Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2012

Kỷ luật cảnh cáo một PGĐ Sở khai man lý lịch


Nhưng... còn ông Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang cũng khai man lý lịch thì... sao!?(xin bà con trong thôn đọc lại "hồ sơ" sau bản tin.

VOV - Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Đăk Nông Nguyễn Văn Minh bị kỷ luật vì hành vi khai man lý lịch. Hôm nay (13/4), Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đăk Nông ban hành Quyết định số 85, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Minh, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đăk Nông vì hành vi khai man lý lịch.
Ông Nguyễn Văn Minh không tham dự kỳ thi hết cấp II (hệ 7/10) năm học 1974-1975, nhưng trong hồ sơ quân nhân, lý lịch đảng viên và hồ sơ cán bộ, ông Minh đều khai trình độ học vấn giáo dục phổ thông là cấp II, cấp III, để đủ điều kiện dự tuyển vào học trường Trung học Kinh tế lao động và Bảo trợ xã hội. Khi tổ chức Đảng yêu cầu kiểm điểm, ông Minh đã quanh co, thiếu trung thực trong việc khai báo./.

PV/ VOV- Tây Bắc.
*
Lật lại hồ sơ lý lịch của tân UVBCT Trần Đại Quang


Dân Làm Báo - Trong thành phần của thập tứ đại thiên lôi lớp 11, có thêm 1 thiên lôi mới toanh, tuổi trẻ, tài cao, học rộng. Đó là đồng chí Trần Đại Quang – Trung tướng, Thứ trưởng Bộ Công An. 

Theo TTXVN thì đồng chí Quang sinh ngày 12/10/1956 tại Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Đồng chí nắm trong tay mảnh bằng Phó giáo sư-Tiến sỹ Luật với trình độ Lý luận chính trị là “Cao cấp”. Đồng chí tham gia vào con đường hoạn lộ năm 1972. 

Năm 2006 là năm “phất” của đồng chí Đại Quang. Chỉ trong năm này, đồng chí trở thành Thiếu tướng, Phó Tổng cục An ninh, Bộ Công an rồi thành Thứ trưởng bộ Công an, chui vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng nhiệm kỳ 2006-2010. Một năm sau, đồng chí được thăng hàm Trung tướng. 

Tuy nhiên việc đồng chí Quang chui ra lúc nào thì lại không được êm thuyền xuôi mái. Cái vụ ngày sinh tháng đẻ của đồng chí tân ủy viên BCT này đã làm bà con huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình đem ra mỗ xẻ như mỗ lợn trong bàn nhậu. 

Nếu theo như lời khai báo thì đồng chí thứ trưởng CA thì chàng vào đảng năm 16 tuổi. Cái này đúng là tuổi trẻ dấn thân cao độ, chưa đến tuổi yêu… gái đã yêu đảng rồi. Và nếu thế thì chỉ mới có 40 mà đồng chí đã là thứ trưởng công an. 

Sự thực thì hổng phải dzậy! Số là để đủ “trẻ” nhằm bò vào ghế Thứ trưởng bộ công an, đồng chí Quang đã “biểu” chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình là đồng chí Đinh Văn Hùng ký văn bản ăn gian và thụt lùi ngày cất tiếng khóc mừng đảng rồi mới mừng xuân của đồng chí ấy đến 6 năm. 

Đồng chí Hùng Đinh ký giấy vào năm 2004, tức là mãi cho đến mấy chục mùa thu lá rụng sau và 2 năm trước khi chụp được cái ghế thứ trưởng công an, thì ông quan to của một ngành mà việc điều tra lí lịch cực kỳ kỹ càng mới long trọng trình làng cái tờ giấy “xác nhận” ngày sinh.



Mà thiệt là rắc rối chi cho nó mệt xác. Đã có tài liệu gốc còn lưu giữ tại địa phương thì tội… mẹ gì phải hành xác đồng chí chủ tịch ta ký tên đóng dấu cho mệt. Kêu chúng “phắc” về là xong ngay! Cái gì mà phải xác định coi bộ là có … âm mưu. 

Nhưng mà âm mưu gì chưa biết chỉ biết kết quả là đồng chí Quang leo lên ngồi chồm hổm được ở ghế thứ trưởng. Chỉ hơi phiền là về nhà phải gọi đồng chí vợ bây giờ đã già hơn mình vài tuổi là đồng chí… chị. 

Mà Đinh Văn Hùng là ai mà đồng chí Quang sai biểu? Đồng chí Hùng nguyên là Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình, người nổi tiếng là quan tham ăn đất nhưng được đồng chí Quang che chở bảo kê nên bám ghế quan to của tỉnh gần 2 nhiệm kỳ. Đồng chí Hùng còn nổi tiếng trong vụ ăn cắp đôi lục bình cổ 100 năm trị giá 1,8 tỷ. Vài tháng trước ngày đại hội quần hùng thứ 11, để có thêm một ghế trống cho các ngài UVTUĐ khác, đồng chí Bình được mời “thôi” tham gia BCHTƯ Đảng khóa X và nghỉ hưu. 

Xong chiện thu vén tuổi trẻ xong thì đồng chí đệ thập thiên lôi cũng phải vun đắp cho cái chiện tài cao. Tài cao của đồng chí được trình làng là Phó giáo sư-Tiến sỹ Luật với trình độ Lý luận chính trị là “Cao cấp”. Chẳng biết cái trình độ Lý luận cao cấp là cái mốc xì gì, nhưng cứ nhìn vào bản sao Bằng tốt nghiệp thì thấy nó được “chứng giám” bởi Học viện Nguyễn Ái Quốc, chương trình Bồi dưỡng Lý luận Mác Lê Nin – Hệ Cao cấp tại chức (cái này mà gặp đồng chí Bá Thanh ta là xem như vức thùng rác). 

Còn về cái hàm Phó giáo sư thì sau khi quần chúng đọc tiểu sử, thắc mắc lùm xùm, đến nỗiCổng TTĐT Chính phủ phải thông tin chính thức để phân trần phải quấy là: đồng chí Trần Đại Quang là Giáo sư – Tiến sỹ Luật. Đồng chí được Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước công nhận chức danh Giáo sư năm 2009 (giáo sư à nghe, hổng phải chỉ là phó nhé). 

Lý do: 

Liên tục từ những năm 1980, khi còn là cán bộ lãnh đạo của một đơn vị nghiệp vụ an ninh, đồng chí Trần Đại Quang đã tham gia giảng dạy và báo cáo thực tế ở các lớp đào tạo dài hạn, chuyên tu Đại học An ninh nhân dân (nay là Học viện An ninh nhân dân). 

Đồng chí còn thường xuyên được các học viện, trường đại học, cao đẳng trong và ngoài ngành mời giảng bài, báo cáo chuyên đề nghiệp vụ và tham gia nghiên cứu khoa học về pháp luật, nghiệp vụ an ninh… 

Vừa giảng dạy, vừa tham gia nghiên cứu khoa học, GS.TS Trần Đại Quang đã chủ trì nhiều đề tài khoa học cấp Nhà nước, cấp Bộ và cấp cơ sở. Các đề tài khoa học đều gắn với nhiệm vụ đấu tranh bảo vệ an ninh quốc gia và kết quả nghiên cứu đã được ứng dụng trong thực tiễn chỉ đạo, chỉ huy cũng như triển khai các mặt công tác phòng ngừa, đấu tranh của lực lượng An ninh từ Trung ương đến cơ sở… 

Trên cương vị Thứ trưởng Bộ Công an, GS.TS Trần Đại Quang vẫn tham gia giảng dạy các lớp bồi dưỡng, đào tạo sau đại học, hướng dẫn luận văn thạc sĩ, nghiên cứu sinh

Có điều hơi phiền là năm 1980 đồng chí Quang ta vẫn… chưa là cái gì cả. Mãi đến năm 1994 (theo chứng từ bản sao của đồng chí) thì Quang ta mới tốt nghiệp cử nhân Luật. Năm 1986 trước đó thì mới có cái giấy chứng nhận “bằng tốt nghiệp Đại học An Ninh”. Lấy cái gì để giảng dạy cái gọi là “chuyên tu Đại học An ninh nhân dân”?! Rồi lại thường xuyên “được” các học viện, đại học, cao đẳng trong và NGOÀI NGÀNH mời (ngoài ngành gì vậy ta!?). Lại còn nghiên cứu khoa học, chủ trì khoa học cấp Nhà nước, Bộ…, đào tạo sau đại học. Thiệt là quá hay!!! 

Và như vậy là “đương nhiên” cậu bé đảng viên 16 xuân xanh thành anh công an và trở thành Giáo sư – Tiến sỹ Luật, tay cầm súng, tay cầm bút, văn võ song toàn. 

Nhưng còn cái vụ Tiến sỹ Luật này lại càng hay ho! Ở đâu ra vậy ta!? 

Mà thôi thắc mắc hoài trung tướng tiến sỹ luật sư quăng bút rút súng bắn cho một phát là đời tàn. Trình làng cho bà con cả nước xem qua bản sao bằng cấp của chàng nè:




Thấy chưa? Cử nhân Luật 1994. Hạng giỏi Học hành tại chức đàng hoàng. 

Mà sao kỳ ghê nghe! 

Bản xác nhận ngày sinh của ông chủ tịch Ninh Bình là ngày 12 tháng 10 năm 1956. 

Bằng tốt nghiệp cử nhân (và bồi dưỡng lý luận ở trên) lại ghi ngày 12 tháng 10 năm 1950. 

Còn bằng tốt nghiệp Đại học An ninh thì lại ghi 10 tháng 10 năm 1950. 

Hu hu!!! Bể mánh rồi đồng chí tân ủy viên BCT ơi!!! Đồng chí làm ơn trả lại danh hiệu ủy viên BCT trẻ nhất của lớp 11. Vương niệm trẻ trung này phải được đội lên đầu (hói) của em Nguyễn Xuân Phúc sinh ngày 20 tháng 7 năm 1954 (mà hổng biết em này có thành thật khai báo hay không nữa!!!). 

Mà nói thiệt nghe đồng chí, sao mà mấy cái văn bằng này, cái này khác cái kia, cách nhau cả chục năm, mà sao chữ viết nó “bà con” với nhau quá. Không dám nghi ngờ vô căn cứ nhưng nhìn hoài cứ thấy ngờ ngợ. 
Vậy đó bà con nhân dân. Ông đồng chí tuổi “trẻ” tài “cao” lùng bùng, láo khoét lí lịch này lại là một trong 14 mạng quyết và quyết và quyết hết mọi sự cho gần 90 triệu dân ta.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến