Thứ Tư, 12 tháng 6, 2013

Hai Lúa – HÃY ĐỂ ÔNG ĐƯỢC CHẾT THEO CÁCH CỦA ÔNG

H123Vừa định viết một còm về Tiến sĩ CHHV thì đọc được bài của anh Lái Gió Bùi Thanh Hiếu. Sao giống nhau về suy nghĩ đến lạ.
Ai cũng biết, tính sĩ của kẻ sĩ rất lớn, nó kiêu hãnh, hiên ngang hơn rất nhiều lần nỗi khiếp sợ. Đó là đức tính Dũng thường không thể thiếu của một người quân tử đúng cách. Kẻ thù có thề hành hạ, tra tấn, thậm chí giết chết kẻ sỹ nhưng không thể khuất phục được.
CHHV đầy đủ Nhân, Trí, Dũng để hiểu việc làm của mình, đã sẵn sàng đối mặt với cái chết, việc chúng ta kỳ vọng vào sự nhân nhượng, sự ủy mị, và nước mắt của đàn bà khi thốt lên để lung lạc ông là uổng công, ông đã thốt lên “em giết anh”, câu nói mang nhiều nghĩa. Trong cuộc sống, chẳng ai muốn điều bất hạnh xảy ra với mình, chẳng ai muốn chết một cách oan uổng như ông Trịnh Xuân Tùng cả.
Lúa tôi không bao giờ cho rằng Ts Vũ sẽ lùi bước.
HÃY ĐỂ ÔNG ĐƯỢC CHẾT THEO CÁCH CỦA ÔNG.
Thay vì đi cầu xin, năn nỉ, kêu cửa những kẻ mất nhân tính, xem mạng người như rơm cỏ, thì Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà hãy làm lễ truy điệu, lễ tang cho chồng mình; nó giống như lễ truy điệu của bà Trưng Trắc, làm đám tang cho chồng khi Trương Định yêu cầu đồi mạng Thi Sách nếu Trưng Trắc lui binh. Khi Thi Sách bị treo lên đoạn đầu đài, và Trương Định đưa loa cho Thi Sách để khuyên vợ, Thi Sách lại cười ngạo nghễ rồi bảo rằng ông hy sinh như bao nhiêu người dân Nam khác phải hy sinh để đánh đuỏi quân thù, ông xem thường cái chết, và khuyên vợ mình hãy vững tay gươm.
Cái chết đó đã đi vào lịch sử.
Trong một cuộc chiến đấu sống còn, thì sự hy sinh mất mát là khó tránh khỏi. Ts CHHV đã sẵn sàng chết. Ông sẽ được nhân dân suy tôn, đúc tượng để ghi nhớ công ơn, cũng như Martin Luther King.
Hãy tổ chức tang lễ đó ở tư gia và mang cỗ quan tài kia tới trại giam, ngồi chờ ở đó. Ls Dương Hà hãy thuê đoàn nhị tì (đội khèn trống) làm lể tụng kinh gõ mõ theo đúng theo lễ nghi nhà Phật, đọc cầu hồn siêu thoát, hoặc theo nghi lễ Thiên chúa giáo ở ngay nơi Ts Vũ đang tuyệt thực để chờ nhận xác chồng về. Nếu là Lúa, Lúa tôi cũng sẽ chọn cái chết, vì đã lên lưng cọp rồi, không còn cách nào khác đâu. Một lần nữa, Lúa tôi nhắc lại, tính sĩ của kẻ sĩ rất lớn, lớn hơn cái chết.
Hãy dũng cảm lên thưa bà Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến