Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

Giám đốc CATP Hà Nội Nguyễn Đức Chung - "Chung con" chỉ đạo đàn áp Tôn giáo dịp Noel



Nghi vấn từ một cuộc viếng thăm và hành động của Công an Hà Nội

Ngày 22/12/2012, báo An ninh Thủ đô đưa tin: Ngày 21/12/2012, “Lãnh đạo CATP chúc mừng Giáo xứ Thái Hà và Giáo xứ Hàm Long”. Bài báo đăng bức ảnh Đại tá Nguyễn Đức Chung Giám đốc Công an TP Hà Nội đến gặp linh mục Bề trên Thái Hà Vũ Khởi Phụng để chúc mừng Giáng sinh. Nội dung cuộc thăm gặp chúc mừng bất ngờ này khiến người ta không khỏi ngỡ ngàng. Bởi đã một thời gian dài, Công an Hà Nội đã gây biết bao tội ác với giáo dân Thái Hà không chỉ giáo dân mà ngay cả người dân nhiều nơi đã chứng kiến dưới thời Nguyễn Đức Nhanh làm Giám đốc Công an Hà Nội.
Những người dân nhẹ dạ, cả tin hoặc các linh mục đơn sơ, thánh thiện vẫn hi vọng rằng cuộc thăm viếng, chúc mừng này của ông tân Giám đốc Công an Hà Nội mở đầu một thời kỳ mới với tư duy mới là lời nói sát hơn với thực tế việc làm so với thời Nguyễn Đức Nhanh đã trả giá cho việc làm của mình và đã phải nghỉ hưu.
giam-doc
Bài báo cho biết: “Thông báo với Linh mục bề trên, các linh mục và bà con Giáo xứ Thái Hà về kế hoạch đảm bảo ANTT cho nhân dân Thủ đô và bà con giáo dân trong dịp Lễ Giáng sinh sắp tới, Đại tá Nguyễn Đức Chung cho biết, Công an Hà Nội đã có kế hoạch triển khai phương án đảm bảo tốt nhất về ANTT trong những ngày này, để nhân dân Thủ đô nói chung, bà con giáo dân nói riêng cùng khách quốc tế đến Hà Nội được đón chào một Lễ Giáng sinh và năm mới tuyệt đối an toàn”.


Như vậy, ông Giám đốc Công an cho biết đã có kế hoạch triển khai phương án tốt nhất không chỉ có giáo dân Hà Nội mà còn cả khách quốc tế, không chỉ Lễ Giáng sinh mà còn cả năm mới, không chỉ có lễ mà cả đón chào!
Thế nhưng
Tối nay, tôi được Cộng đoàn Vinh mời dự Dạ tiệc Giáng sinh, một sinh hoạt hằng năm, thường xuyên của các cộng đoàn tôn giáo. Năm nay, Cộng đoàn đã thỏa thuận với một nhà hàng trên Phố Phạm Hùng để anh em dự Dạ tiệc giáng sinh, chào mừng Thiên Chúa ra đời. Cuộc tâp trung dạ tiệc này, cũng chỉ có số người tương tự một đám cưới nhỏ khoảng vài ba trăm khách. Thậm chí chưa bằng một góc quán bia hơi vẫn thường xuyên đông nghẹt khách khứa, ăn uống văng tục chửi thề và đánh lộn hàng ngày trên Thủ đô của chúng ta.
Để chuẩn bị cho cuộc vui mừng Giáng sinh, anh em sinh viên đã công phu chuẩn bị từ chiếc bàn, cái ghế, phông màn hát Thánh Ca, cây thông Noel và thức ăn nguội từ sáng.
Cuộc vui được bắt đầu khi khoảng gần 7h tối với những giọng hát sinh viên ca ngợi Thiên Chúa ra đời, bài hát về tình yêu thương của Thiên Chúa và tình yêu thương anh em. Bổng nhiên gần 8h, một đám người không quân phục ập đến tự xưng là Công an Phường, một chiếc xe Công an Mỹ Đình đậu ngay trước cửa. Những người tự xưng là công an, đến đòi hỏi giấy tờ Trưởng Cộng đoàn Vinh mà không hề xuất trình giấy tờ của mình, không hề có quân phục hoặc bất cứ thứ gì chứng tỏ mình là nhân viên công lực đang thi hành nhiệm vụ. Những người đó yêu cầu giải tán mà không hề nói lý do. Ngay sau đó điện bị tắt phụt. Không chỉ sinh viên mà khách khứa được mời đến dự đêm Dạ tiệc như nhà văn Võ Thị Hảo đều thấy bất ngờ. Một đám thanh niên khác ăn mặc lôi thôi lếch thếch đầu đội mũ lén vào trong khu vực anh em đang sinh hoạt. Một số khác lợi dụng trời tối đã lên tháo gỡ tấm bạt che có hình Chúa giáng trần và cây thông Noel.
Tất cả những hành động đó được thi hành bởi một nhóm người bặm trợn, không hề có một mảnh giấy, một quyết định hay căn cứ luật pháp nào.
Trong bóng tối, sinh viên vẫn giữ được bình tĩnh, tất cả đều im lặng và trật tự, nến được thắp lên và những bài Thánh Ca được tiếp tục hát tập thể không cần micro. Từ phía ngoài đường và hai bên, đèn điện sáng choang chiếu rõ những đám người vây quanh khu nhà hàng thầm thì, lén lút đe dọa các sinh viên.
Bài hát Kinh Hòa bình lại được cất lên dưới ánh nên lung linh, đưa các sinh viên vào cơn xúc động. Những ánh nến này, tưởng đã được nghỉ ngơi, lại đột ngột bùng cháy. Chứng kiến cảnh này, các quan khác ngán ngẩm lắc đầu và ra về, thậm chí nhà văn Võ Thị Hảo hình như còn chưa kịp uống nước.
Những chiếc bánh Gato được mang đến chưa kịp ăn, các em nhỏ đi theo bố mẹ chưa kịp định thần bởi bóng tối ập xuống và đám người đe dọa đã khóc thét. Tất cả đã diễn ra dưới con mắt chứng kiến không chỉ của sinh viên mà cả nhiều quan khách, bạn bè ngoài tôn giáo.
Buổi hát Thánh Ca kết thúc lúc 9h, tất cả tập trung về nhà thờ tiếp tục chương trình Hoan Ca mừng Noel ở nhà thờ Thái Hà, một số ra công viên ôn lại các điệu múa, các chương trình đang dang dở.
IMG_6603
IMG_6606
IMG_6628
IMG_6619
IMG_6632
IMG_6635
IMG_6640
IMG_6649
IMG_6642
IMG_6653
IMG_6666
IMG_6641
Văn nghệ của Cộng đoàn Mừng Chúa Giáng Sinh
IMG_6708
Bên ngoài đột ngột xuất hiện một đám người
IMG_6738
Những người không sắc phục tự nhận là Công an
IMG_6669
Một số kẻ lạ mặt lén lút đột nhập vào trong khu vực cộng đoàn sinh hoạt và điện tắt phụt
IMG_6700
Tất cả sinh viên ngồi xuống và nến được đốt lên
IMG_6692
Kinh Hòa Bình cất lên dưới ánh nến
IMG_6694
Những thức ăn đang chưa kịp dùng
IMG_6683
Thánh Ca Giáng sinh hát tập thể
IMG_6725
Bên ngoài những gương mặt rình rập
IMG_6681
Nến và Kinh Hòa Bình
giam-doc
Giám đốc CATP Hà Nội Nguyễn Đức Chung bắt tay. Ảnh Báo An ninh Thủ đô
Ra về, tôi cứ nghĩ mãi: Những viên Công an hôm nay, có phải là quân lính của ông Nguyễn Đức Chung, Đại tá Giám đốc Công an Hà Nội hay không? Nếu đúng, thì ông Chung nghĩ gì với hành động này của quân lính dưới quyền ông khi miệng ông chưa dứt lời đủ 30 tiếng đồng hồ? Nếu không, thì một đám người không sắc phục lại được đưa đi thi hành việc ngăn cản các sinh viên Công giáo dự Dạ tiệc Noel? Nếu không phải là cấp dưới thuộc quyền của ông, thì Giám đốc Công an Hà Nội cũng phải chịu trách nhiệm về việc
Có phải vì họ là những sinh viên Công giáo nên họ mới bị đối xử như vậy? Còn nếu đây là đám say bia rượu, đánh nhau hoặc một đám hò hét với váy ngắn cũn cỡn nhảy nhót loạn xì ngầu ca ngợi “Điện biên phủ trên không” hay “Đảng đã cho ta sáng mắt sáng lòng” thì cứ… vô tư? Điều này làm tôi thấy nghi ngờ cái thiện ý của ông Giám đốc Công an Thành phố.
Nhìn lại hình ảnh trên chính tờ báo ngành Công an này trong cuộc gặp gỡ sáng qua, sự nghi ngờ đó càng tăng lên. Với sự chân tình cởi mở và mến khách, cộng với tính nhân bản dễ thứ tha, các linh mục và giáo dân Thái Hà đã tươi cười đón tiếp ông Giám đốc Công an đúng nghĩa tay bắt mặt mừng như lời cha ông dạy. Tiếc thay cũng hình ảnh đó cho thấy ông Giám đốc Công an đã thiếu đi thái độ chân thành cần có bằng vẻ mặt lạnh tanh, hầm hầm và ngó lơ đi nơi khác ngay khi bắt tay chủ nhà.
Phải chăng sự nghi ngờ của tôi là có cơ sở?
Ngày 22/12/2012
  • J.B Nguyễn Hữu Vinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến