Thứ Bảy, 8 tháng 9, 2012

Đắk Nông: Công nhân bauxite Trung Quốc chém người, đốt lán trại công nhân Việt Nam


Công nhân Trung Quốc chém người

Hương Trạc (TNO) - Ngày 7.9, ông Trần Văn Bình, Trưởng công an xã Nhân Cơ, H.Đắk R’Lấp (Đắk Nông) cho biết sáng ngày 6.9, trong lúc đang làm việc tại nhà máy Alumina Nhân Cơ, một thanh niên có tên Liu Jin Fu (33 tuổi, người Trung Quốc) đã cầm một khúc gỗ đánh tới tấp 8 công nhân Việt Nam.

Để hỗ trợ cho Liu Jin Fu, một người Trung Quốc khác có tên Wang Yong Gang (29 tuổi), cầm mã tấu chạy tới chém loạn xạ vào nhóm công nhân người Việt.

Sau đó, Wang Yong Gang lấy một can dầu Diezen đổ lên lán trại của nhóm công nhân người Việt và đốt.

Hậu quả, nhiều công nhân bị thương, trong đó anh Nguyễn Văn Thắng (30 tuổi, trú tại Đắk Nông), bị gãy hai chân và phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Công an tỉnh Đắk Nông đang xử lý vụ việc.

Hương Trạc

Lao động làm việc tại công trường Nhà máy Alumin - Nhân Cơ đánh nhau gây thương tích 

Ngày 3/9, trong lúc 8 công nhân Việt Nam đang thi công 2 bồn chứa Bôxít tại nhà máy Alumina Nhân cơ thì  1 công nhân người Trung Quốc tên Liu Jin Fu (SN 1979), thuộc Công ty Nhôm Sơn Đông (nhà thầu phụ Trung Quốc) đang thi công tại nhà máy đến làm việc.
Trong quá trình làm việc, do bất đồng ngôn ngữ và hiểu nhầm, tưởng mọi người trêu chọc mình nên Liu Jin Fu đã cầm một khúc gỗ rượt đuổi, đánh số công nhân Việt nam.
Lúc đó, Wang Yong Gang (SN 1983), công nhân của Công ty Sơn Đông cũng cầm mã tấu chạy lại hỗ trợ cho Fu và xông vào chém nhiều nhát vào nhóm công nhân Việt Nam.
Sau đó, Fu lấy mã tấu của Gang đuổi theo chém, đánh số công nhân người Việt Nam còn Gang thì về lấy 1 can dầu Diezen đến để đốt lán trại của nhóm công nhân Việt Nam nhưng ông Liu Gang – Giám đốc Công ty Nhôm Sơn Đông đã có mặt kịp thời can ngăn.
Trong lúc ẩu đả, Thắng (công nhân Việt Nam) đã bị Wang Yong Gang đánh gãy chân trái phải đi TP. Hồ Chí Minh điều trị. Còn Liu Jin Fu và Wang Yong Gang bị nhóm công nhân Việt Nam đánh gây thương tích nhẹ.
Quốc Cường

Đọc lại vụ: Hàng trăm công nhân Trung Quốc làm loạn tại Thanh Hóa

Gần 200 lao động Trung Quốc tay cầm ống nước, gậy gộc, lái xe tải từ công trường ra lấy đèn rọi vào nhà anh Len đập phá, đánh bị thương nhiều người trong gia đình anh. Thậm chí hàng xóm qua can ngăn cũng bị rượt đánh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến