Thứ Bảy, 8 tháng 9, 2012

NHÀ BÁO HOÀNG KHƯƠNG BỊ TUYÊN ÁN 4 NĂM TÙ



Tòa tuyên nhà báo Hoàng Khương mức án 4 năm tù

TTO TRỰC TUYẾN - Chủ tọa phiên tòa tuyên bị cáo Nguyễn Văn Khương (nhà báo Hoàng Khương) mức án 4 năm tù về tội đưa hối lộ. Huỳnh Minh Đức 5 năm tù. Nguyễn Đức Đông Anh 4 năm tù. 

>> Liên tục cập nhật, mời bạn đọc bấm F5 để tiếp tục theo dõi

16g: Dù phiên tòa đã kết thúc nhưng gần như tất cả những người tham dự vẫn còn nán lại sân tòa. 

Chị Hoàng Anh, vợ nhà báo Hoàng Khương: "4 năm tù là án quá nặng với chồng và em trai của tôi, khi các lời khai đều khớp với nhau. Tôi vẫn giữ nguyên hy vọng đã từng chia sẻ với độc giả báo Tuổi Trẻ ở bản án phúc thẩm sắp đến". 

Ông Nguyễn Văn Khai - cha của nhà báo Hoàng Khương - không nói được nhiều, ông lê bước chân già nua khỏi bậc thềm tòa án nhân TP.HCM và nói: "Bây giờ tôi chỉ còn biết chờ vào phiên phúc thẩm, hy vọng con tôi sẽ được giảm án".

Cha của Hoàng Khương khóc sau khi con mình bị tuyên án - Ảnh: PHƯƠNG LOAN (báo Pháp Luật TP.HCM)

Cha nhà báo Hoàng Khương cũng bày tỏ mong mỏi Hoàng Khương sẽ được cho phép ra thăm mẹ đang hấp hối ở bệnh viện Nguyễn Trãi. Ông Khai cho biết đã từng nhờ luật sư Phan Trung Hoài xin cho Hoàng Khương ra thăm mẹ nhưng chưa được. Nay án đã tuyên, ông không biết sẽ phải xin cấp nào để thực hiện mong muốn này.

Tòa tuyên Nguyễn Văn Khương (nhà báo Hoàng Khương) 4 năm tù vì đưa hối lộ, Huỳnh Minh Đức: 5 năm tù vì tội nhận hối lộ, Tôn Thất Hòa: 2 năm tù về tội môi giới hối lộ, Trần Minh Hòa: 5 năm tù phạm tội môi giới hối lộ, Nguyễn Đức Đông Anh: 4 năm tù về tội đưa hối lộ, Trần Anh Tuấn: 1 năm tù về tội đưa hối lộ. 

Các bản án này được áp dụng bắt đầu từ ngày tạm giam.

Chủ tọa phiên tòa  cho rằng bị cáo Nguyễn Văn Khương (nhà báo Hoàng Khương) có nhiều đóng góp trong quá trình công tác là một tình tiết xem xét giảm nhẹ

Chủ tọa phiên tòa cho rằng sai phạm của các bị cáo Huỳnh Minh Đức, Trần Anh Tuấn, Tôn Thất Hòa, Nguyễn Đức Đông Anh phù hợp lời khai của bị cáo Nguyễn Văn Khương trong cả hai vụ xe đầu kéo và xe đua.

Khác với các phiên xử sáng 7-9, tại phiên tuyên án, chủ tọa phiên tòa yêu cầu các phóng viên chỉ được ngồi tại chỗ tác nghiệp. Do đó chúng tôi không thể chuyển đến bạn đọc hình ảnh của nhà báo Hoàng Khương và các bị cáo khi bước vào phòng xét xử.
Vụ việc đầu tiên liên quan đến xe đầu kéo, tòa cho rằng nhà báo Hoàng Khương chỉ chứng kiến không tham gia. 

Đối với vụ việc “giải cứu xe đua”, tòa cho rằng bị cáo Huỳnh Minh Đức đã lợi dụng chức vụ quyền hạn của mình để nhận hối lộ 15 triệu đồng nhằm mục đích giải cứu xe đua cho Trần Minh Hòa.

Đối với Nguyễn Đức Đông Anh, tòa nhận định bị cáo đã chuyển tiền từ Tôn Thất Hòa cho Hoàng Khương để đưa hối lộ.

15g22: Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Thị Thu Thủy đọc bản án. Rất đông người thân, đồng nghiệp, gia đình và bạn bè nhà báo Hoàng Khương cùng các bị cáo đợi nghe hội đồng xét xử tuyên án.


15g20: Các bị cáo đã bước vào phòng xử, phiên tòa bắt đầu trễ 20 phút so với thông báo trước đó là 15g.

15g17: Phiên tòa vẫn chưa bắt đầu và các bị cáo vẫn chưa có mặt tại phòng xử.

15g05: Phần tuyên án vẫn chưa bắt đầu như dự kiến 15g. Những người dự phiên tòa bên ngoài và trong phòng xét xử đã bắt đầu bổn định chỗ ngồi.

14g30: Lực lượng bảo vệ đã mở cửa chính của tòa cho phép người thân, đồng nghiệp và bạn bè các bị cáo vào phòng xét xử.

Bên ngoài và bên trong phòng xét xử - Ảnh: Viễn Sự
Bạn bè, người thân, gia đình đến tham dự phiên tòa để động viên tinh thần nhà báo Hoàng Khương - Ảnh: Thuận Thắng

Phóng viên VIỄN SỰ tường thuật từ phòng xét xử

Xem loạt bài liên quan nhà báo Hoàng Khương:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến