Thứ Hai, 15 tháng 4, 2013

Ép cả tù nhân ký tên đồng ý vào bản dự thảo sửa đổi Hiến pháp của đảng cộng sản


* Tù nhân chính trị Huỳnh Anh Trí bị đe dọa đánh đập vì không đồng ý với bản Hiến pháp tự diễn của ĐCSVN

Ký giả Trương Minh Đức (Danlambao) - Hiện nay trong các trại tù tại Việt Nam, bản dự thảo sửa đổi Hiến Pháp tự biên tự diễn của đảng CSVN cũng đã được đưa vào tận từng buồng giam để ép buộc các tù nhân phải ký tên đồng ý. Mặc dù những người này đang bị mất quyền công dân, hiện đang phải sống trong nhiều lớp rào gai và tường cao bao bọc, không biết những gì đang xảy ra ngoài xã hội... Trong đó có nhiều tù nhân bị giam giử cả chục năm, thậm chí hàng chục năm như tù nhân lương tâm Nguyễn Hữu Cầu bị giam đến 37 năm, vậy mà đảng CSVN cũng 'không quên'  để tận dụng và ép buộc họ ký tên, để gọi là cho có số lượng "đồng ý, đồng thuận" nhằm mục đích đánh lừa dư luận trong nước và quốc tế.

Trong khi những tù nhân chỉ biết lao động khổ sai như thời trung cổ, sáng dậy sớm từ lúc 5 giờ sáng vác cuốc ra đồng với một "gô" cơm lưng bụng, chỉ có rau luộc và đồ ăn tự túc của gia đình cung cấp, còn anh chị em nào không có thăm nuôi thì chỉ có rau luộc chấm muối thôi! Số phận và sinh mạng của người tù bị cán bộ quản giáo xem như con giun, con dế.

Hằng ngày công việc cực nhọc người tù chỉ biết răm rắp cúi đầu, làm không đủ chỉ tiêu thì bị đánh đập dã man và chỉ có đường vào nhà cùm còn khổ hơn, vì chỉ cho ăn một vắt cơm bằng đầu ngón chân cái trộn với muối mổi ngày... Vì vậy việc góp ý dự thảo sửa đổi Hiến Pháp là điều 99,9 % các tù nhân không ai dám cãi, khi trên bảng nội quy của bộ công an cũng quy định rõ là phải chấp hành tuyệt đối mệnh lệnh của cán bộ quản giáo. Con số hơn nửa triệu tù nhân " đồng ý" với bản dự thảo là điều “cầm chắc” trong âm mưu chính trị của đảng CSVN.

Tại trại giam Z30A, Xuân Lộc, Đồng Nai thuộc phân trại 4, có tù nhân mãn án về cho biết: Tình hình anh Huỳnh Anh Trí và Phạm Bá Thông là tù nhân chính trị thuộc đội 13 đang bị các cán bộ quản giáo trù giập và lệnh cho những tù nhân đầu gấu phải “xử mấy thằng phản động" vì dám ký tên và ghi rõ "không đồng ý" vào bản dự thảo hiến pháp CS. Trong khi đó, có đến 99,9% là buộc phải ghi đồng ý theo lệnh của cán bộ đúng theo nội quy.

Hiện nay anh Trí và Thông đang bị cô lập và có thể bị “xử" bất cứ lúc nào theo lệnh của cán bộ trại giam ; đây là thông tin khẩn cấp đến các cơ quan truyền thông.

Được biết, tù nhân Huỳnh Anh Trí (Sài Gòn) bị tuyên án tù 13 năm. Bị bắt vào tháng 12 năm 1999, vì tù nhân Huỳnh Anh Trí không nhận tội nên đến tháng 12/2013 này mới mãn án tù.

Tù nhân Phạm Bá Thông (Bến Tre) bị bị bắt vào năm 2010 và bị kết án 7 năm tù giam, cũng không nhận tội.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến