Thứ Bảy, 8 tháng 9, 2012

Thủ tướng cưỡi cọp



Phó thường dân Hà Nội (Danlambao) - Khi bắt được con mồi cọp thường cắn vào cổ, gáy rồi hất con mồi lên lưng, cõng chạy đến nơi an toàn rồi mới thả xuống đánh nhắm. Người nào bị ví “cưỡi lưng cọp” có nghĩa là đã chắc chết mười mươi. 

Người ta nói oan có đầu nợ có chủ; họa phúc đâu tự nhiên xảy ra mà có nguồn cơn từ đâu đó lâu rồi. Với ông Dũng thì ngoài việc tranh đấu với ông Sang, Trọng là rõ thù ta còn các vị khác trong Bộ chính trị thì có các lý do cũng nặng ký, vậy nên khi bỏ phiếu tín nhiệm ông chỉ được 3/14 phiếu. Với đà này thì đến hội nghị Trung ương tiếp theo ông Dũng sẽ đối mặt cuộc bỏ phiếu để loại khỏi chức vụ thủ tướng hay là cách thay ngựa giữa dòng của BCT. Việc này gần như 90% sẽ xảy ra. 

Điểm qua một số vị trong BCT không vừa lòng ông Dũng ta thấy: 

1- Ông Tô Huy Rứa bị ông 3D chơi khăm khi hứa đưa con gái ông Rứa vào chức chủ tịch VINACONEX thì lại đưa vào một công ty con đang nợ đầm đìa của Vinaconex, sau hai tháng con gái ông Rứa vội rút ra. Sinh năm 1947, tuổi này muốn được cơ cấu thêm một nhiệm kỳ trong BCT thì bắt buộc ông phải tiếp tay với thế hệ trẻ 1956-1954-1950-1949... 

2- Ông Phạm Quang Nghị cũng bị 3D thẳng tay hủy bỏ luật thủ đô và coi đó là trò hề, dùng hàng loạt báo chí phang tới tấp. Ông Nghị cũng được sang Trung Quốc họp như ông Trọng và cũng là người ngấp nghé cho chức TBT khi ông Trọng nghỉ nên đang cần lá phiếu của ông Trọng, ông sẽ nghiêng về phe Sang-Trọng. 

3- Ông Phùng Quang Thanh bộ trưởng quốc phòng cũng bị phe 3D dùng chính công ty 361… của con ông Thanh là Phùng Quang Hải để tố cáo tham nhũng hàng ngàn tỷ đồng, nếu để phe ông Dũng thắng thì ông Thanh cũng chẳng còn gì. 

4- Ông Lê Thanh Hải người miền nam nhưng thực sự lại là em rể bà Trương Mỹ Hoa nên được nâng đỡ từ bà này; và cũng được tổng bí thư cũ Nông Đức Mạnh ưu ái. Đàn em ông này như ông Sĩ bị án cùng vị PCI của Nhật do tham nhũng đường đại lộ Đông Tây, ông bí thư cũ cũng bị phe 3D tấn công đến thân bại danh liệt và vẫn còn căm phe 3D tận xương tủy. 

5- Ông Trần Đại Quang bộ trưởng bộ công an thì là người bị phe 3D phang mấy gậy vẫn chưa quên; nào là khai man lý lịch, nào là bằng cấp rởm… nhưng có chủ tịch nước đứng ra đỡ đầu nên thoát hiểm. Ông này không căm phe 3D mới lạ. 

6- Bà Tòng Thị Phóng hiện nay là gương mặt nổi bật vì đại diện cho giới nữ và là người dân tộc duy nhất trong BCT, sinh năm 1954 nên bà sẽ vẫn ung dung ở lại BCT thêm khóa nữa mà không cần tranh đua. Đi lên BCT từ chức phó chủ tịch quốc hội khóa 12, chức vụ hữu danh vô thực nên bà cũng chẳng ưa phe 3D, người đỡ đầu của bà thuộc loại công thần nhất đẳng nên bà cũng chẳng sợ ai, có theo thì theo phe có số đông trong BCT là hợp lý. 

7- Ông Ngô Văn Dụ là kiểu mẫu sống lâu lên lão làng của Ban bí thư. Hết nhiệm kỳ này ông cũng về hưu và nếu lo xa một chút thì lấy lòng các vị có khả năng nằm trong BCT các khóa tới là phương sách đúng của ông. Chức vụ của ông chẳng to tát gì so với cương vị thủ tướng có thể quyết một lúc cả vài trăm ngàn tỷ đồng nên ông không bất đồng mới lạ. 

8- Ông Đinh Thế Huynh là do phe miền bắc tiến cử, có quan hệ với hơn phân nửa các ủy viên BCT gốc miền bắc nên kiểu gì cũng phải “ăn theo, nói leo” cho hợp môn phái. Ông cũng thuộc phe bảo thủ không mong muốn cải cách như phe 3D có lần khởi xướng.- Ông Phúc là mẫu người coi như gió ngả chiều nào theo chiều ấy, hiện ông tỏ ra nghiêng về phe 3D nhưng trong tâm ông đã theo người khác, ông sinh năm 1954 còn trẻ, đàn em nhiều nên chưa thể nào rụng khỏi BCT khóa tiếp được. 

Con số 3/14 tín nhiệm thủ tướng như vậy cũng coi như sát thực tế. Việc này đã đẩy phe 3D lên một nước cao hơn: tồn tại hay không tồn tại. Những ngày tiếp theo chúng ta sẽ thấy còn nhiều chiêu nữa được tung ra của cả hai phe. 

7/9/2012 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến