Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

Dân oan khiếu kiện trước cổng dinh Thủ tướng


QUÁ NÓNG! 12h5′ – CTV cho biết: “Hôm nay vào hồi 10h30 ngày 19/4/2012, khoảng 40 người ‘phe áo đỏ’ đã tập trung trước cửa dinh Thủ tướng để đòi quyền lợi đất đai. Họ được hỗ trợ bằng một lực lượng hơn 200 người, đứng bên vườn hoa Mai Xuân Thưởng. Những người mặc áo đỏ là bà con Dương Nội. Những người đứng bên vườn hoa Mai Xuân Thưởng là bà con tiểu thương chợ Nghĩa Tân. Mặc dù quyền lợi có khác nhau, nhưng bà con rất đoàn kết để đấu tranh. Lúc đầu, bà con tiểu thương đến vườn hoa ngồi trước, lúc sau khi bà con Dương Nội đến thì mọi người đồng loạt đứng dậy vỗ tay hưởng ứng và tiến ra trước cổng dinh Thủ tướng.”
Không biết đây có phải là một bước ngoặt trong “chiến thuật” của người khiếu kiện, nhưng nếu thay vì tập trung ở Ngô Quyền, Tràng Thi, Ngô Thì Nhậm, từ nay họ sẽ tập trung toàn bộ lực lượng tại khu vực này, thậm chí không loại trừ khu vực Lăng HCM là điều hết sức khó xử cho chính quyền.  Không giống như những người biểu tình chống Trung Quốc năm ngoái, họ đã ở bước đường cùng , có thêm nhiều kinh nghiệm biểu tình và đang được khích lệ bởi “tấm gương anh hùng Đoàn Văn Vươn”.

13h25′ – “Trưa nay hồi 12 giờ, bà con vẫn trụ lại tại vườn hoa Mai Xuân Thưởng dưới những tán cây để tránh cái nắng và chờ đợi thủ tướng ra tiếp. Nhưng chắc vị công bộc này đang còn trong phòng máy lạnh nghỉ ngơi sau bữa ăn đầy dinh dưỡng. Bà con trải chiếu, nilon để nằm ngồi  ăn bánh mỳ không và uống nước suối, có người tận dụng yên xe máy để nằm. Phóng viên quốc tế đã có mặt để tìm hiểu tình hình. Các ngả đường có chốt của công an, cảnh vệ, mật vụ. Nhìn diễn biễn tại hiện trường thì có thể nhận thấy bà con đang quyết tâm đợi đến chiều, một cuộc đấu tranh mà họ xác định sẽ còn dài.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến