Chủ Nhật, 6 tháng 5, 2012

Hai Nhà báo Đài TNVN bị đánh ở Văn Giang, Hưng Yên là thông tin đúng 100%.

Hôm tôi đang ở Sài Gòn, một cựu nhà báo lớn thuộc Đài TNVN gọi điện cho tôi, nói:

- Mày đang ở đâu đấy.

- Dạ. Em đang ở Sài Gòn, mừng đất nước thống nhất.

- Mày biết thằng Năm ( Ngọc Năm) và thằng Long bị bọn an ninh Hưng Yên đánh chưa?

- Dạ, chưa.

Mau về viết bài về chúng nó đi.

Nhà báo Ngọc Năm, Trưởng Phòng Thời sự- Chính trị- Kinh tế Đài TNVN

BĐX xòe kịp về Hà Nội nhưng chưa kịp viết bài thì đã thấy BBC, ngày 5.5.2012 đưa tin, trong đó có thông tin ông Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam nói: cơ quan Hội “chưa nhận được thông tin về vụ việc”.

Như vậy, việc nhà báo Ngọc Năm, Phi Long bị đánh lập tức phát sinh hai “nguồn tin”. Một: nguồn tin của bọn “phản động – BBC” nói hai phóng viên bị đánh, giam giữ. Một: nguồn tin của nền dân chủ Việt Nam “triệu lần hơn dân chủ tư sản” nói “chưa biết”. Vậy phóng viên Ngọc Năm và Phi Long có bị đánh và bắt giữ không?

Để bạn đọc khỏi mất thời gian tin hay không tin, Bà đầm xòe xin khẳng định với các bạn rằng: Hai nhà báo VOV bị đánh và giam giữ tại vụ cưỡng chế đất tại Khu đô thị Thương mại- Du lịch Ecopark – Văn Giang ( Hưng Yên) là đúng 100%. Đó là nhà báo Nguyễn Ngọc Năm, chức vụ: Trưởng Phòng Thời sự – Chính trị- Kinh tế thuộc Trung tâm Tin Đài TNVN và nhà báo Phi Long, phóng viên của phòng ông Ngọc Năm. Sau khi bị đánh, cả hai nhà báo này đều phải vào viện điều trị. Hiện tại Nhà báo Ngọc Năm và Phi Long đã có thể đi làm.

Nhà báo Phi Long, Phòng Thời sự – Chính trị- Kinh tế Đài TNVN

Việc đánh tàn bạo và giam giữ nhà báo VOV sẽ “xử lý” theo hướng nào là một vấn đề “nhạy cảm”. Ông Huệ cũng đã nói “Hội sẽ có cách riêng để giải quyết”. Hu Hu Hu.

Ông Năm, ông Long nằm viện, cả Đài TNVN đến bệnh viên để thăm, ấy mà quan chức bự có nhiệm vụ bảo vệ hội viên lại bình thản nói “chưa nhận được thông tin” thì…đúng là… quan nào giống quan nấy mất rồi.

 BĐX sẽ thông tin đến các bạn sau.

  Bà đâm xòe's Blog

* Xem thêm:

Bằng chứng về sự đàn áp dã man trong cuộc cưỡng chế Văn Giang 24/4/2012. Một hình ảnh bằng vạn lời nói... còn đây là cả bằng chứng sống động về sự dã man của công quyền trong việc đàn áp dân lành trong cuộc cưỡng chế 24/4/2012 tại xã Xuân Quan, huyện Văn Giang tỉnh Hưng Yên...









Video toàn cảnh cưỡng chế Xuân Quan – Văn Giang – Hưng Yên:




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến