Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2012

TIN KHẨN : ĐỔ MÁU Ở CHƯƠNG MỸ, HÀ NỘI.

Người Buôn Gió - Theo tin báo của bà con ở xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, chính quyền huyện đã dùng vũ lực giải tán cuộc gặp mặt gia đình do linh mục Giu Se Nguyễn Văn Bình, giáo xứ Yên Kiện, thuộc tổng giáo phận Hà Nội.
Rất nhiều người dân đã bị đánh đập thương tích nặng, phụ nữ, trẻ con có người bị đánh vỡ đầu.
Bản thân linh mục Nguyễn Văn Bình đã bị đánh nằm nhập viên cấp cứu.Hiện nay ông đang hôn mê sâu.
Chính quyền huyện Chương Mỹ đang tiếp tục càn quét và đập phá căn nhà mà linh mục Nguyễn Văn Bình xây để nuôi trẻ mồ côi.
Về phía tòa giám mục Hà Nội đã có lệnh chuyển xứ linh mục Bình đi nơi khác xa hơn , khi tòa giám mục thấy việc nhà tình nghĩa nuôi trẻ mồ côi của cha Bình không được chính quyền xem xét.
Việc thuyên chuyển linh mục Bình của TGM Hà Nội ngầm có nghĩa nói rằng, TGM sẵn sàng cộng tác với chính quyền. Chính vì có được điều ấy, chính quyền huyện Chương Mỹ đã thẳng tay dùng bạo lực để giải quyết vụ việc. Mặc dù theo lệnh của TGM HN thì linh mục Giu Se Nguyễn Văn Bình phải chuyển đi vào ngày 16-4, tức chỉ hai ngày nữa.

Hiện nay bệnh viện Vinaconex ở Xuân Mai xét thấy tình trạng bệnh nhân cấp cứu nghiêm trọng đã chuyển cấp cứu linh mục Giu Se Nguyễn Văn Bình ra bệnh viện Hà Nội.

Theo: http://nguoibuongio1972.multiply.com/journal/item/537/537


Xem thêm:
                      http://www.chuacuuthe.com/archives/29789
 http://www.nuvuongcongly.net/tin-tuc/s-o-s-cong-an-d%E1%BA%ADp-pha-nha-nuoi-tr%E1%BA%BB-m%E1%BB%93-coi-danh-tr%E1%BB%8Dng-th%C6%B0%C6%A1ng-linh-m%E1%BB%A5c-gioan-nguy%E1%BB%85n-van-binh/

SOS: Linh mục chánh xứ Yên Kiện bị đánh trọng thương

Đăng bởi cheoreo lúc 10:29 Sáng 14/04/12

VRNs (14.04.2012) – Linh mục Nguyễn Văn Bình, chánh xứ Yên Kiện, hạt Thanh Oai, giáo phận Hà Nội vừa bị đánh trọng thương lúc 7h sáng nay, ngày 14.04, cũng là ngày mà cha Bình dự định tổ chức họp mặt nhóm từ thiện Agape tại ngôi nhà cấp 4 mà cha Bình mua và đã sửa lại cho các em mồ côi và khuyết tật ở. Ngôi nhà này cũng đã bị đập phá hết từ lúc 7h sáng.
Trong lúc ngôi nhà đang bị đập phá bằng búa cầm tay bởi 200 công an, cảnh sát cơ động và dân phòng, cha Bình có đến nói chuyện với họ, thì họ dùng baton đánh tứ tung vào cha Bình. Cha đã ngất xỉu và phải đi nhà thương cấp cứu. Có khoảng 300 người dân và giáo dân chứng kiến hiện trường và họ cũng không làm gì được. Tất cả các ngã đường vào nơi ngôi nhà từ thiện này bị đập phá điều bị chốt chặn.
Trong lúc hỏi chuyện anh giáo dân đang cầm máy của cha chánh xứ Yên Kiện, anh phải liên hệ về với giáo dân tại giáo xứ, cách 5Km so với hiện trường, anh nói với một vài người ra nhà thờ kéo chuông để cho giáo dân khác biết sự việc.
Mời quý vị lắng nghe cuộc phỏng vấn này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến