Thứ Tư, 4 tháng 4, 2012

Phó trưởng CA phường bị tố đánh vỡ đầu dân vì không đội mũ bảo hiểm

Sự việc xảy ra vào khoảng 9h 10 sáng nay, ngày 4/3 tại ngõ 521 đường Lĩnh Nam (phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Theo những người dân chứng kiến sự việc và bị hại là anh Dương Văn Bắc (SN 1965, trú tại tổ 20 phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội) thì vào thời điểm trên, khi anh Bắc đang điều khiển xe máy mang BKS 29N9-3920 về nhà, tới đoạn ngõ 527 thì một người mặc sắc phục cảnh sát ra chặn đầu xe. Người mặc sắc phục này đã dùng gậy gỗ vụt vào trán khiến anh Bắc bị choáng, dẫn tới đâm vào góc tường nhà đầu ngõ 527.
Anh Bắc đang làm việc với cán bộ CA ngay tại hiện trường xảy ra sự việc.

Hậu quả khiến anh Bắc bị chảy máu rất nhiều ở chán, chiếc xe bị vỡ gương chiếu hậu. Ngay sau đó, anh Bắc bị choáng và ngã ra đường. Người dân chạy lại đỡ anh dậy và đề nghị người mặc sắc phục cảnh sát đưa anh Bắc đi cấp cứu.  
Anh Bắc với vết thương trên trán do bị ông Lâm đánh. (Ảnh NP)
Theo ông Nguyễn Văn Đắc – một người chứng kiến sự việc cho hay, sau khi bị ngã, máu chảy nhiều, anh Bắc đã đứng dậy và nói với viên cảnh sát: “sao anh lại đánh tôi, anh dừng xe thì tôi phải đi từ từ rồi dừng lại, sao anh lại vụt vào đầu tôi? Rồi sau đó anh Bắc dùng tay dính đầy máu của mình đẩy anh công an ra”- Ông Đắc kể lại. 
Chiếc xe máy của anh Bắc vẫn dựng nguyên tại hiện trường. (Ảnh NP)
"Không những không đưa anh Bắc đi cấp cứu, người này còn nói rất thiếu trách nhiệm: nó không chết đâu mà đi cấp cứu, “nó đâm vào nó chịu” – anh Nguyễn Văn Tuấn(ở ngõ 527, đường Lĩnh Nam) nói. Nhiều nhân chứng tái khẳng định chi tiết này.
Sự việc xảy ra khiến rất đông người dân bức xúc kéo tới đây phản đối, yêu cầu xử lý nghiêm cán bộ công an liên quan.
Theo thông tin chúng tôi có được, viên cảnh sát mặc cảnh phục mang quân hàm trung tá mang tên Trần Bảo Lâm, đang là Phó công an phường Trần Phú (quận Hoàng Mai).
Cảnh sát bị dân đánh phải đi viện kiểm tra! (?)
Để có thông tin khách quan, PV Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã tìm đến trụ sở CA phường Trần Phú xác minh sự việc. Tại đây, ông Nguyễn Công Thơm – Trung tá, Trưởng CA phường Trần Phú xác nhận ông Lâm là Phó công an phường Trần Phú.
Tại đây, trao đổi với phóng viên, ông Lâm cho rằng mình không vụt vào đầu anh Bắc mà do anh ta tự đâm vào tưởng sau đó đập đầu vào cửa sổ nhà dân.
Ông Lâm tại hiện trường.

Việc anh Bắc bị dừng xe là do anh Bắc điều khiển xe máy nhưng không đội mũ bảo hiểm. Cũng theo ông Lâm, sau khi anh Bắc bị ngã, anh đã đứng dậy cùng những người dân lao vào đánh ông vào cổ, gáy…(?) Vì vậy ông bị thương ở vùng cổ và bị chảy máu. Tuy nhiên, khi chúng tôi quan sát và chụp lại hình ảnh thì không hề thấy cổ ông Lâm có vết thương hở nào có thể dẫn đến cháy máu. Mà theo ông Đắc, vết máu dính trên cơ thể ông Lâm là do khi anh Bắc đẩy ông ra đã khiến máu dính trên cổ ông…
Ông Lâm vừa nói vừa tỏ ra mệt mỏi. Sau khi trả lời phóng viên được chừng 3-5 phút, ông đứng dậy đi “kiểm tra sức khỏe”. 
Ông Lâm tại trụ sở CA phường Trần Phú. (Ảnh NP)
Đến hơn 12h trưa cùng ngày, tức là cách thời điểm xảy ra sự việc đã được 3 tiếng đồng hồ, vị trung tá CA này đi BV Thanh Nhàn kiểm tra.

Gần 13h cùng ngày, việc lấy lời khai, lập biên bản đối với anh Bắc đã được CA phường Lĩnh Nam tiến hành xong tại hiện trường và đưa anh đi khám thương. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành làm rõ sự việc.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến