Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013

Dân oan tiếp tục tập trung khiếu kiện tại Hà Nội


Dân oan vẫn tiếp tục kéo đến văn phòng tiếp dân trung ương đảng và 
Nhà nước ở số 1 Ngô Thì Nhậm, quận Hà Đông, thủ đô Hà Nội

Những người dân oan đi khiếu kiện trong hai ngày hôm qua và hôm nay tiếp tục tập trung tại Trụ sở Tiếp dân số 1 Ngô Thì Nhậm, quận Hà Đông, thủ đô Hà Nội để đòi hỏi quyền lợi của họ.
Thông tin được một số trang mạng loan tải, trong khi truyền thông chính thức của Nhà Nước không đưa tin về đợt tập trung đông người này khi mà Quốc hội Việt Nam đang tiến hành kỳ họp.
Một người dân Nam Định có mặt tham gia khiếu kiện trong đợt này cho biết:
Chúng tôi tên là Nhuận ở đoàn Nam Định. Về đất đai của bà con họ thu hồi mà không công khai thủ tục hành chính. Tiền của mình đáng lẽ đựơc đựơc bồi thường nhiều, đáng 10 đồng nhưng họ chỉ trả 1 đồng, tất cả các khoản hỗ trợ họ đều cắt xén hết. Đã có đối thoại của tỉnh rồi nhưng đến bây giờ họ vẫn chưa hỗ trợ họ chỉ cho một chút gọi là an sinh xã hội để yên dân nhưng dân vẫn chưa nhận thế cho nên chúng tôi tiếp tục làm đơn khiếu nại văn bản chấm dứt của tỉnh.
Tình trạng khiếu kiện đông người vẫn kéo dài lâu nay ở Việt Nam vì các vụ việc không được giải quyết thỏa đáng, dứt điểm.
Vào ngày hôm qua, trong báo cáo cho Quốc hội, Thanh tra chính phủ cho biết trong năm ngoái và bốn tháng đầu năm nay các cơ quan Nhà nước tiếp gần 500 ngàn lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo.

Thanh tra Chính Phủ Việt Nam nói rằng tính đến trung tuần tháng 5 năm nay, cả nước giải quyết được 462 trên 528 vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài. Hiện vẫn còn 66 trên 528 vụ việc chưa được giải quyết dứt điểm.
Trong khi đó số người dân khiếu kiện dai dẳng lâu nay vẫn tiếp tục đến tại các cơ quan tiếp dân của Trung ương Đảng và chính phủ để đòi hỏi công lý. Chưa có con số thống kê chính thức về số người này.

Nguồn: http://www.rfa.org/vietnamese/vietnamnews/land-protes-in-hanoi-05302013084747.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến