Thứ Hai, 23 tháng 4, 2012

Bình Dương: Công nhân đình công bị công an ép trở lại làm

 BÌNH DƯƠNG 21-4 (NV) - Một vụ đình công hồi tuần qua đã không dẫn đến kết quả như ý muốn của giới công nhân vì họ bị lực lượng công an địa phương hợp tác với chủ công y ép trở vào làm.

Theo tin từ địa phương được Lao Ðộng Việt, một tổ chức bảo vệ người lao động, cuộc đình công kéo dài hai ngày 12 và 13 tháng 4, 2012 vừa qua tại công ty ENS Foam của Hàn Quốc sản xuất đồ nhựa.

Công ty ENS Foam địa chỉ tại đường 45/2 Huỳnh Văn Nghệ, phường Phú Lợi, thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương. Toàn bộ khoảng 200 công nhân đã đình công vì lương quá thấp không đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt hiện nay, với mức lương căn bản chỉ hơn 2 triệu đồng.

Công nhân đứng rải rác trước sở công ty ENS Foam khi đình công. (Hình: Lao Ðộng Việt)
Theo nguồn tin, khi công nhân đình công thì khoảng 20 công an phường Phú Lợi chìm nổi đã kéo đến để giải tán đình công.

“Ngày 14 tháng 4, một phái đoàn công đoàn nhà nước đã kéo đến, công nhân thấy họ vô văn phòng hình như để nói chuyện với giám đốc Bea Yong Hyo (người Hàn Quốc) rồi quay ra kêu gọi công nhân bãi bỏ cuộc đình công. Do lực lượng công an áp lực quá mạnh nên mọi người đã phải quay trở lại làm việc từ ngày 15 tháng 4, mọi yêu sách đều bị công đoàn nhà nước bác bỏ và bị công ty làm ngơ”, theo nguồn tin.

Công an cũng ngăn chặn người dân chung quanh chụp hình, nếu ai chụp hình thì liền bắt để tra hỏi, nhưng Lao Ðộng Việt đã chụp được một vài tấm hình đính kèm.

“Lao Ðộng Việt” là tên vắn tắt của Liên Ðoàn Lao Ðộng Việt Tự Do, bao gồm những tổ chức trong và ngoài nước tranh đấu cho quyền của người lao động. Trang mạng là laodongviet.org.

Vụ đình công này không được báo chí tại Việt Nam đưa tin cũng tương tự như hầu hết các vụ đình công khác dù có tới 2 tờ báo lớn thuộc hệ thống báo đài nhà nước có tên là “Lao Ðộng” (thuộc Tổng Liên Ðoàn Lao Ðộng Việt Nam) và báo “Người Lao Ðộng” (thuộc Liên Ðoàn Lao Ðộng TPHCM) tức 2 tổ chức ngoại vi cha/con của đảng CSVN.


Theo tin từ Liên Đoàn Lao Động Việt Tự Do :

Toàn bộ 200 công nhân đình công tại công ty ENS Foam

Hôm nay ngày 14/4/2012, Lao Động Việt xin thông tin về cuộc đình công 2 ngày qua tại công ty E N S Foam của Hàn Quốc sản xuất đồ mút trong túi sách, toàn bộ khoảng 200 công nhân đã đình công vì lương quá thấp không đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt hiện nay, với mức lương cơ bản chỉ hơn 2 triệu.



Trong khi công nhân đình công thì khoảng 10 công an phường Phú Lợi đã kéo đến để giải tán đình công. Ngoài ra, ngày 14/4 thì một phái đoàn công đoàn nhà nước đã kéo đến, công nhân thấy họ vô văn phòng hình như để nói chuyện với giám đốc Bea Yong Hyo (người Hàn Quốc) rồi quay ra kêu gọi công nhân bãi bỏ cuộc đình công. Do lực lượng công an áp lực quá mạnh nên mọi người đã phải quay trở lại làm việc từ ngày 15/4, mọi yêu sách đều bị công đoàn nhà nước bác bỏ và bị công ty làm ngơ.

Công an cũng ngăn chặn người dân chung quanh chụp hình, nếu ai chụp hình thì liền bắt để tra hỏi, nhưng Lao Động Việt đã chụp được một vài tấm hình đính kèm.

Công ty ENS Foam điạ chỉ tại đường 45/2 Huỳnh Văn Nghệ, P. Phú Lợi, TX. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

“Lao Động Việt” là tên vắn tắt của Liên Đoàn Lao Động Việt Tự Do, bao gồm những tổ chức trong và ngoài nước tranh đấu cho quyền của người lao động. Trang mạng của chúng tôi là laodongviet.org.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến