Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2013

15 PHÚT GHÉ QUA NGÀY THƠ VIỆT NAM LẦN THỨ XI

1

Ảnh 1 :
Minh họa trên bìa 1 của giấy mời khiến người ta có cảm giác được mời tới xem “dung dăng dung dẻ” hay trò “bịt mắt bắt dê” … gì đó của trẻ em.

2
Ảnh 2:
Nét đẹp tinh tế ẩn chứa trong những mái cong, hoa văn, họa tiết của kiến trúc truyền thống đã bị một mầu đỏ lòm lấn át…Với những đèn lồng đỏ, những cổng vòm bóng bay, thì đây là một đám cưới thời @ hơn là một “hội thơ”.

3

Ảnh 3
Dọc 2 bên sân Thái Miếu, sân Nhà Thái Học là các quầy bán sách, thơ hạ giá…nhưng xem và có hoạt động mua bán lại diễn ra ở sạp sách : tử vi, phong thủy, bói toán theo cách của người Tàu…


4
Ảnh 4:
Công an có ở mọi nơi…bởi trước đó có tin đồn những người yêu nước sẽ tràn vào nơi này…nhưng ngay trên sân khấu thơ cũng có hình ảnh ông Công an thì hơi rùng rợn.


5
Ảnh 5:
Dọc theo các lối đi là những câu thơ tinh hoa, tiêu biểu cho văn hóa, nghệ thuật thi ca Việt…được in trang trọng trên những cờ phướn nền đỏ chữ vàng.
Chụp một cái làm lưu niệm thì …nỗi ôi , tinh hoa, tiêu biểu cho hồn thơ Việt đây ư?

6
Ảnh 6: 
Cũng như đã diễn ra từ nhiều năm trước, tượng chân dung của những cố nhà văn, nhà thơ, nhà văn hóa lớn …được đặt vòng quanh sân Nhà Thái Học. Bên cạnh mỗi tượng chân dung là một hòm kính, lớn hơn hòm đựng vé số chút đỉnh …trong đó trưng bày một số tác phẩm của chính tác giả đã được in ấn…

Nhưng với Nhà thơ Tố Hữu lại được ưu tiên hơn với một tủ kính lớn…và trong đó ngoài những tác phẩm đã xuất bản ta thấy có những hiện vật (không biết để nói lên điều gì về thơ,về nghệ thuật ).
Những thứ đó là :Điện thoại bàn, đèn bàn, bình hoa, chén, cốc, thìa…và mấy thứ này đều cáu bẩn.

7
Ảnh 7:
Chán quá ra về …không kịp đăng ký là hội viên của thi đàn thơ Việt Nam ở ngay trong 4 cái chân ghế chổng ngược dưới hàng rào.

* Một số hình ảnh lực lượng CA bên ngoài Văn Miếu :











Nguồn: Facebook TL

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến