Thứ Tư, 11 tháng 4, 2012

Điểm tin Việt Nam thứ Tư, 11-04-2012


NÓNG! 14h - Tin từ CTV cho biết: “Từ sáng nay có gần 1000 bà con kéo đến Thanh tra Chính phủ tại Cầu Giấy. Hiện nay có rất đông công an đến chặn hết các ngả đương. Nhân viên an ninh nói chuyện với bà con, dọa đưa hết lên ô tô. 500 bà con nông dân Văn Giang. Hơn 200 bà con nông dân Dương Nội. Rất nhiều nông dân, dân oan miền nam, dân tộc thiểu số.” 
Một độc giả khác cho biết: “Có rất đông người dân đang khiếu kiện ở ngoài cổng Thanh tra Chính Phủ (Yên Hòa – Cầu Giấy – HN). Có chừng 500 người. Hiện cảnh sát đang cấm đường, tìm cách ngăn chặn người ngoài tiếp cận, cô lập nhóm dân này.  Người dân nằm la liệt 2 bên đường, trông rất khổ sở. “
14h20′ - CTV: “Bác Lê Hiền Đức không thể liên lạc được với bà con nông dân. Số ĐT của anh Soan nông dân Dương Nội: 0934623908, chị Tỉnh nông dân Văn Giang: 01679907414″.

15h45′ - Tin buồn (cho gia quyến) và đau (cho chế độ): giữa lúc liên tiếp có những thông tin trên báo về những lễ tang của thân nhân các quan được loan báo theo cách không bình thường, thì BS vừa nhận được một “tờ rơi” do một nhà báo gửi tới với lời chú thích: “Bố vợ Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng vừa qua đời. Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng gửi thông báo đi khắp nơi, không ký tên, đóng dấu. Một thủ đoạn tống tiền mới – bắt chước “có sáng tạo” thông báo cấm biểu tình của UBND TP Hà Nội ?! (công luận có lên án, cấp trên có hỏi đến, thì trả lời cái thằng “Không ai cả” (trong câu chuyện Gã khổng lồ Goliat và chàng Đavit) nó làm đấy!)”.
Còn BS nghi ngại liệu có phải đây là một việc làm nhằm bôi nhọ vị lãnh đạo địa phương hay với mục đích gì? Xin đưa lên để cơ quan chức năng làm rõ.
NÓNG GÁY! 16h20′ – Tin từ CTV: “Chiều 10-4, theo lời hẹn của chỉ huy Biên phòng Khánh Hòa, phóng viên điện hỏi kết quả xử lý vụ 2 tàu hút bùn Trung Quốc  (Cha Le 01 và Cha Le 58) xâm nhập trái phép vịnh Nha Trang tối 23-3. Chỉ huy biên phòng ấp úng rồi cho biết: “Cái này có văn bản rồi, không cung cấp thông tin được”, rồi cúp máy. Cách nay mấy hôm, chỉ huy nói chờ đến 10-4, ngoài kia (Hà Nội) có chỉ đạo xử lý, sẽ cung cấp cho báo chí … Lời khai của các thuyền viên mâu thuẫn. Có người khai bị hỏng máy đột xuất, có người khai gặp gió lớn, phải ghé vịnh Nha Trang. Giới đi biển cho rằng, dù bất cứ lý do gì, thủy thủ đoàn đủ khả năng vận hành tàu từ Kiên Giang về Trung Quốc, không thể không biết điều sơ đẳng: muốn ghé bất cứ điểm nào thuộc hải phận của quốc gia có chủ quyền, cũng phải xin phép và được đồng ý trước. (Mời đọc lại: + ; + ).


Toàn văn văn thư gửi Ông Phạm Quang Nghị:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc l ập – Tự do – Hạnh phúc
_______________

THƯ CỬ TRI GỬI ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI PHẠM QUANG NGHỊ

Chúng tôi đã nhận được công văn số 587-CV/VPTU ngày 9/4/2012 do ông Nguyễn Ngọc Giao ký, liên quan đến thư ngày 3/4/2012 của một số cử tri tại Hà Nội đề nghị đối thoại với Ông Phạm Quang Nghị - Đại biểu Quốc hội, Bí thư Thành ủy Hà Nội.
Chúng tôi cảm ơn Ông đã có hồi âm kịp thời thông qua văn bản do ông Giao ký trên. Đáng tiếc, văn bản này không đi vào trọng tâm những nội dung chúng tôi (với tư cách cử tri) đã yêu cầu đối thoại với Ông (với tư cách Đại biểu Quốc hội), và là người đứng đầu hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội.
Vấn đề quan trọng nhất mà chúng tôi nêu lên là việc thực thi các quyền cơ bản của công dân theo Hiến pháp (trong đó có quyền biểu tình).
Chúng tôi muốn tìm hiểu quan điểm của Đảng (mà ông là một thành viên trong ban lãnh đạo Đảng) về việc thực thi các quyền cơ bản của công dân.
Chúng tôi nhận thấy những vi phạm quyền cơ bản của công dân theo Hiến pháp ngày càng xuất hiện nhiều, và không thấy có phương thức giải quyết thích hợp.
Vụ bà Bùi Thị Minh Hằng chỉ là một ví dụ điển hình cho việc vi phạm những quyền cơ bản của công dân, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của lãnh đạo và chính quyền Hà Nội trong dư luận trong nước và Quốc tế.
Bằng thư này, một lần nữa chúng tôi đề nghị Ông với tư cách là Đại biểu Quốc hội và lãnh đạo Hà Nội (theo điều 51,52 Luật tổ chức Quốc hội 2001, quy định Đại biểu Quốc hội có trách nhiệm tiếp công dân) tổ chức đối thoại với chúng tôi để làm rõ và trao đổi thông tin, ý kiến về những vấn đề sau:
a/   Những quyền cơ bản của công dân theo hiến pháp (thực trạng thực thi hiện nay và dự kiến trong Hiến pháp sắp tới)
b/   Giải quyết vụ bà Bùi Thị Minh Hằng, để đảm bảo Hiến pháp và quyền cơ bản của công dân được thực thi.
Chúng tôi hy vọng cá nhân Ông sớm có văn bản chính thức trả lời đề nghị của chúng tôi. Thời gian và địa điểm buổi tiếp xúc sẽ tùy thuộc vào Ông (chúng tôi đề nghị Ông tiếp xúc trước ngày 30/4/2012) và tin rằng Ông sẽ tôn trọng cử tri như một số cử tri đã tôn trọng lãnh đạo thành phố Hà Nội để đến dự cuộc gặp ngày 27/8/2011 theo lời mời của chính quyền thành phố.

Hà Nội ngày 11/4/1012
                                                                                    Ký tên



Đặng Bích Phượng                                Nguyễn Xuân Diện



Nguồn: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến