Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2012

Bắc Ninh: Dân mang quan tài, di ảnh thai phụ tử vong bao vây bệnh viện

Bắc Ninh: Thai phụ tử vong bất thường, dân vây kín bệnh viện phản đối
Danlambao - Theo tin từ CTV Dân Làm Báo, sáng ngày 21-4-2012 tại Bắc Ninh, hàng trăm người dân mang theo thi hài, di ảnh nạn nhân kéo đến vây kín bệnh viện đa khoa Kinh Bắc biểu tình phản đối. Thông tin ban đầu cho biết, do sự tắc trách của các y bác sĩ nơi đây đã dẫn đến cái chết oan uổng của hai mẹ con thai phụ là chị Trần Thị Loan.

Rất đông người dân Bắc Ninh nghe tin cũng đến để ủng hộ gia đình nạn nhân, đồng thời thể hiện sự bất bình đối với bệnh viện. Lực lượng công an được huy động để giữ gìn trật tự, trong khi các y bác sỹ đã trốn khỏi bệnh viện.

Gia đình nạn nhân treo di ảnh của chị Trần Thị Loan ngay trước cổng chính bệnh viện, đồng thời bắc loa và phun sơn lên tường bệnh viện với các biểu ngữ: "Bác sĩ giết 2 mạng người” , “ Bệnh viện Kinh Bắc giết 2 mạng người”, “Pháp luật ở đâu chưa thấy”

Theo tin từ những người có mặt tại hiện trường, gia đình nạn nhân yêu cầu bệnh viện phải trả lời và làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của hai mẹ con chị Loan. 

Công an thành phố Bắc Ninh đang phong tỏa khu vực xung quanh bệnh viện không cho người dân tiếp tục đến. Hiện tại đoạn đường Trần Hưng Đoạn qua bệnh viện đã tắc ngẽn vì người dân đang kéo đến  ngày một đông

Liên tiếp trong những ngày gần đây, bái chí và dư luận đã rất nhiều lần lên tiếng về sự tắc trách trong công tác chuyên môn của y bác sĩ đẫn đến việc nhiều bệnh nhân phải chết oan uổng.

(VOV) - Cho rằng thai phụ Trần Thị Loan (SN 1978) tử vong bất thường khi sinh, thân nhân mang quan tài của thai phụ này đến Bệnh viện làm náo loạn…
Sáng nay (21/4), hàng trăm người dân mang theo quan tài, di ảnh đã bao vây Bệnh viện đa khoa Kinh Bắc (TP Bắc Ninh) do phẫn nộ trước việc thai phụ Trần Thị Loan (SN 1978, trú quán tại Khúc Toại - Khúc Xuyên - TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) tử vong bất thường trước khi sinh tại bệnh viên.
Lo sợ trước sự quá khích của gia đình nạn nhân, tất cả các y, bác sỹ làm việc trong bệnh viện đa khoa Kinh Bắc đã rời khỏi khu vực bệnh viện.
Thân nhân mang quan tài của thai phụ và thai nhi đến bệnh viện (ảnh: NLD)
Ngay sau đó, lực lượng chức năng bao gồm CSGT, cảnh sát cơ động, trật tự và quân đội đã có mặt ổn định trật tự. Sau nhiều giờ đồng hồ, lực lượng chức năng dùng nhiều cách khuyên giải thì thi thể chị Loan mới được đưa vào bệnh viện để tiến hành công tác khám nghiệm.

Theo người nhà bệnh nhân kể lại, khoảng 8h sáng ngày 20/4, chị Loan có biểu hiện sắp sinh. Gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa Kinh Bắc để khám thai. Sau khi hoàn tất các thao tác khám, xét nghiệm, bác sĩ kết luận chị Loan đang trong giai đoạn chuyển dạ đẻ và đề nghị nhập viện.

Khoảng 0h ngày 21/4, bác sỹ gọi người nhà mang đồ sơ sinh vào phòng.

Đến 00h30 phút ngày 21/4, thấy chị Loan đau quá, tím tái hết người, sùi bọt mép, lúc này các y, bác sỹ mới cho gia đình biết chỉ cứu được thai phụ và yêu cầu người nhà ra ngoài, đồng thời gọi bác sỹ trưởng khoa sản đến để cấp cứu.
Khoảng hơn 1h, gia đình được báo tin cả 2 mẹ con chị Loan đã tử vong.
Mẹ đẻ của thai phụ, bà Nguyễn Thị Se (SN 1951) cho biết, thai phụ Trần Thị Loan đã có 2 con, con lớn 13 tuổi, con nhỏ 10 tuổi. Chị Loan không có tiền sử bệnh tật, sống bằng nghề kinh doanh gỗ.
Cùng ngày, ông Lê Văn Nam, Phó Giám đốc Sở y tế tỉnh Bắc Ninh cho biết, cơ quan này đã tới Bệnh viện, đồng thời phối hợp với lực lượng công an và các cơ quan chức năng liên quan phong tỏa, bảo đảm an ninh trật tự tránh tâm lý quá khích của người nhà thai phụ. Toàn bộ hồ sơ bệnh án sản phụ Loan đã được niêm phong.
“Chúng tôi cũng đã mời Viện kỹ thuật hình sự Bộ Công an về khám nghiệm tử thi xác định nguyên nhân tử vong của thai phụ”, ông Nam cho biết.
Được biết, đến 17h chiều nay, thi thể sản phụ Loan đã được đưa về nhà./.

PV/VOV Oline (TH)
*/ Video và hình ảnh tại bệnh viện đa khoa Kinh Bắc ngày 21/4/2012:











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến