Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013

Huỳnh Phong Thanh + Phan Xuân Dũng: hai thằng trộn lại chết đời dân oan


Dân Làm Báo - Tại Hội nghị bàn các biện pháp nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, ông Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh tuyên bố: những vụ việc khiếu nại sai chiếm khoảng 70 %, có đúng có sai là khoảng 15%. Vậy thì theo ông khiếu nại "đúng hoàn toàn" là 15%. 

Và đó là nguyên nhân cơ bản "bốn là" trong 4 nguyên nhân cơ bản ông ta nêu ra về vấn đề dân oan khiếu kiện:

Một là, do cơ chế chính sách, pháp luật chưa theo kịp với yêu cầu phát triển, không đầy đủ, đồng bộ và có nhiều bất cập (đặc biệt là chính sách đất đai, bồi hoàn,...) 

Hai là, lịch sử để lại nhiều vấn đề liên quan đến đất đai (thu hồi, giải phóng mặt bằng, đền bù, hỗ trợ tái định cư,...) nhiều khi chính sách sau ra đời có lợi hơn chính sách trước, người dân được áp dụng chính sách sau hưởng quyền lợi nhiều hơn nên nhiều công dân không đồng tình. Cán bộ giải quyết khiếu nại những trường hợp như thế này qua nhiều thời kỳ nên gặp rất nhiều khó khăn, vướng mắc. 

Ba là, trách nhiệm của nhiều cán bộ địa phương chưa đến nơi đến chốn, tính thống nhất chưa cao, mạnh ai nấy làm, quy chế không rõ nên người dân bức xúc, lại bị một số phần tử xúi giục, chia cắt nên người dân quyết tâm đòi quyền lợi. Bên cạnh đó, khâu tiếp dân nhiều lúc, nhiều nơi dàn trải, tràn lan, số lượng nhiều nhưng hiệu quả không cao. 

Bốn là, nhận thức của người khiếu nại nhiều khi còn hạn chế, thêm nữa họ bị kích động, xúi giục, có một số vụ việc mang màu sắc chính trị. Tổng Thanh tra cũng cho biết, theo số liệu thống kê được, những vụ việc khiếu nại sai chiếm khoảng 70 %, có đúng có sai là khoảng 15%. (1)

Với cái một là to đùng bởi cơ chế chính sách, hai là chính sách lung tung, ba là trách nhiệm chưa đến nơi đến chốn của cán bộ đảng của ông, ông phán rằng chỉ khiếu nại đúng chỉ có 15%. 

Và trong thành phần 70% "bị" sai bét, 15% "được và bị" có đúng có sai, ông chụp mũ: 

Một số vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài tại các địa phương, mặc dù đã được các cơ quan thẩm quyền giải quyết thấu tình, đạt lý (trong đó có những vụ việc đã có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng và các cơ quan có thẩm quyền) nhưng công dân vẫn không chấp nhận, liên tục tiếp khiếu; thường xuyên tập trung tại Trụ sở tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước, các cơ quan Trung ương, la hét, lăng mạ, thậm chí đe dọa hành hung cán bộ tại Trụ sở... (1)

Người dân bức xúc, lại bị một số phần tử xúi giục, chia cắt nên người dân quyết tâm đòi quyền lợi... (1)

Huỳnh Phong Thanh
Để trừng trị những người dân oan khiên, nạn nhân của 3 nguyên nhân cơ bản một là, hai là, ba là ông thanh tra bèn thò tay mượn luôn cái nón của đồng chí Bộ trưởng bộ côn an và phán rằng: 


"Cần nắm tình hình thật chặt, những vụ việc nhen nhóm đông người đều cần có dự báo, phản ánh tình hình, thông tin kịp thời, đồng thời xử lý, ngăn chặn tại chỗ." 

"Đối với những đoàn đông người kéo dài, quá khích, những vụ việc mang màu sắc chính trị thì phải cưỡng chế. Tổng Thanh tra đề nghị các địa phương có đoàn đông người phải có trách nhiệm phối hợp để cưỡng chế, thu thập chứng cứ, xử lý những người cầm đầu mang màu sắc chính trị. Đề nghị cơ quan công an tăng cường thêm lực lượng đối với những vụ việc phức tạp cụ thể." (1)

Để biến việc đàn áp dân oan thành luật (rừng), ngài Tổng giám đốc Thanh tra cũng sẽ: 

"Kiến nghị Thủ tướng ban hành quy chế phối hợp giữa Thanh tra Chính phủ, các Bộ, Ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội từ TW đến địa phương trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; xây dựng hành lang pháp lý để có thể xử lý kịp thời xử lý các tình huống đối với các đoàn công dân khiếu nại, tố cáo đông người, bị kích động, quá khích gây mất trật tự, an ninh xã hội." (1)

Vậy thì số phận của 75% khiếu kiện sai bét, 15% có đúng có sai của dân oan - theo lời phán của Huỳnh Phong Thanh -  coi bộ từ đen sang đen thui, từ dân oan biến thành thành dân phản động, sang đến dân khủng bố chắc không xa. 

*

Tiếp tay trong chiến lược khủng bố dân oan của ông Huỳnh Phong Thanh là ông Phan Xuân Dũng, một đỉnh cao trí tuệ khác của "đảng ta" và là chủ nhiệm ủy ban Khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội. 

Đồng chí Phan Xuân Dũng của "đảng ta" đề xuất: “Tôi đề xuất đối với những trường hợp khiếu nại, tố cáo đã được giải quyết đúng quy định, đúng trình tự của pháp luật nhưng người ta cứ tiếp tục đi khiếu nại, tố cáo, thậm chí khiếu nại, tố cáo vượt cấp, gửi đơn thư đến nhiều nơi, đến nhiều vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước thì cần quy định chặt chẽ trách nhiệm của người đi khiếu nại, tố cáo. Cụ thể, nên buộc họ phải đóng một khoản tiền nhất định nào đó, nếu thắng kiện thì được hoàn lại, còn kiện không đúng thì bị mất tiền”. (2

Ông ta phán câu này sau khi vừa mở mồm tuyên bố: “Cần phải khẳng định rằng khiếu nại, tố cáo là quyền của công dân và điều này đã được pháp luật quy định. Quan điểm của tôi là bên cạnh việc đảm bảo quyền khiếu nại, tố cáo cần có những điều khoản quy định rõ trách nhiệm của người đi khiếu nại, tố cáo để tránh lạm dụng chuyện này vào những mục đích khác”. (2)

Dân oan nghe rõ: Khiếu nại, tố cáo là quyền công dân được pháp luật quy định NHƯNG phải đóng tiền để có quyền và ĐƯỢC pháp luật bảo kê. 

Túm cái điều ông Phan Xuân Dũng và ông Huỳnh Phong Thanh lại với nhau thì thấy: 75% dân oan khiếu kiện "sai bét" sẽ tiền mất (đã đóng tiền) và tật mang (nghe lời thành phần phản động xúi dại). 

*

Có một điều hơi bị lạ là mới đây thôi, trong thảo luận về báo cáo Giám sát kết quả giải quyết khiếu nại tố cáo về lĩnh vực đất đai tại Quốc hội vào ngày 7/11/2012 thì UB Thường vụ Quốc hội cho biết, từ năm 2003 - 2010, các cơ quan hành chính nhà nước các cấp đã tiếp nhận và xử lý trên 1,2 triệu đơn thư khiếu nại, tố cáo, lĩnh vực đất đai chiếm 70%. 

Trong số quyết định bị khiếu nại, tỷ lệ khiếu nại, tố cáo đúng và có đúng, có sai chiếm 47,8%. Có địa phương tỷ lệ này rất cao (lên tới gần 70%). Trong số các vụ được đưa ra xét xử tại tòa án, tỷ lệ người kiện đúng và đúng một phần chiếm cũng xấp xỉ 20%. 47,8% người dân khiếu nại tố cáo là có cơ sở. Chính quyền có sai sót trong gần 50% vụ khiếu kiện đất đai với 6.600 cán bộ sai phạm. (3)

Vậy thì con số 5 tháng trước của Ủy Ban Thường Vụ Quốc Hội và con số của ông Tổng Thanh tra Chính phủ - con nào láo hơn con nào?


Phan Xuân Dũng là người có trong túi cái bằng Tiến sỹ Khoa học, đang ngồi ở ghế đại biểu quốc hội của đảng lẫn ghế Ủy viên BCHTW đảng để làm vừa làm "đại diện" vừa là kẻ cai trị dân đen. 

Huỳnh Phong Thanh cũng có trong túi mảnh bằng Cử nhân (gì không biết), đang ngồi ghế BCHTW đảng và đại diện đảng nhảy vào nhà nước đi thanh tra những con sâu của đảng và cưỡng chế dân oan.

Huỳnh Phong Thanh + Phan Xuân Dũng: hai thằng trộn lại chết đời dân oan!



_____________________________________

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến