Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2012

Tâm thức nhược tiểu hay âm mưu hán hoá?


Dân Làm Báo - Từ việc ban bố chỉ thị treo đèn lồng Trung Quốc tại Lào Cai, cách chọn ngày khai mạc Đại lễ 1000 năm Thăng Long, sửa ngày Tái lập tỉnh Lào Cai, cho đến lá cờ 6 sao, thập thò (và đính chính) đem tiếng Hoa vào trường học VN... Bây giờ, với những hành xử mới nhất của các quan chức, với cách thông tin của truyền thông lề đảng, đảng CSVN đã và đang từng bước biến Việt Nam thành một tỉnh lỵ của Trung Quốc.

Trước mắt họ đang làm nhục sĩ diện quốc gia của 90 triệu người dân Việt Nam.

Ngày 3/4 ông chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp ông Tỉnh trưởng tỉnh Vân Nam - Trung Quốc Lý Kỷ Hằng. Thông tấn xã VN đăng bài với nhan đề "Đẩy mạnh hợp tác địa phương Việt Nam - Vân Nam". Việt Nam được xếp ngang hàng với một tỉnh của Trung Quốc từ việc ông Trương Tấn Sang trong vai trò Chủ tịch nước đích thân tiếp đón phái đoàn một tỉnh của Trung Quốc. Nó cũng được thể hiện trong cách đưa tin bởi truyền thông của đảng.  

Cùng ngày 3/4 ông Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân của đảng lại xếp hàng nối bước đồng chí chủ tịch tiếp quan tỉnh trưởng của thiên triều. TTXVN chạy tít lớn "Thúc đẩy toàn diện quan hệ Việt Nam và Vân Nam" .

Nội dung bài báo có những câu như sau: 

"Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân hoan nghênh và đánh giá cao chuyến thăm của tỉnh trưởng Lý Kỷ Hằng cùng Đoàn đại biểu tỉnh Vân Nam, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Chính quyền tỉnh Vân Nam đối với Việt Nam;"

"Phó Thủ tướng mong muốn tỉnh Vân Nam chia sẻ với Việt Nam kinh nghiệm trong quản lý đô thị, bảo vệ môi trường và bảo vệ rừng..."

Về phía Trung Quốc thì sao? 

Đài Phát thanh Quốc tế TQ - CRI cũng lên bài với nhan đề "Vân Nam và Việt Nam ký 7 thoả thuận hợp tác".

Nhan đề hàm ý đây là thông tin về quan hệ thoả thuận hợp tác giữa Vân Nam và Việt Nam. Nó không phải giữa quốc gia Việt Nam với quốc gia Trung Quốc; cũng chẳng phải là Lào Cai hay một tỉnh nào đó của Việt Nam ký kết với tỉnh Vân Nam của Trung Quốc.

Nội dung bài viết của CRI có những câu như sau: 

"Ngày 4/4, tại " Hội nghị xúc tiến hợp tác kinh tế-thương mại Trung Quốc-Vân Nam và Việt Nam" diễn ra tại Hà Nội- Việt Nam, Vân Nam  Việt Nam đã ký 7 thoả thuận hợp tác bao gồm nhiều lĩnh vực như thiết lập quan hệ thành phố kết nghĩa, thương mại, đầu tư, hợp tác kinh tế kỹ thuật v.v..."

"Tại hội nghị, Tỉnh trưởng tỉnh Vân Nam Lý Kỷ Hằng đã đưa ra nhiều kiến nghị nhằm sâu sắc hợp tác giữa Vân Nam và Việt Nam..."

Từ việc ban bố chỉ thị treo đèn lồng Trung Quốc tại Lào Cai, cách chọn ngày khai mạc Đại lễ 1000 năm Thăng Long, sửa ngày Tái lập tỉnh Lào Cai, cho đến lá cờ 6 sao, thập thò (và đính chính) đem tiếng Hoa vào trường học VN... Bây giờ, với những hành xử mới nhất của các quan chức, với cách thông tin của truyền thông lề đảng, đảng CSVN đã và đang từng bước biến Việt Nam thành một tỉnh lỵ của Trung Quốc. Trước mắt họ đang làm nhục sĩ diện quốc gia của 90 triệu người dân Việt Nam.

Tâm thức nhược tiểu hay âm mưu hán hoá?

Hay cả hai!



________________________________________

Nguồn





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến