Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

TIN KHẨN: ANH CHÍ ĐỨC BỊ CÔN ĐỒ HÀNH HUNG

TIN KHẨN: Hồi 11h30 hôm nay, Anh Nguyễn Chí Đức - người từng bị Đại úy công an Phạm Hải Minh đạp vào mặt trong lần biểu tình chống TQ tại Hà Nội năm 2011 - đi ăn cơm trưa trong khu công nghiệp Nam Thăng Long bị bọn thanh niên bịt mặt chăn đường đánh tới tấp...
Anh Nguyễn Chí Đức là nhân viên của Bưu điện Hà Nội, từng là đảng viên Đảng CSVN nhưng đã ra khỏi đảng cách đây ít lâu. Sau đó, mặc dù anh là Kỹ sư, tốt nghiệp ĐH Bách Khoa HN, nhưng vẫn bị oép và cắt xén nhiều quyền lợi, rồi cuối cùng bị đẩy đi làm việc tại một cơ sở ở ngoại thành, tức là khu Công nghiệp Nam Thăng Long - nơi mà theo anh là một vùng heo hút, đồng không mông quạnh.   
 
 
  Video Nguyễn Chí Đức tường thuật lại vụ việc bị đánh: 
Theo tường trình của Chí Đức trong video trên thì sáng nay, anh đi làm bình thường,  cơ quan báo là có người cần gặp, và những người này là công an Hà Nội (vì có trình thẻ ngành). Rồi sau đó họ chờ ChíĐức bên ngoài và cầm xẻng để hành hung anh. 
Gần đây, chính quyền và công an một số địa phương thường ra tay bằng cách mượn các tên côn đồ xã hội đen, hoặc thương binh nặng, hoặc tự nhân viên an ninh đóng giả làm côn đồ để dằn mặt, hành hung, đâm chém những "đối tượng" của họ. 
Sau khi sự việc xảy ra, bạn bè của Nguyễn Chí Đức đã nhanh chóng có mặt và đưa anh vào Bệnh viện Nam Thăng Long. Tại đây anh đã được chụp chiếu, kê đơn dùng thuốc. 
Do Bệnh viện này rất xa trung tâm thành phố, xa nhà, có khả năng côn đồ sẽ tìm anh để hành hung tiếp, nên anh đã được đưa ra khỏi bệnh viện và hiện đang tá túc tại một nơi an toàn. 
Anh Nguyễn Chí Đức trả lời PV của BBC:
Kỹ sư Nguyễn Chí Đức
Kỹ sư Nguyễn Chí Đức từng cáo buộc bị cảnh sát "
đạp vào mặt" khi biểu tình vì biển đảo và chống TQ
 ở Hà Nội
Kỹ sư Nguyễn Chí Đức, nhà hoạt động được biết tới do bị "đạp vào mặt" khi biểu tình ở Hà Nội, chống Trung Quốc đòi chủ quyền biển đảo, thuật lại với BBC việc ông bị "những người lạ" mà ông cáo buộc là "công an" cùng "côn đồ" hành hung ở nơi làm việc tại Khu công nghiệp Nam Thăng Long, Hà Nội hôm thứ Ba.Trao đổi với BBC ngay sau khi được đưa đến ở bệnh viện hôm 09/4/2013, ông Chí Đức, người còn được biết tới là blogger  Đông Hải Long Vương, nói ông "chắc chắn" ít nhất một người tấn công ông là "công an" vì trước đó ông có tham gia một số hoạt động như tham dự phiên tòa xử ông Đoàn Văn Vươn ở Hải Phòng, nơi mà ông cáo buộc đã bị "hành hung" cùng với một nhà hoạt động khác là ông Trương Văn Dũng, nhưng ông không bị "nặng nề" như lần này. Ông Đức loại bỏ khả năng bị hành hung do có xích mích cá nhân hoặc rắc rối dân sự với ai đó vì khẳng định "tôi là người tốt", rằng ông không bao giờ "làm hại ai" và không có vấn đề với ai. Kỹ sư Đức cho hay một ngày trước khi bị hành hung, với tư cách bạn bè, ông tháp tùng bà Bùi Hằng, một nhà hoạt động khác từng xuống đường chống Trung Quốc, khi bà tới Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội để "khiếu kiện" lãnh đạo chính quyền thành phố. Ông Đức nói ông đã nhận ra một người trong số những người hành hung ông hôm sáng thứ Ba cũng chính là người đầu giờ sáng, đã "xuất trình thẻ ngành" với bảo vệ cơ quan của ông ở Khu công nghiệp Nam Thăng Long khi tới tìm ông và được yêu cầu. "Chính người này là người không bịt mặt và cầm cây gậy lớn đánh tôi, tôi nhớ rất rõ," ông đưa ra lời cáo buộc.
Nghe trả lời Pv tại đâyBBC Tiếng Việt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến