Thứ Năm, 13 tháng 6, 2013

TÂM THƯ KÊU GỌI LÊN TIẾNG ĐẤU TRANH CHO TS. CÙ HUY HÀ VŨ

TÂM THƯ 
- Gửi các bác nhân sĩ trí thức về việc tuyệt thực của TS Cù Huy Hà Vũ

Thưa các bác, các anh chị,

Đến hôm nay, Anh Cù Huy Hà Vũ đã tuyệt thực đến ngày thứ 16 tại trại giam số 5 – tỉnh Thanh Hóa để yêu cầu Bộ Công An giải quyết các đơn tố cáo và đáp ứng những yêu cầu hợp pháp và chính đáng của mình. Sức khỏe và tính mạng anh Vũ hiện nay đã ở mức báo động đặc biệt.

Hiện nay, khắp trong và ngoài nước, dư luận đều hết sức lo ngại và đang tìm mọi cách để chia sẻ với TS. Cù Huy Hà Vũ, cứu TS Vũ khỏi một cái chết có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong nhà tù, giữa mùa hè nóng bức và nhất là anh Vũ có tiền sử về bệnh tim. 

Chiều nay, 11 tháng 6 năm 2013, một nhóm các thanh niên trí thức trẻ đã nhóm họp và có mời Chị Nguyễn Thị Dương Hà – vợ anh Vũ tham dự để nghe chị thông báo về tình hình sức khỏe anh Vũ cũng như việc thăm gặp đã bị trại giam ngăn trở (chị Dương Hà đã không được phép vào thăm cho đến hết tháng). 

Chúng tôi viết thư này với một sự kính trọng và hy vọng rất nhiều vào các bác, những trí thức tinh hoa của đất nước, có địa vị và uy tín cao trong xã hội, và vẫn đang dũng cảm lên tiếng vì tự do, dân chủ, công lý và lẽ phải. Các bác là tấm gương và là chỗ dựa cho chúng tôi, đặc biệt khi các bác là những nhân tố hàng đầu đã ký tên yêu cầu chính quyền trả tự do cho CHHV từ những năm 2010-2011.

Điều cần quan tâm duy nhất của chúng ta bây giờ là sức khoẻ, tính mạng của CHHV, và không có cơ sở gì để đặt niềm tin vào chính quyền hiện nay có thể đảm bảo được điều ấy. Chúng ta không thể cho rằng chính quyền không dám để CHHV chết, vì họ có thể cố tình hoặc do thiếu trách nhiệm / thiếu hiểu biết mà làm thế. Với quyền lực trong tay, họ có thể ém nhẹm, giấu kín việc này và đàn áp các sự phản đối sau đó.

Chúng tôi cho rằng bây giờ không phải là lúc để tranh luận xem việc làm của CHHV là nên hay không nên vì chỉ cần nhìn vào việc tuyệt thực để đòi hỏi những quyền lợi cơ bản, chúng ta có thể hiểu CHHV đã sẵn sàng đánh đổi tính mạng của mình để đòi lấy danh dự, và với một người bất khuất như anh ấy, việc bất chấp tất cả để đòi danh dự là việc hoàn toàn có thể xảy ra. Trong trường hợp này, chính quyền không thể đúng khi không đáp ứng việc trả lời, xử lý đơn tố cáo của anh - một quyền cơ bản kể cả đối với phạm nhân.

Chúng ta cũng không thể bỏ mặc hay hi vọng CHHV ấy đổi ý, lùi bước để giữ lấy mạng sống của mình vì không có gì đảm bảo điều đó. Trong lúc này, gia đình CHHV cần sự đấu tranh của chúng ta. Hơn nữa, sự quan tâm tới sức khoẻ và tính mạng của CHHV trong dư luận là rất lớn, nếu chúng ta ngồi yên để điều tồi tệ xảy ra, chúng ta mất đi tính chính nghĩa, tiêu diệt niềm tin mà nhân dân đã dành cho chúng ta, huỷ hoại chính công sức mà các bác đã dũng cảm dấn thân.

Vì vậy, chúng tôi kêu gọi các bác hãy lên tiếng và xuống đường đấu tranh cho CHHV!

Chúng tôi kêu gọi các bác hãy dẫn dắt và đồng hành cùng chúng tôi đến gõ cửa, gây sức ép, yêu cầu chính quyền ngay lập tức đáp ứng các yêu cầu cơ bản của CHHV và gia đình, đó là tiếp nhận / trả lời đơn tố cáo của CHHV và cho chị Dương Hà vào thăm và động viên chồng!

Chúng tôi quyết định viết thư này gửi các vị Nhân sĩ Trí thức xa gần đề nghị các vị khẩn cấp xem xét và sớm quyết định:

1- Tổ chức một nhóm khoảng 10 – 15 vị đến gặp trực tiếp để chất vấn và yêu cầu Bộ Công An giải quyết các đơn tố cáo và những yêu cầu hợp pháp của TS Cù Huy Hà Vũ là những vụ việc mà TS. Vũ kêu cứu đã lâu mà không được xem xét giải quyết. Ngày giờ đến chất vấn sẽ có Thông báo trước với Bộ Công An và trên mạng Internet (cụ thể trên trang BauxiteVietnam);

2- Yêu cầu Bộ Công an cho người nhà thăm gặp TS. Cù Huy Hà Vũ.

3- Đồng thời với việc chất vấn là việc kêu gọi sự ủng hộ và can thiệp của các chính phủ, tổ chức quốc tế, Đại sứ quán, các cá nhân và tổ chức phi chính phủ, …về trường hợp tuyệt thực của TS. Cù Huy Hà Vũ.

Trên đây là những lời tâm huyết, mong các bác lắng nghe và sớm hồi âm chúng tôi!
Kính thư,
Những người có mặt và nhất trí gửi thư này đến các nhân sĩ trí thức:
1- Phạm Quỳnh Hương – Nhà xã hội học
2- Đào Tiến Thi – Thạc sĩ Ngôn ngữ học
3- Nguyễn Xuân Diện – Nhà nghiên cứu Hán Nôm
4- Vũ Quốc Ngữ - nhà báo Vietnam Panorama
5- Nguyễn Văn Dũng – Kinh doanh
6- Lã Việt Dũng – Đội bóng No U FC
7- Phạm Văn Tiến – Kỹ sư
8- Hồ Thành – Giáo viên
9- Trần Trung – Sinh viên
10- Nguyễn Vũ Hiệp – Sinh viên
11- Vũ Thị Thùy Linh – Sinh viên
12- Vũ Văn Bách – Sinh viên
13- Nguyễn Thành Tiến – Sinh viên
14- Nguyễn Thị Dương Hà – Luật sư, vợ của TS Cù Huy Hà Vũ 
.


Nguồn: BVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến