Thứ Năm, 6 tháng 9, 2012

Đăk Nông: Ngăn cấm sinh viên nhập học vì biểu tình chống TQ


Đăk Nông: Chủ tịch UBND xã Đắk Mol, huyện Đắk Song hành xử tùy tiện

VRNs (06.09.2012) – Hai ngày vừa qua, 5 và 6/9/2012 Trịnh Anh Tuấn, thường trú tại xã Đăk Mol, huyện Đăk Song, tỉnh Đăk Nông đến UBND xã xin xác nhận để chuẩn bị lên trường nộp hồ sơ học Đại học Tây nguyên, chuyên ngành Luật. Tại trụ sở UBND xã Đăk Mol, những người có trách nhiệm đã đùn đẩy trách nhiệm cho nhau và không chịu ký vào hồ sơ cho Tuấn đi học.

Chủ tịch UBND xã Đăk Mol, Ngô Anh Nhượng, không có mặt tại nơi làm việc mặc dù trong giờ làm việc, hai phó Chủ tịch Giảng và Lim trốn tránh trách nhiệm, bị Tuấn chất vấn đành trốn ra ngoài uống cafe. Tuấn gọi cho Chủ tịch UBND xã thì được trả lời rằng em phải làm việc với cơ quan an ninh, vì cơ quan an ninh yêu cầu như vậy. Tuấn gọi điện thoại cho hai công an viên tên Nguyễn Văn Mạnh và Lê Hồng Hướng thì họ không bắt máy, người khác bắt máy, nhưng khi biết Tuấn gọi thì tắt máy ngay.

Ngoài ra, hôm nay công an huyện Đăk Song gửi giấy mời Tuấn lên trụ sở CA huyện làm việc nhưng Tuấn đã gọi điện thoại thông báo rằng hôm nay em bận không lên được. Nội dung giấy mời chứng tỏ công an huyện Đăk Song rất coi thường công dân khi viết giấy mời với nội dung không rõ ràng: “làm việc” gì? Đây là thái độ chung của tất cả mọi thành phần công an Việt Nam hiện nay.



Chị Bùi Hằng đã gọi điện thoại đến ông Ngô Anh Nhượng, chủ tịch UBND xã Đăk Mol để hỏi về chuyện này. Là một chủ tịch UBND xã nhưng ông Nhượng không có chút hiểu biết gì về pháp luật, mà chỉ nói theo những gì an ninh mớm cho. Ông trả lời lý do không ký giấy cho Tuấn vì bên an ninh cho biết Tuấn vi phạm pháp luật, vì đã tham gia biểu tình chống Trung Quốc và không đến làm việc với an ninh theo giấy mời (ông Nhượng nói nhầm là giấy “triệu tập”)!!!

Ông Nhượng đã hành xử hoàn toàn vi phạm pháp luật. Hiện nay Trịnh Anh Tuấn vẫn là một công dân với tất cả mọi quyền lợi, chưa hề bị bất cứ một tòa án nào tại Việt Nam kết tội.

Vậy tại sao ông chủ tịch UBND xã Đăk Mol không ký giấy xác nhận cho Trịnh Anh Tuấn theo đúng quy định pháp luật?

Liệu việc học đại học của công dân Trịnh Anh Tuấn có thực hiện được dưới lối hành xử tùy tiện của công an và chủ tịch xã không?

SOS: tin cấp báo cho biết do bị nhiều người gọi điện thoại chất vấn, tay an ninh tên Lê Hồng Hướng (0987 631 246) đã đến tận nhà của Trịnh Anh Tuấn để gặp em.

Mới đây, một người dân tên Nguyễn Mậu Thuận đã bị công an xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội đánh đến chết khi ông này bị mời làm việc tại trụ sở công an.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến