Thứ Tư, 12 tháng 6, 2013

Câu chuyện nhỏ về Cù Huy Hà Vũ trong tù

Posted on 

Một bà mẹ đến thăm đứa con đang thụ án ở một trại tù ở huyện Yên Định (Thanh Hóa). Bà dúi cho đứa con 1,5 triệu đồng. Không may, tên công an phát hiện ra. Thông thường, nếu bị phát hiện, có thể ăn chia 50/50, người tù nhận được 1/2 còn lại là người phát hiện sẽ lấy số còn lại. Nếu không chịu thì người tù bị phạt.
Trong trường hợp nói trên, người tù nhất định ko chịu mất một nửa số tiền trên, tuyên bố sẵn sàng chịu kỷ luật chứ ko thể để số tiền mồ hôi xương máu của mẹ mình rơi vào tay tên cai ngục. Thế rồi anh bị trại giam phạt rất nặng.
Biết tin, Cù Huy Hà Vũ đã đấu tranh, yêu cầu trại tù trả lại số tiền trên cho người bạn tù cũng như xóa bỏ án phạt dành cho anh ta.
Trước sự kiên quyết của Cù Huy Hà Vũ, trại giam Yên Định đã phải nhượng bộ.
(ghi theo lời kể của chị Dương Hà, vợ Ts Cù Huy Hà Vũ. Chị được chồng kể lại trong một lần thăm gần đây)
NTT blog: Sau khi bài viết này đăng, Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà có gọi điện cho biết thêm:
Việc tù nhân bị thu lại tiền với tỉ lệ 50/50 có thể không nhất thiết ở tỉ lệ đó.
Trước vụ việc tù nhân nói trên bị thu tiền và bị kỷ luật biệt giam, Cù Huy Hà Vũ lên tiếng rất mạnh mẽ và nói nếu không giải quyết thì sự việc không phải là yêu cầu giám thị trại giam nữa mà là tố cáo thẳng lên Bộ công an hoặc Viện kiểm sát.
Cuối cùng, trại giam phải nhượng bộ, đưa số tiền 1,7 triệu đồng (chứ không phải 1,5 triệu) vào luu ký và tháo cùm cho tù nhân nói trên.
Câu chuyện do chị Dương Hà kể cho anh em đến thăm nghe nhân khi nói về tính cách Cù Huy Hà Vũ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến