Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

TƯỚNG VĨNH LÊN TIẾNG VỀ VỤ BẮT GIỮ NGƯỜI BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC 2.6.2013

Sao lại bắt người biểu tình yêu nước!
Nguyễn Trọng Vĩnh

Từ trước đến nay, Trung Quốc làm biết bao nhiêu việc bạo ngược xâm phạm chủ quyền của chúng ta. Gần đây trong tháng 5-2013, họ ngang nhiên đơn phương tuyên bố cấm đánh cá ở Biển Đông một cách phi pháp, đuổi tàu cá Việt Nam hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế và lãnh hải của mình, dùng tàu 264 đâm thẳng vào tàu cá của ngư dân Việt Nam tại điểm chỉ cách Đà Nẵng 120 hải lý, gây hư hại mạn tàu và nguy hiểm cho ngư dân trên tàu. 

Ngày 24-5-2013, họ huy động lực lượng của cả ba hạm đội Bắc Hải, Đông Hải và Nam Hải mở một cuộc tập trận cực lớn, bắn đạn thật ở Biển Đông, đe dọa Việt Nam chúng ta và các nước Đông Nam Á liên quan.


Trước những hành động ngang ngược ăn hiếp nước ta, cắt đường sinh sống của ngư dân các tỉnh Nam Trung Bộ, mọi người Việt Nam yêu nước ai mà không phẫn nộ. Hôm 2-6-2013, những người phẫn nộ biểu tình phản đối Trung Quốc quanh Hồ Gươm lại bị công an bắt đi 20 người, những người biểu tình không có khẩu hiệu nào chống nhà nước, chống Chính phủ, họ chỉ nêu khẩu hiệu phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc thôi. Chính phủ cũng phản đối Trung Quốc về vụ đâm tàu cá của ngư dân Việt Nam kia mà. Sao lại cấm họ phản đối Trung Quốc?! Họ diễu hành hòa bình trật tự trên bờ Hồ, chỉ khi công an xông vào bắt người xô đẩy, lôi kéo mới rối trật tự.

Bắt người biểu tình yêu nước là vi phạm hiến pháp hiện hành. Biểu tình là một trong những quyền công dân được ghi trong Hiến pháp. Lại đưa ra luận điệu là việc đối phó các vụ việc xẩy ra ở Biển Đông đã có lãnh đạo và Chính phủ lo. Chả lẽ ông cha ta nói: “Quốc gia hưng vong thất phu hữu trách” là sai à? Dân không được quan tâm đến việc nước à?


Bắt người biểu tình phản đối Trung Quốc xâm hại Việt Nam là dập tắt lòng yêu nước của dân, là không cần dân. Vậy lỡ mà bị nước ngoài cướp nước, cướp đất thì một mình lãnh đạo và Chính phủ chống lại được ư? Bác Hồ đã nói: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu/ Khó vạn lần dân liệu cũng xong” kia mà.


Cấm, bắt người biểu tình yêu nước phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền, dập tắt tinh thần yêu nước của dân khác nào đánh tín hiệu cho nhà cầm quyền Trung Quốc: “Anh cứ việc, muốn làm gì thì làm, ở đâu cũng được”.


N. T. V.

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN

 

Nguồn: http://xuandienhannom.blogspot.com/2013/06/tuong-vinh-len-tieng-ve-vu-bat-giu.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến