Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2012

CĂNG BIỂU NGỮ ĐÒI NỢ TRƯỚC NHÀ CÔNG AN.

Căng biểu ngữ đòi nợ

Sau nhiều tháng đòi nợ bất thành, nhiều người căng biểu ngữ trước nhà nữ thiếu úy cảnh sát để gây áp lực.

Cô giáo Thanh (trái) với người làm công trước đây của bà Phượng
căng biểu ngữ trước nhà nữ cảnh sát này để đòi nợ. Ảnh: Thiên Phước


Trong nhóm này có một người từng học phổ thông chung với thiếu úy Phượng là chị Trần Thị Cẩm Tú (27 tuổi) ở phường 6, TP Sóc Trăng. Theo chị Tú, một năm trước Phượng đến nhà khoe có quen với cán bộ ngân hàng nên bảo đưa tiền để mang đi cho vay đáo hạn ngân hàng kiếm lời. Chị Tú hoài nghi, Phượng giải thích rằng vừa mua xe hơi hết tiền, nếu không đã tự bỏ tiền kiếm lãi.


Chị Tú với hồ sơ tố cáo cô bạn cũ. Ảnh: Lin Ca

Theo trình bày của chị Trần Thị Cẩm Tú (26 tuổi, bạn học thời phổ thông với Phượng), đầu năm nay nữ thiếu úy tìm đến nhà khoe có quen với một cán bộ ngân hàng nên bảo chị đưa tiền để mang đi cho vay đáo hạn ngân hàng kiếm lời. Chị Tú hoài nghi, Phượng nói rằng mình vừa mua xe hơi hết tiền chứ không đã tự bỏ tiền kiếm lãi.
Tin lời bạn, chị Tú vay ngân hàng và người thân để đưa cho Phượng tổng cộng 430 triệu đồng. Sau thời gian nhận tiền khoảng một tuần, Phượng gửi chị Tú 4,5 triệu đồng nói là tiền lãi. “Phượng chỉ đưa như thế được 3 lần rồi không thấy nữa. Có lần tôi tìm gặp được Phượng đòi lại số tiền đã đưa thì cô ta không trả mà còn thách thức tôi cứ kiện ra toà”, chị Tú nêu.
Tương tự, chị Lê Hoàng Thanh, giáo viên mầm non tại trường con Phượng theo học, cũng khốn khổ vì trót vay tiền đưa cho nữ cảnh sát đi "đáo hạn ngân hàng". Tin tưởng Phượng là công an, lại ham lãi nên cô giáo hỏi mượn 1.000 chân hụi ngày với tổng số tiền trên 400 triệu đồng để đưa cho Phượng. Tuy nhiên, chỉ nhận được 85 triệu đồng thì Phượng không trả nữa.


Biên nhận của thiếu úy Phượng với người cho vay được gửi đến cơ quan điều tra. Ảnh: Lin Ca
Hiện nay, chị Thanh phải đóng hụi chết 10 triệu đồng mỗi ngày. Bị những người cho mượn hụi ngày đòi nợ, chị Thanh phải ôm bụng bầu ra ngoài thuê nhà trọ sống vì không dám về nhà đối mặt với gia đình bên chồng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến