Thứ Ba, 17 tháng 7, 2012

Toàn cảnh phiên tòa phúc thẩm vụ án Trung tá Công an Nguyễn Văn Ninh đánh chết người


Video: Lời cảm ơn của Trịnh Kim Tiến gửi đến tất cả mọi người đã ủng hộ gia đình trên bước đường đấu tranh giành lại công lý


Danlambao - Sau gần 6 tháng chờ đợi và 2 lần tạm hoãn thì phiên tòa phúc thẩm vụ án Trung tá Công an Nguyễn Văn Ninh đánh chết nạn nhân Trịnh Xuân Tùng đã kết thúc vào lúc 12h ngày 17 tháng 07 năm 2012 với tuyên bố giữ nguyên bản án sơ thẩm với mức án 4 năm tù dành cho bị cáo Ninh và không truy cứu trách nhiệm của những người công an và dân phòng phường Thịnh Liệt có liên quan đến vụ án.

Được biết trước phiên xử, đã có rất nhiều người từ khắp nơi cùng ủng hộ gia đình nạn nhân Trịnh Xuân Tùng trên mạng xã hội Facebook bằng cách đồng loạt thay hình ảnh đại diện của mình với dòng chữ tiếng Anh: Stop Police Killing Civilians – Justice for all! (Chấm dứt tình trạng công an giết chết người dân. Công lý cho tất cả!)

Bên cạnh đó hưởng ứng thư mời tham dự phiên tòa của con gái nạn nhân là Trịnh Kim Tiến, mọi người đã đến tham dự phiên tòa được xem là xét xử công khai vào sáng hôm nay, thứ Ba ngày 17/07/2012. Nhưng không một ai được vào bên trong tham gia, ngoại trừ 4 người thân trong gia đình nạn nhân là mẹ, vợ và hai con gái.

Ngay khi phiên tòa kết thúc, đã có rất nhiều phản ứng từ phía cộng đồng Facebook về bản án bất công trên.

Trung Bảo : Tòa tuyên "Y án" cho kẻ giết người Nguyễn Văn Ninh. Người dân tuyên "Y án" cho hệ thống pháp luật này

Bin Nguyen : ...Thêm vài đợt ân xá trong 1 năm + thời gian đã bị giam = coi như đi nghỉ dưỡng mấy hôm ~%{^^~% CS đúng là thứ bẩn thỉu nhất trên thế giới này

Lê Diễn Đức : Thế là xong! Y án 4 năm tù cho tên công An Nguyễn Văn Ninh, kẻ đã dã man đánh chết ông Trịnh Xuân Tùng, cha của cô Trịnh Kim Tiến! 

Đất nước đang bị cai trị bằng một rừng luật nhưng xử theo luật rừng của bọn tham quan, vô nhân đạo và bạc ác nhất Đông Nam Á hiện nay.

Hãy ngẩng cao đầu lên Kim Tiến! Hãy nắm chặt tay! Hãy nhìn thằng vào mặt chúng nó!

Em còn rất trẻ để có ngày sẽ đưa trở lại chúng nó, tội phạm và cả những tên quan toà, ra trước vành móng ngựa!

Mẹ NấmY án!

Có thể có người sẽ hả hê: "Thấy chưa, công lý ở đâu mà có gia đình Trịnh Kim Tiến!", nhưng tôi tin rằng, rất nhiều người có được nhận thức và bài học rõ ràng về thực trạng công an lạm quyền trong xã hội Việt Nam hiện nay để rồi có thể làm tốt hơn vai trò và phận sự của chính mình. 

Cám ơn Trinh Kim Kim và gia đình đã nỗ lực đi đến tận ngày hôm nay.

Cám ơn Quang Minh ĐỉnhPaulo Thành NguyễnBinh NhìFlorence KnightingaleAduku Adk,Motherland He HeNguyễn Đình HàAnh ChíLe Dung Vova... cùng tất cả các cô chú, anh, chị, em đã có mặt tại phiên tòa hôm nay.

Cám ơn tất cả bạn bè xa gần đã ủng hộ bằng cách treo avatar và gửi thư động viên.

Chúng ta đấu tranh cho Công Lý bằng chính nỗ lực và hành động cụ thể, cùng sự hiệp thông với nhau, một cách công khai dám đối thoại chứ không phải chỉ là những lời nói lý thuyết sáo rỗng.

WE FIGHT FOR THE JUSTICE !!! 

Vietnamese Police Stop Killing Civilians!

Chấm dứt tình trạng công an giết dân lành! 

Đó là ước vọng của nhiều người và con đường tranh đấu cho công lý sẽ vẫn còn tiếp diễn.
Ngày hôm nay, với những nỗ lực kiên trì và can đảm của Trịnh Kim Tiến, của gia đình và bằng hữu cùng đồng hành, bộ mặt phản công lý của hệ thống pháp lý XHCN lại thêm một lần nữa được phơi bày trước ánh sáng công luận. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến