Thứ Năm, 23 tháng 5, 2013

TIN CỰC NÓNG: MẤT ĐIỆN HOÀN TOÀN MIỀN NAM - GIAO THÔNG HỖN LOẠN



Cúp điện toàn miền Nam
Nguyên nhân mất điện đã được cho biết:
Cả miền Nam mất điện vì xe cần cẩu trồng cây


Đại diện Công ty Truyền tải điện miền Đông cho biết, một chiếc xe cẩu đã đè lên đường dây 500 KV gây nhảy tất cả các tổ máy phát điện trong hệ thống điện miền Nam. Dự kiến tối nay miền Nam sẽ có điện trở lại
Miền Nam mất điện khiến cộng đồng sôi sục 
Cúp điện toàn miền Nam


Trao đổi với VnExpress, ông Trịnh Đình Chính - Phó giám đốc Truyền tải điện miền Đông cho biết, xe cẩu đã làm đứt đường dây 500 KV tuyến Di Linh - Tân Định. Đây là đường dây tải điện từ Bình Dương, hòa vào trạm biến thế Tân Định, cung cấp điện lực cho toàn bộ khu vực miền Nam, trong đó có TP HCM.  - Nguồn: VNE.
.
Các tỉnh thành bị mất điện (đánh dấu đỏ trên bản đồ) lúc 2h chiều nay

Sự cố mất điện đột ngột đã làm ảnh hưởng đến nhiều đơn vị, doanh nghiệp trên khắp các tỉnh thành.   

Không những toàn TPHCM không đâu. An Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long ... cũng đang mất điện nốt 
Giao thông náo loạn!!!
Đồng Nai , Vũng Tàu cũng mất điện luôn rồi
Kien giang cung mat dien.
Bình Dương cũng cúp điện từ 14 h, k biết chừng nào mới có lại
Không riêng gì Tp. HCM mà sự cố đã làm gián đoạn công việc của các khu vực Bình Dương, Đồng Nai.. Biết đâu cả Bình Thuận, Bình Phước... Sự cố làm mạng lưới điện ở Biên Hoà tê liệt gần 1 tiếng đồng hồ
Huyện Thuận An, Tỉnh Binh Duong cũng cúp điện luônCúp điện mà không thông báo trước, rất khó cho mọi người.
Cà mau, Bạc Liêu cũng mất điện luôn. Mất điện từ lúc 14h. Như cực hình vậy đó
Cà mau chung số phận
Rạch Giá cũng cúp nữa!
không phải toàn TP HCM đâu. Từ Phan Thiết đổ vào đó
Mất điện cả Miền Nam từ DNI đến Cà Mau.
Bến Tre cũng mất điện!




 Cữa ngõ Khu chế xuất Tân Thuận, toàn bộ các nhà máy mất điện nên cho tất cả CN về. 
Ảnh: FB Bùi Công Thủ.

Lúc 14h chiều nay, điện cúp đột ngột tại 22 tỉnh thành miền Nam. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố đường dây 500 KV. Giao thông nhiều nơi hỗn loạn do hệ thống đèn báo ngưng hoạt động. Nhiều doanh nghiệp sản xuất đình trệ.  

Theo ông Huỳnh Minh Hải, Giám đốc Điện lực Sóc Trăng, đây là lần tiên xảy sự cố mất điện trên diện rộng trong vòng 100 năm qua. Có thể đường dây 500 KV đã bị đứt ở một khu vực nào đó, tuy nhiên đến nay vẫn chưa xác định chính xác vị trí nên hiện các trạm biến điện tất cả các tỉnh thành buộc phải ngưng phát. Hiện hệ thống điều độ quốc gia đang rà soát lại để tìm ra nơi xảy ra sự cố. Trong khoảng ít nhất 1 tiếng nữa, các trạm biến điện sẽ dần cho phát trở lại.

Sự cố mất điện đột ngột đã làm ảnh hưởng đến nhiều đơn vị, doanh nghiệp trên khắp các tỉnh thành.
.
Mat-dien-2[1036091158].jpg
Giao thông hỗn loạn tại ngã năm Nguyễn Thị Nhỏ - Hồng Bàng, quận 6, TP HCM. Ảnh:Nhật Anh
Trao đổi với VnExpress.net, một lãnh đạo từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam không nói cụ thể chi tiết về mức độ ảnh hưởng, song ông khẳng định không có chuyện cháy nhà máy điện. “Tập đoàn đang tìm hiểu nguyên nhân và tìm cách khắc phục. Chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục để có điện sớm nhất có thể”, ông cho hay. 

Sự cố mất điện đang làm đảo lộn đời sống người dân, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Tại TP HCM, tín hiệu đèn giao thông mất toàn bộ, hàng loạt các ngã tư tắc đường, xe cộ chen nhau nhích từng chút như: góc Phan Văn Trị - Nguyễn Oanh, Nguyễn Thị Minh Khai – Cách Mạng Tháng Tám, ngã tư An Sương, ngã tư Hòa Lân (Bình Dương)... Khoảng 20 phút sau, lực lượng cảnh sát giao thông đã tiến hành phân luồng, điều tiết giao thông ở các khu vực này.

"Điện tự dưng mất đột ngột từ 13h30 đến nay, nhưng công ty không có máy phát, cả cơ quan chịu không nổi", Bảo Châu, nhân viên một công ty trên đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TP HCM cho biết.

Ngay sau đó, chia sẻ trên Facebook của Châu nhận được nhiều ý kiến tương tự của bạn bè khi điện mất đột ngột trên diện rộng ở các khu vực quận 5, 10, quận 1... "Điện mất cả thành phố rồi", trên các mạng xã hội tràn ngập các chia sẻ như vậy.

Một công ty làm game online thì chỉ biết "kêu trời" khi có tới 60% người đang chơi mất nguồn khiến ai cũng bức xúc.

Một người dân ở đường Hưng Phú, quận 8 than phiền, điện mất từ 13h. "Cả xóm, cả khu không có điện trong thời tiết này là cực hình, không biết vì sao", chị Phương Nghiệp cho biết.

"Lưới điện bị mất do hệ thống chung, không phải sự cố của tòa nhà, ban quản lý vẫn chưa liên hệ được với điện lực Tân Thuận", một công ty trong khu chế xuất Tân Thuận, quận 7 nói. 

Đại diện Tổng công ty Điện lực TP HCM khẳng định, do sự cố đường dây Bắc Nam 500KV nên những đường dây 220 KV và 110 KV cũng bị ảnh hưởng. 

"Đây là sự cố bất khả kháng nên điện lực TP HCM mong người dân thông cảm. Tổng công ty điện lực TP HCM gửi lời xin lỗi đến khách hàng. Chúng tôi đang thực hiện theo chỉ đạo cũa Trung tâm điều độ hệ thống điện miền Nam để nhanh chóng tái lập điện trong thời gian sớm nhất có thể", vị này nói.

Tại Hà Nội, trong những ngày nắng nóng, nhiều khu vực điện phập phù. Giải thích vì điện lúc có lúc không, lãnh đạo này cho hay, một số nơi như Từ Liêm, Cầu Giáy do quá tải nên hay bị mất điện cục bộ. “Điện tháng 5 vẫn cung ứng đủ, cơ quan điện lực vẫn túc trực để khác phục khi có sự cố”, ông khẳng định.
* Tiếp tục cập nhật


* Bạn đang ở trong vùng mất điện? Hãy chia sẻ thông tin, hình ảnh, clip với chúng tôi về kinhdoanh@vnexpress.net


 Nguồn: VNE.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến