Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013

Chết bất thường sau khi bị CSGT thổi xe


Yến Thanh (NLĐO) - Công an quận Tân Phú (TPHCM) xác nhận nạn nhân bị đánh chấn thương sọ não dẫn đến tử vong.

Đến tối 10-4, gia đình ông Trần Văn Hiền (SN 1971), ngụ phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân – TPHCM vẫn còn bức xúc trước cái chết bất thường của ông Hiền.

Theo tường trình của ông Trần Văn Hậu (SN 1972, em ruột ông Hiền) và ông Ngô Quang Ý (SN 1966, anh họ ông Hiền), khoảng 18 giờ ngày 9-4, cả 2 ông đi nhậu chung với ông Hiền tại quán Phương Cát trên đường Lê Trọng Tấn.

Biên bản được lập bởi tổ CSGT thuộc Công an quận Tân Phú - TPHCM

Đến khoảng 21 giờ ngày 9-4 thì tàn cuộc nhậu, nhóm ra về. Cả 3 người cùng rẽ trái sang đường thì bị một chốt CSGT đang làm nhiệm vụ thổi còi chặn lại kiểm tra (riêng xe ông Hậu không bị chặn), đo nồng độ cồn. Sau đó ông Ý và ông Hiền bị lập biên bản tạm giữ xe.

Sợ bị tạm giữ xe nên ông Hiền đưa tiền để xin bỏ qua nhưng nhóm CSGT từ chối. Do say xỉn, ông Hiền đã không kiềm chế và xảy ra cãi vã với nhóm CSGT. 

Khi biết tin 2 người thân của mình bị lập biên bản, ông Hậu đón xe ôm lên và khuyên 2 anh của mình về nhà. Sau đó khoảng 5 phút, cả 3 anh em ông Hậu, Hiền và Ý mỗi người tự đón xe ôm về nhà.

Theo lời ông Hậu, sau khi anh trai ông bị đánh chết, ông có quay lại hiện trường và nghe 2 anh bảo vệ công ty gần hiện trường kể lại khi xe ôm chở ông Hiền đi khoảng 300 m (tính từ chỗ bị CSGT thổi chặn), bỗng có 2 tên thanh niên mặc thường phục đi xe SH (chưa rõ màu, biển số) đuổi theo.

Khi đến trước công ty, 2 người này dùng tay đánh ông Hiền khiến nạn nhân ngã xuống đường. Thấy ông Hiền bị đánh, người lái xe ôm quá sợ nên bỏ chạy luôn. Chỉ đến khi nạn nhân van xin “đại ca ơi, tha cho em đi” thì 2 người này mới bỏ đi. 

Vợ con ông Hiền bên quan tài của chồng, cha tối 10-4.

Ngay sau đó 2 bảo vệ gọi điện cho công an phường đến hiện trường đưa nạn nhân vào Bệnh viện đa khoa Tân Bình cấp cứu. Lúc người nhà ông Hiền biết tin chạy đến bệnh viện thì ông Hiền đã được chuyển xuống nhà xác.

Theo ghi nhận của bệnh viện, ông Hiền tử vong khoảng sau 0 giờ ngày 10-4.

Nơi xảy ra vụ ông Hiền bị 2 người đi xe SH đánh dẫn đến tử vong

Theo biên bản vi phạm hành chính thể hiện tổ CSGT lập biên bản và có cãi vã với ông Hiền, ông Ý thuộc Công an quận Tân Phú – TPHCM.

Sáng 11-4, thượng tá Nguyễn Hoàng Tuấn, Trưởng Công an quận Tân Phú – TPHCM, cho biết công an quận đã tiếp nhận thông tin vụ ông Trần Văn Hiền (SN 1971, ngụ phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân – TPHCM) chết sau khi bị tổ CSGT thổi phạt vào đêm 9-4.

Hiện công an đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, xác minh kẻ đánh ông Hiền.

Giấy xác nhận của công an quận Tân Phú về việc ông Hiền bị chết do chấn thương sọ não sau khi bị đánh

Theo giấy xác nhận ngày 10-4 của Công an quận Tân Phú gửi UBND phường Bình Hưng Hòa B (Q. Bình Tân) thể hiện ông Trần Văn Hiền chết ngày 9-4 tại trước Công ty Cổ phần bánh kẹo Givral ở lô BII Khu công nghiệp Tân Bình trên đường Lê Trọng Tấn (P. Tây Thạnh, Q. Tân Phú) là do bị đánh chấn thương sọ não dẫn đến tử vong.

Bài - ảnh: Yến Thanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến