Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2013

CHIỀU NAY TỔNG CỤC 8 ĐÃ CẤP GIẤY ĐỂ LS DƯƠNG HÀ THĂM CHỒNG


Như chúng tôi đã thông tin, sáng nay, 14/6/2013, Luật sư Trần Vũ Hải, Trưởng VPLS Trần Vũ Hải và Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà, Trưởng VPLS Cù Huy Hà Vũ đã đến Tổng Cục Cảnh sát hình sự và Hỗ trợ tư pháp (TC8) đề nghị được cấp Giấy giới thiệu vào gặp và làm việc với Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, hiện đang tuyệt thực sang ngày thứ 19 tại Trại giam số 5 - Bộ Công an - Yên Định - Thanh Hóa. Sau khoảng 20 phút chờ đợi, cả hai luật sư đều được bộ phận tiếp dân của TC 8 trả lời như vẫn thường trả lời cho Ls Dương Hà trước đây là hiện lãnh đạo đi họp vắng! 

Chiều nay, lúc 14h00, Ls Trần Vũ Hải và Ls Dương Hà tiếp tục lại đến Tổng cục 8 tại địa chỉ Số 17 ngõ 175 Định Công, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội xin Giấy giới thiệu để được vào làm việc với TS Vũ sớm nhất có thể.

Bộ phận tiếp nhận văn thư đã tiếp nhận đơn thư của hai luật sư (mà theo LS Dương Hà là lần đầu tiên tiếp nhận sau rất nhiều đi lại). Nhưng cán bộ ở đây vẫn không cho biết thời gian trả lời đơn của các luật sư, không đáp ứng yêu cầu thăm gặp TS. Cù Huy Hà Vũ của vợ ông, đồng thời cũng không hẹn khi nào thì trả lời đơn thư.

Lúc đó, chúng tôi đem bức thư của 11 công dân là các nhân sĩ trí thức chuyển tới Ông Cao Ngọc Oánh - Tổng cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp (TC8). Văn thư này đề ngày 13 tháng 6 năm 2013, đã được gửi qua đường bưu điện từ hôm qua (13.6) ghi tên các vị: Chu Hảo, Nguyễn Huệ Chi, Lê Hiền Đức, Phạm Duy Hiển, Hồ Uy Liêm, Nguyễn Trung, Trần Đức Nguyên, Lê Đăng Doanh, Nguyễn Thị Dương Hà, Nguyễn Xuân Diện, Đào Tiến Thi đề nghị Ông Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang và Ông Tổng cục trưởng Tổng cục 8 Cao Ngọc Oánh thu xếp tiếp để các vị nhân sĩ trí thức có dịp tìm hiểu rõ tình hình TS. Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực trong trại giam số 5; và một số vấn đề có liên quan khác. Văn thư nói trên có chữ ký của đại diện nhóm gồm 3 vị: Nguyễn Huệ Chi, Lê Hiền Đức, Phạm Duy Hiển. 

Rất đáng tiếc là bộ phận văn thư của Tổng cục không nhận trực tiếp và yêu cầu gửi bằng đường bưu điện. Lúc đó, cụ bà Lê Hiền Đức - một trong 3 người ký tên trong văn thư đã trực tiếp đi đến đến trụ sở Tổng Cục Cảnh sát thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp (TC8) để gặp trực tiếp LS Nguyễn Thị Dương Hà, LS Trần Vũ Hải và cán bộ ở đó. 

Trước lý lẽ mềm dẻo nhưng cương quyết, đúng luật và đầy tình người của cụ bà Lê Hiền Đức và các luật sư, vào lúc cuối giờ chiều, Tổng cục 8 đã ký giấy để LS Nguyễn Thị Dương Hà thăm gặp chồng là TS. Cù Huy Hà Vũ với tư cách là Luật sư "đến giúp phạm nhân Cù Huy Hà Vũ làm thủ tục đề nghị ra kháng nghị giám đốc thẩm".

Đơn của LS Trần Vũ Hải không được Tổng cục 8 chấp thuận. Cán bộ gọi LS Trần Vũ Hải vào để trả lại đơn nhưng LS Hải không đồng ý vì đó là việc làm sai nguyên tắc. 

Trong khi đó, cụ bà Lê Hiền Đức gọi điện cho Tướng Cao Ngọc Oánh đề nghị nhận thư của các nhân sĩ trí thức, nhưng ông Oánh nói việc này đã giải quyết rồi nên không cần gửi thêm thư nữa. Ông Cao Ngọc Oánh từ chối tiếp cụ bà Lê Hiền Đức với lý do hiện không có mặt ở trụ sở Tổng cục.

Toàn bộ các việc giao dịch, ký tá các giấy tờ, trao và nhận các loại văn bản đều diễn ra tại phòng tiếp khách của Tổng cục 8 ngay sát cửa ra vào cổng thường trực. 

Dự kiến sáng sớm mai, LS Nguyễn Thị Dương Hà và người thân sẽ lên đường đi Thanh Hóa để thăm gặp TS. Cù Huy Hà Vũ - một tù nhân đang tuyệt thực đã sang đến ngày thứ 19 tại trại giam K5 - thuộc huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến