Chủ Nhật, 2 tháng 9, 2012

Đào Anh Khánh nhích từng cm quanh hồ Gươm


Ngày 30/8 nghệ sĩ Đào Anh Khánh nhích mỗi bước 1 cm quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) để thử thách bản thân và kêu gọi bảo vệ môi trường.

Để đi hết một vòng quanh hồ Gươm có tổng chiều dài hơn 1,7 km, từ 6h sáng, Đào Anh Khánh xuất phát tại cầu Thê Húc, sau đó tiến ngược chiều kim đồng hồ tiến dần về phía nhà hàng Thuỷ Tạ.
Mỗi bước chân, nghệ sĩ nhích chừng từ 1 đến 3 cm. Về ý tưởng cuộc hành trình này, Đào Anh Khánh cho biết, 30/8 là sinh nhật anh. "Ý tưởng thì tôi đã có từ vài năm nay, đây là dịp tôi có sức khoẻ thuận lợi nhất để thực hiện nó. Mục đích là thử thách bản thân và tuyên truyền kêu gọi bảo vệ môi trường. Từ đó có thể ít nhiều tác động đến cộng đồng của mình, tạo cho họ sự liên tưởng đến những ý nghĩ sâu xa, thậm chí là cái gì đó liên quan đến thực tế cuộc sống đang diễn ra", Đào Anh Khánh nói.
Sau 3 giờ đồng hồ, nghệ sĩ đã đi được tới khu vực nhà hàng Thuỷ Tạ, cách cầu Thê Húc chừng hơn 100 mét. Nhiều người thân, bạn bè của anh cũng tới cổ vũ và đi bộ mỗi bước 1 cm cùng anh vài phút.
Nghệ sĩ chuẩn bị sẵn một chiếc đồng hồ bấm giây đeo tay.
Thỉnh thoảng anh lại xem giờ. Anh dự kiến khoảng 18h tối cùng ngày anh sẽ về tới đích, chính là nơi xuất phát.
Mặc dù đi bộ như dậm chân tại chỗ nhưng anh tỏ khá mệt. Thời tiết Hà Nội nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời khoảng 34 độ C.
Một người bạn tiếp nước uống cho anh.
"Tôi biết đây là một thử thách rất lớn đối với tôi. Nhân dịp này vợ tôi cũng ở nước ngoài bay về mừng sinh nhật tôi. Bà ấy kêu tôi là dở hơi, sinh nhật mình mà lại mang thân ra hành xác", Đào Anh Khánh kể.
Khi sự mệt nhọc lên đến đỉnh điểm, anh lại vươn tay ngẩng mặt lên trời điều hoà nhịp thở, lấy lại sinh khí.
"Bây giờ thì tôi còn thấy dai sức lắm. Không biết đến chiều thì sẽ như thế nào", vừa đi nghệ sĩ vừa nói chuyện với mọi người xung quanh.
Đào Anh Khánh cũng cho biết, đến 12h trưa sẽ nghỉ dùng bữa trưa tại chỗ vì sức khoẻ của anh không cho phép nhịn ăn.
Nhiều người tò mò đứng vào xin chụp ảnh chung và bước cùng nghệ sĩ.
Những vị khách du lịch không hiểu điều gì đang xảy ra ở bên kia đường.
Hoàng Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến