Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2012

À, THÌ RA HÔM NAY LÀ SINH NHẬT ÔNG NGUYỄN PHÚ TRỌNG

Ông Nguyễn Phú Trọng, TBT Đảng Cộng sản Việt Nam là một người độc đáo. Độc đáo nhất là Ông được "Tứ quý": sinh ngày 14 tháng 4 năm 1944 tại thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, ngoại thành Hà Nội.



Vừa qua, theo thông cáo báo chí, Ông dẫn đầu đoàn đại biểu cao cấp của Đảng sang thăm Cu Ba và Braxin (gánh theo 5.000 tấn gạo để giúp nhân dân Cu Ba buổi giáp hạt). Sau khi thăm Cu Ba, có bài giảng quan trọng tại một trường Đảng ở Cu Ba, rồi thăm lãnh tụ Cu Ba Phi - đen Cát tơ rô, thì ông trở về Hà Nội ngay. TTX Việt Nam cho biết lý do: “Do có khó khăn đột xuất của phía Brazil nên chuyến thăm CHLB Brazil của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam không thực hiện được vào dịp này.” (TTXVN).

Tin tức về việc Ông Trọng không đi Braxin như dự kiến đã được loang ra từ sáng hôm qua, và đến bản tin Thời sự VTV 1 lúc 19h thì được xác nhận rõ ràng.

Hãng BBC có cho biết thêm:
"Chuyến thăm Brazil theo lời mời của Tổng thống Dilma Rousseff của Tổng bí thư Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng, dù đã được hai nước chuẩn bị từ trước, đã đột ng̣ột bị hủy vào giờ chót.
Theo kế hoạch, ông Trọng sẽ bay đến Brazil ngay sau chuyến thăm Cuba trong kéo dài đến ngày 15/4. Tuy nhiên, ông đã từ Havana bay thẳng về Việt Nam.
Thông tấn xã Việt Nam loan báo nguyên nhân hủy chuyến thăm là ‘do khó khăn đột xuất của phía Brazil’. Tuy nhiên hãng thông tấn nhà nước không nói rõ đây là khó khăn gì.
Một cán bộ ngoại giao Việt Nam giấu tên nói với BBC rằng đây là việc mà ông 'chưa thấy trong mấy chục năm làm ngoại giao'.
Ông nói có một số nước xem ông Trọng như nguyên thủ quốc gia của Việt Nam nhưng cũng có những nước không mặn mà lắm với tổng bí thư của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Trước đó, sau khi TBT Nguyễn Phú Trọng hoàn tất chuyến thăm 5 ngày tới Cuba, hai nước đã ra tuyên bố chung.
Ông Trọng cũng đã đến thăm lãnh tụ Cuba Fidel Castro chiều thứ Tư ngày 11/4 trước khi ông lên đường về nước.
Đây đúng là một sự hy hữu trong lịch sử ngoại giao Việt Nam, vì lãnh tụ Đảng của một nước như Việt Nam đi thăm viếng nước ngoài đều phải được Ban Đối ngoại TW Đảng, Bộ Ngoại giao sắp xếp từ nhiều tháng trời, với các hoạt động chính xác đến từng chi tiết. Tương tự, phía nước chủ nhà (ở đây là Braxin) cũng vậy. Vậy mà TBT đã không đến Braxin như dự kiến ban đầu, khiến cho dư luận trong và ngoài nước đều ngỡ ngàng, bất ngờ.
Tình hình Việt Nam hiện nay là rất ổn định. Trong nước không có nội loạn. TQ thì là bạn với 16 chữ vàng và 4 tốt. Biển Đông không có gì mới. Vậy mà tại sao Ông và đoàn cán bộ cấp cao của Đảng đã không đến Braxin? Điều đó càng khiến mọi người đặt ra câu hỏi và muốn biết lý do.

TTX Vỉa hè - Nhật báo Ba Sàm hé lộ nhiều thông tin và giả thiết, và dưới đây là thông tin mới nhất:  
Hồi 10h50′ (14.4.2012), một độc giả thân thiết cho biết: mới hỏi một vị cựu quan chức tòa đại sứ VN tại Brazil về sự cố ngoại giao ê chề trên, thì vị này cho là bên Ban Đối ngoại tham quá, cứ ép người ta mời, trong khi họ rất bận cho một hội nghị các nước Mỹ La tinh sẽ diễn ra trong 2 ngày 14/15 tháng 4. Tuy nhiên, cũng không loại trừ có cả hậu quả của “bài giảng” nữa. Còn BS xin nói thêm: với thông lệ ngoại giao đến con nít nó cũng biết thì chắc chắn quyết định đình hoãn đó phải xảy ra chỉ trong vòng có 2 ngày từ lúc bác tổng nhà ta lên đường sang Cuba cho tới khi sửa soạn hành lý qua Brazil. Cũng thông lệ ngoại giao, chỉ có đụng độ 2 quốc gia ghê gớm mới xảy ra màn này, và thường là phải có cú “trả đũa ngoại giao” tương ứng. 
Xem ra, tất cả các thông tin đồn đại đều chẳng có căn cứ gì! Có lẽ lý do duy nhất khiến Ông Trọng bỏ ngang chuyến thăm Braxin và về Hà Nội ngay, để kịp Sinh nhật Ông, hôm nay: 14 tháng 4.

Xin chúc Ông Nguyễn Phú Trọng dồi dào sức khỏe, sức sáng tạo và sáng suốt, tạo được nhiều dấu ấn trong nhiệm kỳ của mình.


Xem thêm link:
*/ http://xuandienhannom.blogspot.com/2012/04/thi-ra-hom-nay-la-sinh-nhat-tbt-nguyen.html
*/ http://anhbasam.wordpress.com/2012/04/14/tin-thu-bay-14-04-2012/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến