Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2012

Đôi nét về gia đình Bùi Thị Minh Hằng

Người Buôn Gió

Trên HTV1 hôm qua phần thời sự có đưa hình ảnh của em gái Bùi Minh Hằng là Bùi Thị Thanh Hà lên phát biểu về việc đưa chị Hằng đi cải tạo là nguyện vọng gia đình, mong chị Hằng đi vào quỹ đạo gia đình. Vậy quỹ đạo gia đình này là thế nào, và có ai điều khiển cái quỹ đạo đó hay không ?
Trong một lần lên thăm chị Bùi Minh Hằng ở trại Thanh Hà. Chúng tôi ở bên ngoài vì lý do không phải thân nhân, không phải người mà chị Hằng yêu cầu gặp, tức là phải có tên trong sổ thăm gặp. Một tiếng sau khi chúng tôi đến trại Thanh Hà thì một xe taxi đến sau, những người trên xe hớt hải xuống, họ trình chứng minh thư và được vào hết cả 4 người. Đó là con gái và con rể chị Hằng, một người là em gái tức Bùi Thị Thanh Hà và một người nữa tôi chưa kịp nhận ra. Hình như là chị cả tên là Nga.
Trên báo HNM bài viết mới đây về chị Hằng có đoạn
Chính Hằng đã viết đơn trình bày ý muốn .Không có nhu cầu thăm gặp những người không đăng ký với trung tâm, ngoại trừ 3 con ruột và cậu, mợ, chú, dì.
Có nghĩa thái độ của Bùi Minh Hằng với bà Hán, Hiền , Hà, Nga đã rõ ràng.
Thế nhưng tại sao trại Thanh Hà vẫn cho Hà, con rể chị Hằng và Nga (?) nữa vào trại với lý do là thân nhân đến gặp? Mặc dù chính Bùi Hằng như báo HNM đã nói rõ cần gặp ai?
Lạ một điều là Hà vào thăm chị, mà chỉ đi qua cổng gác, rồi đứng ở bên trong sân. Không vào phòng bên trong gặp chị ruột mình. Đi từ Sơn Tây vội vã như thế , lên đến đây lại đứng bên ngoài, thậm chí chị em còn chả nhìn được nhau. Vì muốn gặp chị Hằng, Hà phải đi sâu vào trong qua một dãy nhà nữa. Có lẽ Hà chỉ đến để diễn vai trò làm thân nhân mới được thăm gặp để chúng tôi nhìn thấy. Chứ cảnh chị em nhà Hằng, Hà, Hiền thế nào với nhau mấy năm nay thì cả cái thị trấn Sơn Tây không ai lạ gì. Nhưng đến mức tiếp tay cho người khác như Hà thì quả không mấy ai có. Hà làm thế trả thù chị mình nhân lúc sa cơ hay còn có động cơ nào khác nữa.

Xin đọc vài bài báo đây, để biết về bộ mặt thật Bùi Thị Thanh Hà:
http://vietnamnet.vn/vn/tin-nhanh/44897/-chay-viec--4-ty-khong-thanh--con-de-tra-thu.html
http://www.vietgiaitri.com/tag/bui-thi-thanh-ha/
Sau khi bị truy nã, Hà đã ra đầu thú và hứa hẹn sẽ trả nợ cho những người bị hại. Đến nay số người Hà được trả bao nhiêu chưa rõ, nhưng người hàng xóm cũ như Vân Toàn chưa nhận lại được tiền của mình đã đưa cho Hà.
Cơ quan điều tra CATP Hà Nội đã xác định Hà có hành vi lừa đảo chiếm đoạt và đe dọa trả thù.
Một người như Hà so thế nào được với Bùi Hằng. Bùi Thị Minh Hằng đã lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dân nghèo đang đi tìm việc như Hà đâu ? Thế nhưng phóng viên HNM lại tìm đến một kẻ lừa đảo để nói những lời làm chứng. Mà chúng ta đều biết những kẻ lừa đảo đâu tiên khoa ăn nói, giọng lưỡi phải biết thay trắng, đổi đen thì mới lừa đảo được.
Khi Bùi Hằng bị bắt, Hà bỗng tạm thời được nhởn nhơ, trong khi vụ án lừa đảo của Hà chưa xong, thì Hà lên truyền hình để lập công chắc hòng vớt vát ít tội. Động cơ , mục đích và con người của Bùi Thị Thanh Hà tùy bạn đọc đánh giá để có nên tin lời Hà nói thật bao nhiêu phần trăm.
Bà Phạm Thị Hoán mẹ đẻ của Bùi Minh Hằng cũng được đài, báo HNM mời nói. Bà Hoán nói mới viết nhật ký về Hằng và trình phóng viên xem. Tại sao bây giờ khi Hằng vào trại cải tạo bà mới viết, viết để phục vụ ý đồ cấp tốc nào chăng ?
Bà Hoán nói rằng Hằng đã nhận tiền bán nhà, báo HNM lập lờ nói việc bà Hoán bán nhà đã có đủ 3 chữ ký. 3 chữ ký sao mà đủ, trong khi có 4 đứa con?
trích:http://www.anninhthudo.vn/Thoi-su/Tro-lo-bich-cua-nhung-ke-co-hoi-Man-kich-nhan-tam/443256.antd
Thực tế khi bán nhà, mẹ của Hằng đã thu thập đủ chữ ký của 3 cô con gái, đồng thời giữ lại một khoản tiền khá lớn để chia cho Hằng. Bản thân Hằng đã nhận số tiền trên.
hết trích.
Chuyện chị Hằng nhận tiền có giấy biên nhận không, giấy biên nhận đó thế nào sao bà Hoán và phóng viên HNM không trưng ra. Lại trưng cái nhật ký cá nhân vừa mới viết làm gì nhỉ?
Sự thật trong thời gian chị Hằng vắng nhà, bà Hoán và 3 cô con gái còn lại đã tự ý bán chia nhau mà không hỏi ý kiến chị Hằng. Khi chị Hằng về đòi lại nhà và sẵn sàng bỏ tiền ra chuộc lại ngôi nhà mà của bố ( nên nhớ ngôi nhà đó chuộc lại giá khoảng 3 tỷ, lúc bán hơn 1 tỷ đồng) chị. Ngay trong lúc tranh cãi về chuyện bán nhà, chị Hằng đã đi lại từ Vũng Tàu ra vào, ăn ở khách sạn, thuê xe ta xi, luật sư, nhờ báo chí số tiền đã lên đến ngót một tỷ đồng. Cho nên việc cầm lại 130 triệu tiền bán nhà khác nào việc một tiền gà ba tiền thóc. Vấn đề không phải là tiền vì trong Vũng Tàu chị Hằng sở hữu hai căn nhà có gia trên cả chục tỷ. Vấn đề chị Hằng muốn giữ lại căn nhà của bố mình làm kỷ niệm mà thôi.
Lúc chị Hằng kiện cáo, Hiền, Hà , Nga đã mang 130 triệu đến bảo là phần tiền của chị do bán căn nhà. Bà Hoán được một nửa, còn một nửa 4 chị em chia nhau. Nay chị ra thì gửi lại chị. Chị Hằng cầm tiền và viết vào biên bản rằng
- Tôi cầm 130 triệu này để làm bằng chứng việc bán nhà không hợp pháp là có xảy ra, và không được sự đồng ý của tôi.
Chị Hằng đã đưa tiền cho một người bạn có mặt lúc đó bảo mày giữ hộ tao làm chứng số tiền này. Đến nay thì 130 triệu này vẫn còn nguyên. Được nguyên vẹn như ban đầu.
Những người như Bà Hoán và Hiền, Hà, Nga đã không được chị Hằng cho phép thăm nuôi. Cớ sao lại tự nhận gia đình tôi không thuê bất kỳ ai đòi đấu tranh thả Bùi Hằng như báo nêu. Gia đình bà lên báo, đài còn bày tỏ vui mừng khi chị Hằng phải vào trại, tỏ ý đồng tình nữa là khác. Đúng là diễn hài mà không nắm rõ kịch bản.
Bà Hoán từng tranh chấp nhà với em trai mình ở 92 Hoàng Diệu, Sơn Tây nhiều năm. Gửi đơn ra tòa. Tòa bác thẳng và công nhận em trai bà sở hữu căn nhà 92 Hoàng Diệu. Việc tranh chấp này kéo dài và mâu thuẫn đến mức giờ chị em bà Hoán không nhìn mặt nhau nữa. Lý do mà tòa chấp nhận cho em trai bà được căn nhà là căn cứ vào việc thờ phượng, nuôi dưỡng.
Có lẽ nhật ký của bà Hoán mới viết gần đây thôi. Chứ viết trước vài năm thì chắc hẳn có đoạn chị Bùi Hằng đưa bà Hoán đi du lịch mười mấy nước trong vòng gần 2 tháng trời. Cho nên bà chị nhớ tới 130 triệu ở thời điểm gần giữa năm 2011 có giá trị chưa được 3 cây vàng,
Nói về gia đình, về thờ tự, về quỹ đạo. Xin hay xem tấm ảnh ngôi mộ sơ sài, có tráng lớp xi măng mỏng chưa đầy 1 cm của ông Bùi Sỹ Kỷ, chồng bà Hoán và là cha của những đứa con có hiếu như Hà, Nga, Hiền đang ở ngôi nhà biệt thự mấy tầng ở đoạn phim HTV1 đã đưa.




Thế nhưng bà Hoán chỉ nhớ là đưa 130 triệu cho chị Hằng, mà chả nhớ được đi du lịch mười mấy nước như thế tốn bao nhiêu. Hay là báo HNM không gợi được cho bà nhớ.
Mong rằng những người như bà Hoán, Hà, Hiền tốt đẹp thế nào thì bà con hàng xóm đều đã rõ. Đừng vì những động cơ nhỏ nhen mà làm con rối diễn kịch cho những kẻ khác lợi dụng.
Trắng đen thế nào, thiên hạ người ta không mù đâu.




Truyền hình Hà Nội nói rằng trong nhà bà Hoán có ảnh đầy đủ gia đình nhưng thiếu mỗi Bùi Thị Minh Hằng, và cho đó là sự tẩy chay của gia đình đối với Hằng. Tấm ảnh này để phóng viên HNM và bà Hoán nhớ lại về những kỷ niệm mẹ con bà Hoán, chị Hằng trong những lần du lịch.
Nguồn: Người Buôn Gió-blog.

Bài đọc thêm để biết về Bùi Thị Thanh Hà:

"Chạy việc" 4 tỷ không thành, còn đe trả thùCơ quan cảnh sát điều tra, CATP Hà Nội đã thực hiện Lệnh khám xét nơi ở đối với Bùi Thị Thanh Hà (SN 1971, trú tại 75A Quang Trung, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 
Thông tin cho hay, trước đó, Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Hà. Tại thời điểm cơ quan điều tra tiến hành khám xét, Bùi Thị Thanh Hà không có mặt tại nhà, chồng của Hà chứng kiến việc khám xét nhưng sau đó tự ý bỏ đi. Một số người thân của Hà đến nhưng từ chối việc ký biên bản người làm chứng. Do đó, cơ quan điều tra phải mời đại diện Viện KSND thị xã Sơn Tây đến chứng kiến.
Được biết, cơ quan điều tra tình nghi Bùi Thị Thanh Hà đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản gần 4 tỷ đồng của nhiều nạn nhân. Cơ quan điều tra xác định Hà không có chức năng và không tham gia vào bất cứ tổ chức, cơ quan chức năng môi giới việc làm nào mà chỉ bán cà phê tại nhà ở. Tuy nhiên, Hà lại thông tin với một số người rằng Hà có các mối quan hệ thân thiết với nhiều lãnh đạo ở các ngành nên có khả năng xin việc cho ai có nhu cầu vào bất cứ lĩnh vực nào.


Công an đọc lệnh khám nhà của Hà

Trong năm 2009 Bùi Thị Thanh Hà đã nhận gần 4 tỷ đồng của nhiều người có nhu cầu tìm kiếm, xin vào làm việc ở một số Ngân hàng, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện phụ sản Hà Nội, Bệnh viện nhi Trung ương. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Hà không xin được việc cho ai và không trả lại tiền cho các nạn nhân. Tại cơ quan điều tra, Hà khai nhận đã chi số tiền trên cho một số người để xin việc cho những người mà Hà đã nhận tiền nhưng không có ai chứng kiến. 
Xác minh về nhân thân những người mà Hà nói đã đưa tiền cho họ để xin việc, địa phương cho biết những người này đã bỏ đi khỏi địa phương từ năm 2006. Do đó, cơ quan điều tra xác định Bùi Thị Thanh Hà có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cơ quan điều tra cho biết, quá trình xác minh vụ việc, một số người bị hại cho biết Hà đã đe dọa trả thù nếu họ trình báo cơ quan công an. 
Để phục vụ việc điều tra vụ án, đề nghị ai là bị hại của Bùi Thị Thanh Hà, liên hệ điều tra viên Trần Vũ Thái, Đội 9 PC46 Công an Hà Nội để giải quyết. Điện thoại: 043.9396712. Địa chỉ: 40B Hàng Bài, Hà Nội. (Theo VTC News)Nguồn: VietNamnet.
Và xem lại chương trình "đấu tố" Bùi Thị Minh Hằng trên Đài Truyền hình Hà Nội, chiều ngày 11 tháng 4 năm 2012.



  


Nguyễn Xuân Diện comment :Báo An ninh Thủ đô của TBT Đào Lê Bình, Báo Hà Nội Mới của TBT Tô Phán, Đài THHN của TGĐ Trần Gia Thái thật khéo tìm nhân vật! Cùng với nhân vật, đúng là cùng một hội một phường với nhau!
Nguồn: http://xuandienhannom.blogspot.com/2012/04/nguoi-buon-gio-oi-net-ve-gia-inh-bui.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến