Thứ Hai, 12 tháng 3, 2012

S.O.S Nhà cầm quyền Đà Nẵng tiếp tục khủng bố khốc liệt giáo xứ, giáo dân Cồn Dầu

Nữ Vương Công Lý

S.O.S Nhà cầm quyền Đà Nẵng tiếp tục khủng bố khốc liệt giáo xứ, giáo dân Cồn Dầu


Theo tin Nữ Vương Công Lý nhận được, những ngày này, nhà cầm quyền Đà Nẵng tiếp tục chiến dịch cướp đất đai, xóa bỏ Giáo xứ Cồn Dầu, thuộc Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng bằng những biện pháp khốc liệt.

Những ngày qua, giáo dân Cồn Dầu đã hết sức căng thẳng và xót xa khi nhà cầm quyền Đà Nẵng tiếp tục chiến dịch đuổi dân Cồn Dầu bằng được để chiếm cướp cơ ngơi, đất đai cha ông họ đã xây dựng bao đời nay bằng những biện pháp khủng bố.
Nhiều toán Công an, cảnh sát được phái xuống giáo dân Cồn Dầu, hăm dọa, đe nẹt và ép họ ký nhận tiền gọi là “đền bù giải phóng mặt bằng” nhằm cướp đất đai, tài sản của họ giao cho một nhóm tư nhân. Nghiêm trọng nhất, là khu vực Nghĩa trang Giáo xứ Cồn Dầu là tài sản của Giáo xứ đã có hơn 130 năm, kể từ khi thành lập Giáo xứ Cồn Dầu đến nay, bao lớp cha ông, thân nhân ruột thịt của giáo dân đã được an nghỉ tại đây, nay có nguy cơ bị đào bỏ.

Nhà cầm quyền Đà Nẵng dùng cảnh sát cướp quan tài giáo dân trong đám tang.
Cách đây một thời gian, Đức GM Giuse Châu Ngọc Tri đã về Cồn Dầu và thông báo ủy quyền cho linh mục Nguyễn Tấn Lục giải quyết vấn đề đất đai của Giáo xứ. Sự ủy quyền này của ĐGM Giuse Châu Ngọc Tri nhằm dồn sức ép lên linh mục để chính quyền ép ông phải chấp nhận ký giấy cho nhà cầm quyền cướp Thánh Giá và khu Nghĩa trang của Giáo xứ Cồn Dầu. Trong Thánh lễ Chúa nhật mới đây, ngày 11/3/2012, linh mục Nguyễn Tấn Lục đã thông báo rằng có thể ngài sẽ ký di bàn giao Thánh Giá và di dời hàng rào nghĩ trang của Giáo xứ và yêu cầu giáo dân di chuyển mồ mả tại nghĩa trang.
Thực tế, tại nghĩa trang Giáo xứ Cồn Dầu, hiện còn hơn 300 ngôi mộ xây, số mộ chưa được xây và đặc biệt là số mộ của các hài nhi được chôn cất, an nghỉ tại đây qua 130 năm qua là con số rất lớn. Nhưng nhà cầm quyền Đà Nẵng trong cơn khát đất đai đã tiếp tục làm những trò mất đạo đức, lương tâm khi xâm phạm mồ mả của họ.
Tất cả giáo dân Cồn Dầu hết sức bất bình trước ý đồ này của nhà cầm quyền Đà Nẵng và sự quy hàng, tiếp tay của ĐGM Giuse Châu Ngọc Tri tại đây.
Nhà cầm quyền đã gia tăng sức ép lên mọi người dân, tạo cho họ không khí hết sức u ám nhằm buộc họ phải chấp thuận qui hàng mà bỏ nhà cửa ra đi. Trong tổng số hơn 400 hộ dân Cồn Dầu, do bị sức ép quá khủng khiếp, đã buộc phải bỏ đi đến hơn 200 hộ, còn lại hơn 100 hộ nhất định không di chuyển, yêu cầu được định cư tại chỗ. Song nhà cầm quyền Đà Nẵng nhất định không chấp nhận, buộc giáo dân tại đây nhận số tiền như bố thí với giá rẻ mạt để bỏ quê cha đất tổ thành những kẻ lưu vong ngay trên chính quê hương mình.

Anh Thomas Nguyễn Thành Năm, thành viên đội trợ tang của Giáo xứ bị công an đánh chết
Tất cả hơn 200 hộ dân đã nhận tiền đền bù, thời gian đã mấy năm, hiện chưa ai được nhận đất, có nhà ở cố định mà vẫn phải đi thuê nhà với giá cắt cổ hoặc lang thang dựng tạm lều lán ở qua ngày. Một số người không chịu được sự trả thù, truy bức đã phải trốn sang Thái Lan chấp nhận phó mặc số phận cho sự may rủi.
Trong khi đó, dù chưa giải tỏa được mặt bằng, một số cá nhân thuộc bộ máy cầm quyền đã rao bán đất đai Cồn Dầu với giá cao gấp thậm chí đến hơn 30 lần giá đền bù cho người dân.
Cũng cần nhớ rằng: Đây là một dự án của một nhóm tư nhân là Công ty Cổ phần Đầu tư Mặt Trời thuộc tập đoàn Sun Group (Tập đoàn Thái Dương) là Chủ đầu tư. Tổng GĐ là: Nguyễn Thị Hương Lan; Phó TGĐ là Trần Minh Sơn. Đây là một Tập Đoàn với nhiều Công ty con, đa số do những tay cán bộ và con em các quan chức lớn ở Hà Nội ngày xưa được Nhà nước đưa sang Ucraina du học, họ trốn ở lại và sau đó hành nghề buôn lậu, chuyên đánh hàng từ VN qua Nga và từ Nga về VN, dần dần hình thành một tập đoàn Mafia VN tại Ucraina.

Những hồ sơ rao bán đất Cồn Dầu nhan nhản trên mạng, thậm chí bán ngay khi đất chưa được kiểm định. Ai rao?
Hợp tác với tập đoàn mafia này, nhà cầm quyền Đà Nẵng đã đi từ việc dụ dỗ, dọa nạt, đánh đập, thậm chí đã đánh chết giáo dân… nhằm buộc họ phải khuất phục trước mưu đồ chiếm cướp của nhà cầm quyền dùng bạo lực, súng đạn của nhân dân để hà hiếp nhân dân.
Chúng ta hãy cảnh giác trước những thủ đoạn hèn hạ, ác độc của nhà cầm quyền Đà Nẵng với giáo dân tại Cồn Dầu. Chúng ta kêu gọi mọi cá nhân, tổ chức có tấm lòng lương thiện nói lên tiếng nói của mình, chặn bàn tay tội ác của nhà cầm quyền Đà Nẵng với giáo dân Cồn Dầu.
Cũng cần khẳng định rằng: Đất đai, tài sản trên khu đất Giáo xứ Cồn Dầu thuộc về nhân dân và giáo dân tại đây, Đức GM Giuse Châu Ngọc Tri không có quyền, không có trách nhiệm phải thỏa hiệp với nhà cầm quyền Cộng sản để ép giáo dân buộc phải để cho nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam chiếm cướp của họ. Linh mục Nguyễn Tấn Lục không có quyền hạn giao đất đai, nghĩa trang của giáo dân Cồn Dầu vào tay nhà nước Cộng sản.
Tất cả những hành động hùa với nhà cầm quyền Cộng sản nhằm đẩy người dân vào chỗ chết đều là hành động vô lương tâm, đạo đức con người bình thường chứ chưa nói đến lương tâm người tu sĩ.
Hãy đứng về phía những người dân đau khổ và thấp bé, nghe tiếng kêu thảm thiết của họ khi bị đẩy vào bước đường cùng không lối thoát.
Ngày 12/3/2012
Nữ Vương Công Lý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến