: Chính quyền sở tại và cơ quan công an đã nhận được đơn kêu cứu của gia đình ông Lê Quảng Hà. Hiện lực lượng công an quận Tây Hồ đã tích cực làm việc với các biện pháp như chụp ảnh, lấy lời khai người làm chứng và thu thập chứng cứ, lập hồ sơ vụ việc. Để đảm bảo an toàn cho gia đình họa sĩ Lê Quảng Hà, UBND phường Yên Phụ đã chỉ đạo công an phường cử cán bộ nắm hiện trường, để kịp thời xử lý vụ việc khi xảy ra...    


Đòi lại nhà cho thuê... kiểu xã hội đen 

LĐTĐ - Theo phản ánh của họa sĩ Lê Quảng Hà (ở Lạc Long Quân, phường Bưởi, quận Tây Hồ), ngày 26/4/2010, ông Hà ký hợp đồng thuê nhà tại số 11A ngõ Bảo Khánh, quận Hoàn Kiếm, với chủ nhà là ông Nguyễn Công An, thời hạn thuê 7 năm. 

Sau đó, ông Hà đã đầu tư hơn 3 tỷ đồng để cải tạo, sửa chữa thành cửa hàng cà phê nghệ thuật Factory. Thấy ông Hà kinh doanh buôn bán có hiệu quả, ông An đã yêu cầu chấm dứt hợp đồng thuê nhà nhưng ông Hà không đồng ý. 

Giữa tháng 10/2010, ông An đã cho người đến đập phá cửa hàng của ông Hà khiến việc kinh doanh phải ngưng trệ. Đầu 1/2012, ông An cho người cắt điện cửa hàng. Từ đó, mọi hoạt động kinh doanh của ông Hà chính thức dừng lại. Đồng thời ông An đã làm đơn khởi kiện ra TAND quận Hoàn Kiếm để đòi lại nhà cho thuê. Trong lúc đang chờ tòa xét xử, ông An liên tục đe dọa, khủng bố gia đình ông Hà. Từ tháng 2/2013 đến tháng 4/2013, ông An liên tục cho các đối tượng xã hội đen đến đập vỡ cửa kính nhà ông Hà (ở 58 làng Yên Phụ, quận Tây Hồ), đổ chất thải, chất bẩn vào nhà ông. Ông Hà lo lắng: “Việc chấm dứt hợp đồng cho thuê phải theo quy định của pháp luật. Chúng tôi sẵn sàng trả lại nhà cho ông Hà nếu có phán quyết của tòa án. Hiện, gia đình tôi vô cùng lo lắng vì lúc nào cũng nơm nớp sợ các đối tượng xã hội đen khủng bố, hành hung. Tôi đã làm đơn gửi cơ quan công an về vụ việc”.

Đề nghị CA quận Hoàn Kiếm xem xét, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật. 
B.B.Đ 

ĐƠN KÊU CỨU KHẨN CẤP CỦA HỌA SĨ LÊ QUẢNG HÀ


  

Bài đăng trên báo An Ninh thế giới số ra ngày 10 tháng 4 năm 2013:


Xem thêm link:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến