Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2013

Chuyện cái rắm, điện 10 pha hay Bình Dương chơi đểu Quốc Hội


Câu chuyện dân gian ngày xưa:
danbacainhau
Có một cô gái đến ra mắt nhà chồng tương lai. Vì lần đầu đến nhà con trai, cô chị rất ngại nên đưa theo cô em còn nâng đỡ khi khó khăn. Đến nhà trai, khi đang ngồi tiếp chuyện bố chồng, chợt cô chị vốn bị xấu bụng nên có một tiếng khe khẽ phát ra “tít”. Ông bố chồng  tương lai vốn nghễnh ngãng nên ngẩng lên hỏi: “Không biết có cái tiếng gì ấy nhỉ”? Cô em nhanh nhảu: “Đấy là chị con bị đau bụng từ sớm nên đánh rắm đấy ạ”. Cô chị đỏ bừng mặt và thu xếp cô em đi về sớm hơn dự định.
Về đến nhà, cô chị mắng cô em xối xả: “Mày ngu lắm, tao đang muốn đến làm dâu nhà đó mà lại bị thế thì còn gì là nết na nữa, sao khi đó mày không nhận là của mày có phải tử tế hơn không? Tao đưa mày đi là để mày giúp tao những khi khó khăn như vậy chứ lại nói thế thì còn ra cái gì”?  Cô em chưng hửng khi hiểu ra hậu quả của sự thật thà của mình. Cô bèn bỏ chạy sang nhà ông thông gia, lễ phép nói: “Thưa ông, sáng nay, cái rắm đó là của cháu chứ không phải của chị cháu đâu ạ. Chị em cháu thương nhau lắm”. Rồi te tái trở về khoe với chị “Em đã sang nói lại rồi đấy nhé”.
Sở dĩ tự nhiên nhớ câu chuyện này, vì sau khi đọc bản tin “Bình Dương nhận được hơn 44 triệu ý kiến đóng góp Dự thảo Hiến Pháp 1992”.  Bản tin được đưa trang trọng trên website của Tỉnh Bình Dương, trên báo Thanh Niên và các báo nhà nước khác cũng hào hứng đưa bản tin về nội dung này.
baobinhduong
Báo Bình Dương: Bình Dương nhận được hơn 44 triệu ý kiến góp ý Dự thảo Sửa đổi HP(Sic).
Hà Nội tuyên bố đã hoàn thành Góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến Pháp 1992 từ ngày  7/3/2013. Thế nhưng, sau đó lại tiếp tục có màn gửi đến từng gia đình, họp tổ dân phố để góp ý… Thật sự là tốn không biết bao tiền dân cho những hoạt động này.
Thực chất của nó là gì? Mời bà con xem buổi họp tại Tổ dân phố chúng tôi để hiểu nó sẽ mang lại kết quả như thế nào?

5/4/2013
J.B Nguyễn Hữu Vinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến