Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2012

Nông dân Văn Giang tiếp tục yêu cầu đối thoại với Bộ trưởng Tài nguyên môi trường

Sáng nay, đoàn nông dân Văn Giang gần 400 bà con sẽ tiếp tục đến số 10 Tôn Thất Thuyết để yêu cầu gặp gỡ, đối thoại với ông Quang - Bộ trưởng tài nguyên và môi trường - theo như lời hứa của ông trong kỳ họp Quốc hội liến quan vấn đề cưỡng chế đất đai tại Văn giang gây bất bình dư luần gần đây.
 Đây là lần yêu cầu thứ 3 kể từ khi ông Quang hứa sẽ đối thoại với bà con Văn giang về giải quyết việc khiếu kiện đất đai của họ. Các chuyên gia đầu ngành về đất đai như ông Hùng Võ đã né tránh đối thoại vì biết là sai rồi, ông bộ trưởng đăng đàn tuyên bố mạnh miệng nhưng dường như cũng đang tìm cách... lẩn.
   Tuần trước, bà con cũng đã kéo đến và chờ ở đó gần một ngày nhưng chưa được ông Quang tiếp đón:


 Biểu ngữ luôn đi cùng bà con mỗi khi gặp các cơ quan chức năng.


Công bộc đón tiếp ông bà chủ bằng dùi cui, máy quay và các bộ mặt thù địch ?

Trụ sở được xây bằng tiền thuế của ông bà chủ đóng góp, rất khang trang nhưng các ông bà chủ chỉ được đứng ngoài hè đường nắng nóng.

 Cũng trong ngày hôm đó, buổi sáng bà con từ trụ sở bộ về thì đám côn đồ của dự án Ecopark đã vào tận nhà khủng bố làm nhiều người bị thương nặng, đổ máu và phải cấp cứu khẩn trương tại Bệnh viện tuyến địa phương, sau đó là Việt - Đức Hà nội.
 Hiện công an từ bộ, cục đang có mặt tại Hưng yên, khẩn trương điều tra và truy bắt gần hai chục kẻ tình nghi theo tố cáo của bà con để đưa ra xét xử. Chúng tôi sẽ đưa tin chi tiết về vụ việc này trong một bài viết sắp tới.
 Hôm nay, các phóng viên của bà con đang đi cùng để làm việc tại số 10 Tôn Thất Thuyết, mọi diễn biến sẽ được chúng tôi đăng tải để bạn đọc cùng theo dõi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến