Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2012

Ngày 22/7 - Toàn dân Việt Nam trong và ngoài nước xuống đường bảo vệ quê hương

David Thiên Ngọc (Danlambao) - Không còn chần chừ hay nghi ngại gì nữa. Giặc ngoại xâm Bắc phương đã ngang nhiên xâm lấn cõi bờ đất nước, biển đảo quê hương VN ta. Ta phản đối một thì chúng lấn lướt hai, ba. 

Khi Quốc Hội VN thông qua luật biển ngày 21/6/2012 thì ngay ngày hôm đó chính quyền CS TQ thành lập cái gọi là TP. Tam Sa bao gồm cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của VN, có các cơ quan hành chính, quân sự hẳn hoi. Tiếp đến mời quốc tế đấu thầu 9 lô dầu khí hoàn toàn nằm trên vùng đặc quyề kinh tế của VN. Rồi tiếp theo là một tàu cảnh sát biển VN đi tuần tra trên lãnh hải của mình lại bị bốn tàu chiến TQ truy đuổi và xua đi. 

Ngang ngược và hung hăng hơn là TQ điều 30 tàu cá dàn làm hai biên đội xuất phát từ Hải Nam trực chỉ Trường Sa của VN được tàu ngư chính yểm trợ cho 30 tàu cá "hoạt động" là một điều mà chúng ta không thể nhường nhịn hơn được nữa. 

Trong một diễn biến khác, nguy hiểm hơn là tàu đổ bộ của TQ đã vào neo đậu ở bãi đá SuBi thuộc quần đảo Trường Sa của VN. Tàu này mang vũ khí hạng nặng và có cả bãi đáp cho máy bay trực thăng. Thật nghịch lý và một điều khó hiểu là sự kiện này về phía chủ nhà VN không hề hay biết, hay đã biết nhưng câm nín vì đây là tàu của thiên triều? Ngược lại bên phát hiện lại là máy bay do thám của Philippines chuyên theo dõi tàu bè TQ trong khu vực Biển Đông và những nơi thuộc lãnh hải của Phi. Tên và số hiệu cùng lớp tàu đổ bộ trên phía Phi đều nắm rõ. Trong lúc máy bay thám sát và các lực lượng tuần dương của hải quân VN thì co cụm hay trốn tiệt tự nơi nào? 

Tình thế nguy biến đã gần kề. Chẳng lẽ chúng ta cứ mãi đợi đến khi nào súng nổ, nhân dân ta ngã gục, máu đổ đầu rơi, xác thân chôn vùi nơi biên giới, lòng biển như những năm 1974, 1979, 1988 rồi mới hành động sao? 

Chống giặc ngoại xâm, giữ yên bờ cõi không đợi chờ trông cậy vào ai cả mà là nhiệm vụ thiêng liêng của mỗi con người chúng ta. Không thuộc quyền của một ai, chính thể nào, đảng phái nào... nhất là một khi đảng phái đó, chính thể đó ươn hèn với giặc. 

Chính quyền làm ngơ trước vận nước, vô cảm trước sự sống còn của dân tộc, xem nhẹ non sông gấm vóc, nhân nhượng trước sự hung hăng của giặc xâm lấn cõi bờ, cương thổ, núi rừng, biển đảo... là tội đồ của dân tộc, là mãi quốc cầu vinh. 

Đất nước Việt Nam tổ tiên Hồng Lạc xây dựng 4.000 năm. Máu xương nhuộm hồng từng tấc đất. Gần 90 triệu nhân dân VN không thể nào để mất đi cho dù một phần nhỏ thịt da. 

Hỡi đồng bào, hỡi 90 triệu nhân dân VN hãy đồng lòng đứng lên ngăn giặc. Không phải đợi đến lúc chúng xua quân chà đạp trên mồ mả cha ông. Mà ngay bây giờ từ Bắc chí Nam, mọi thành phố trên mọi miền đất nước toàn dân một lòng xuống đường hô vang khẩu hiệu "Quyết tử cho tổ quốc quyết sinh"

Bắt đầu từ ngày chủ nhật 22/7 và kế tiếp mỗi ngày không đợi đến ngày chủ nhật tiếp theo toàn thể công nhân lao động ở các công trường nhà máy, cơ sở sản xuất, nông dân, nhân viên văn phòng công sở, các tổ chức cơ sở tôn giáo nhà thờ, chùa, thánh thất, các nơi thờ phượng... cho đến sinh viên học sinh tất cả các trường cấp II, III, cao đẳng, dạy nghề, đại học, văn nghệ sĩ trí thức, các sĩ phu mọi tầng lớp... chợ búa tiểu thương, trung tâm thương mại, siêu thị, bến xe nhà ga... cùng nhau đình công bãi thị hoàn toàn xuống đường bảo vệ quê hương cứu nguy cho tổ quốc. 

Mỗi một ngày ta còn làm việc là ta còn giúp cho cỗ máy ươn hèn, mục nát làm hại nhân dân vận hành. Mỗi ngày còn cộng tác làm việc là ta tự rút ngắn quãng đời còn lại của ta và con cháu. 

Đất nước còn, còn tất cả. Đất nước mất, mất tất cả. 

Đất nước mất rồi, nhân dân nô lệ há ta có còn làm chủ được bản thân, gia đình của ta để mà mưu cầu hạnh phúc? 

Nghỉ một ngày hay năm bảy ngày... thậm chí cả tháng không hoạt động làm việc bán mua, học hành, tu niệm... thì cũng chưa phải là điều đáng kể. Tất cả chung lòng đấu tranh, chung lo cho tiền đồ đất nước, sống còn của dân tộc. Bờ cõi vỗ yên, xã hội an lành, tự do dân chủ... bấy giờ ta xây dựng trên dưới trong ngoài có phải hơn không? 

Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi! Bắt đầu từ ngày 22/7 và kế tiếp mãi mãi đến khi nào đất nước nở hoa sạch bóng quân thù. 

Từ Bắc chí Nam khắp mọi miền đất nước. Các thành phố lớn như SÀI GÒN, NHA TRANG, QUI NHƠN, ĐÀ NẴNG, HUẾ, VINH, HÀ NỘI, HẢI PHÒNG... Hãy đồng lòng xuống đường cùng nhau cứu nước. 

Ở Hải ngoại tất cả người Việt cũng cùng ngày này và kế tiếp cùng nhau xuống đường, toạ kháng trước các Đại Sứ Quán, Lãnh Sự Quán TQ ở tất cả các nước, thành phố sở tại trên toàn thế giới đấu tranh ngăn chặn, cắt đứt mộng xâm lăng, bá quyền của TQ tại Biển Đông. Xoá tan lưỡi bò 9 đoạn, hàng hải lưu thông, ngư dân hoạt động hành nghề tự do, bình đẳng, công bằng để xứng danh là biển Thái Bình. 

Ngày 21/7/2012 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến