Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Thái Hà: Rước kiệu Đức Mẹ quanh Tu viện hiện bị “mượn” làm bệnh viện Đống Đa

VRNs (19.05.2013) – Hà Nội – Vào lúc 20g00 thứ Bảy ngày 18/05/2013 sau khi thánh lễ tối kết thúc, cộng đoàn phụng vụ nghe cha chính xứ Giuse Nguyễn Văn Phượng đọc “thư cha Giám tỉnh”. Để đáp lại “thư cha Giám tỉnh” gửi các cộng đoàn trong toàn Tỉnh Dòng, nhân dịp tháng Hoa kính Đức Mẹ, cộng đoàn Giáo xứ Thái Hà đã rước kiệu Đức Mẹ xung quanh Tu viện hiện bị nhà cầm quyền Hà Nội “mượn” làm bệnh viện Đống Đa.
Tu viện DCCT Hà Nội là tài sản thiêng liêng bất khả nhượng của nhà Dòng mà cha ông đã để lại, bệnh viện Đống Đa có trách nhiệm “mượn thì phải trả”.
Hàng ngàn ngọn nến đã được thắp lên, đoàn kiệu bắt đầu tiến bước, những ngọn nến lung linh trong đêm hòa cùng những lời hát ca tụng Đức Trinh Nữ Maria làm cho cộng đoàn càng tăng thêm phần sốt sắng.
Cuộc rước kiệu kết thúc, mọi người ra về trong tinh thần vui tươi – phấn khởi.
 
Ăn cướp đóng cổng khi chủ nhà đi ngang
Lực lượng bảo kê đồ ăn cướp

Dominic Tú
VRNs xin đăng tải “Thư cha Giám Tỉnh” gửi tất cả các cộng đoàn trong toàn Tỉnh Dòng:
—————-
Saigon, ngày 15 tháng 05 năm 2013.
THƯ CHA GIÁM TỈNH
(Xin đọc trong buổi Phụng vụ sớm nhất của Cộng đoàn)
Kính thưa anh em.
Nhiều năm qua, anh em nhà Hà Nội cùng với cả Tỉnh Dòng đã lên tiếng cho Công Lý và Hòa Bình, sóng gió nhiều nhưng ơn Chúa nhiều hơn. Chúng ta kinh nghiệm được điều đó là do chúng ta hiệp thông cầu nguyện và được nhiều người cầu nguyện cho.
Tu viện Thái Hà nhiều năm đã bị “mượn” làm bệnh viện Đống Đa, dù chúng ta đã nhiều lần lên tiếng, nhà cầm quyền chẳng những không trả lại nay còn đập phá, sửa chữa có nguy cơ làm mất dấu tích tu viện. Tỉnh Dòng sẽ làm mọi cách để gìn giữ tài sản cha ông để lại cho chúng ta, hơn nữa cần lên tiếng nói cho sự công bằng và lẽ phải.
Vì thế trong thời gian này, xin mỗi cộng đoàn trong Tỉnh Dòng gia tăng lời cầu nguyện, tùy theo sáng kiến của anh em : làm Tuần Cửu Nhật kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, lần chuỗi Mân Côi mỗi ngày, Chầu Thánh Thể,… để cầu nguyện cho Tỉnh Dòng và Cộng đoàn Hà Nội.
Chúng ta tin vào sức mạnh của lời cầu nguyện và tình huynh đệ chân thành.
Xin cám ơn anh em và xin Mẹ Maria Hằng Cứu Giúp phù trợ chúng ta.

Trong Đức Kitô Cứu Thế.
Giám Tỉnh DCCT Việt Nam
 (đã ký)
Lm. Vinh Sơn Phạm Trung Thành, DCCT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến