Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2013

CA Gia Lai đánh đập, làm nhục vợ con mục sư Nguyễn Công Chính

CTV Danlambao - Tối ngày 12/04/2013, vợ mục sư Nguyễn Công Chính là bà Trần Thị Hồng cùng hai con nhỏ đã bị CA Gia Lai chặn đường bắt cóc và đánh đập hết sức dã man. Nghiêm trọng hơn, nhóm công an này còn tiếp tục có những hành vi xúc phạm nhân phẩm nặng nề đối với bà Hồng cùng con trai 13 tuổi bằng cách lột trần truồng cả hai mẹ con bà, rồi thay nhau khám xét.

Vụ việc xảy ra đúng 1 ngày sau khi ông TT Nguyễn Tấn Dũng đến Gia Lai thăm trung đoàn cảnh sát cơ động Tây Nguyên và ra lệnh cho lực lượng này 'sẵn sàng chiến đấu'.

Lúc 22h30 phút tối cùng ngày, trao đổi với CTV Danlambao khi vẫn chưa hết bàng hoàng và đau đớn, bà Trần Thị Hồng cho biết: Ba mẹ con bà bị bắt cóc, đánh đập và làm nhục khi đang đi xe đến trại giam thăm mục sư Nguyễn Công Chính.

Lúc 20 giờ tối ngày 12/04, khi xe vừa qua khỏi TP. Plây Ku, bất ngờ xuất hiện hàng chục công an sắc phục chặn xe, đòi khám xét mẹ con bà.  Kế hoạch trả thù đã được chuẩn bị sẵn, cho nên ngay sau khi bà Hồng từ chối hợp tác thì lập tức nhóm công an này hùng hổ lao vào nắm tóc, lôi kéo bà Hồng cùng 2 con nhỏ vào một ngôi nhà gần đó, rồi khóa kín cửa.

Tại đây, bà Hồng liên tiếp hứng chịu những đòn trả thù tàn bạo, bị đánh túi bụi vào đầu cùng những lời mạt sát của công an. Toàn bộ thức ăn, thuốc men dùng để thăm nuôi mục sư Chính trong tù bị nhóm CA này lục lọi và vứt tung tóe.

Sau khi khám xét không thu được gì, nhóm CA này tiếp tục trả thù bằng cách lột trần truồng bà Hồng cùng con trai 13 tuổi nhằm làm nhục mẹ con bà. Con gái út của bà hoảng sợ chỉ biết khóc thét.

Cuối cùng, nhóm CA này bỏ đi, để lại bà Hồng cùng hai con nhỏ lê lết về nhà trong sự đau đớn và uất nghẹn.
Bà Trần Thị Hồng, vợ mục sư Chính cùng con gái út
Mục sự Nguyễn Công Chính đang bị giam giữ tại trại giam Đồng Xoài, Bình Phước với bản án 11 năm tù giam. Được biết, đã hơn 2 tháng nay mục sư Chính không được gặp người nhà. 


Sau khi chồng bị bắt, bà Trần Thị Hồng một thân một mình nuôi 4 con nhỏ, đồng thời chăm sóc người mẹ già đang nằm hấp hối trong bệnh viện. Ngoài ra, do thường xuyên bị chính quyền địa phương sách nhiễu, chặn đường làm ăn nên cuộc sống của gia đình bà Hồng hiện rất khó khăn.

Trao đổi với Danlambao, bà Trần Thị Hồng tha thiết kêu gọi sự quan tâm, lên tiếng của các tổ chức, cá nhân đối với tình trạng hiện nay của gia đình.
Những hành vi trên của CA Gia Lai diễn ra đúng một ngày sau khi ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Bộ trưởng CA Trần Đại Quang có chuyến công tác tại Gia Lai và thăm Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Tây Nguyên. Tại buổi gặp gỡ hôm 11/4, ông Nguyễn Tấn Dũng đã lệnh cho lực lượng này phải 'sẵn sàng chiến đấu'.

Video Nguyễn Tấn Dũng thăm CSCĐ Tây Nguyên


Bên cạnh đó, đây cũng là thời điểm mà cuộc đối thoại nhân quyền Việt-Mỹ lần thứ 17 đang diễn ra tại Hà Nội, trước đó bị bao phủ bởi Phiên điều trần hôm 11/4 tại Hạ viện Hoa Kỳ.


Xâu chuỗi các sự kiện, hành vi trả thù của CA Gia Lai đối với gia đình mục sư Nguyễn Công Chính là thông điệp rõ ràng của nhà cầm quyền CSVN đối với chính phủ Mĩ về tình trạng nhân quyền ở Việt Nam.

Nhân cuộc đối thoại nhân quyền Việt-Mỹ đang diễn ra, xin gửi đến tất cả bạn đọc đoạn nói chuyện đầy uất nghẹn của Trần Thị Hồng kể lại những gì vừa xảy ra đối với mẹ con bà.


CTV Danlambao
danlambaovn.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến