Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

Ngày thứ 2 của phiên tòa dành cho 14 thanh niên Kitô giáo yêu nước


Theo Nữ Vương Công Lý

Ngày thứ 2 của phiên tòa dành cho 14 thanh niên Kitô giáo yêu nước

Thưa quý vị độc giả Một ngày trôi qua của cái gọi là phiên tòa sơ thẩm tại Tòa án nhân dân Tỉnh Nghệ An xét xử 14 thanh niên Kitô giáo yêu nước đã diễn ra. Với những chi tiết mà Nữ Vương Công Lý đã tường thuật đến quý vị, thể hiện rất rõ những gì đã xảy ra trong và xung quanh phiên tòa này.
Đó là một cách hành xử rừng rú, hèn hạ và đớn nhục của nhà cầm quyền CSVN trước tấm lòng yêu nước, thương nòi của những người dân Việt Nam. Trái lại, cũng chính là thái độ hèn hạ ô nhục truớc ngoại xâm của những kẻ đang cầm quyền ở đất nước này.
Một phiên tòa xét xử theo hình thức công khai nhưng đã phải huy động hàng ngàn công an, dân phòng, an ninh và thậm chí cả quân đội để bảo vệ, ngăn cản người dân đến dự tòa. Môt phiên tòa công khai, nhưng những ngón đòn bẩn thỉu nhất đã được đem ra thi thố nhằm trấn áp nhân dân. Một bộ máy công quyền “chánh nghĩa sáng ngời” đã phải muối mặt trước toàn thế giới với rừng người và gậy nhằm ngăn cản quyền của người dân, một quyền rất đơn giản đó là quyền được đến phiên tòa công khai. Điều đó đã đập vào miệng chính những kẻ luôn rêu rao không biết ngượng rằng “Việt Nam là một nhà nước pháp quyền”, thậm chí như Phó chủ tịch nước rằng thì là “Nền dân chủ Việt Nam cao gấp hàng vạn lần dân chủ tư sản”. Tất cả những điều đó, nếu đứng trước phiên tòa này, sẽ trở nên những vì dụ hài hước mà có thể khẳng định là không một quốc gia, vùng lãnh thổ nào có được.
Một phiên tòa mà khi diễn ra, cảnh sát, công an cũng như tất cả bộ máy được huy động và ngang nhiên chà đạp pháp luật, đàn áp nhân dân đổ máu như chuyện bình thường, bắt giữ những du khách khi đến thăm và đang nghỉ ngơi tại các khách sạn, nhà nghỉ về trấn áp như không.
Phiên tòa này cũng đã diễn ra trùng với thời điểm ba chiếc tàu chiến của Trung Cộng được huy động đến hù dọa nhân dân Việt Nam, cập cảng Sài Gòn trong sự ngậm tăm của báo chí và nhà cầm quyền, chỉ vì sợ lòng dân nổi giận. Cũng lúc đón rước các tàu chiến của quân xâm lược vào nhà, thì ngoài biển khơi, hàng chục tàu cá của ngư dân ta đã không được vào Hoàng Sa, lãnh thổ đất nước mình để tránh bão.
Sở dĩ phiên tòa này diễn ra, một phần cũng vì những thanh niên yêu nước này đã dám đứng lên hô to Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam và Đả đảo Trung Quốc xâm lược.
Có lẽ lịch sử đất nước này, chưa bao giờ có một bộ máy nhà nước hèn mạt khiếp nhược cam tâm làm tay sai cho ngoại bang một cách trắng trợn như thời đại ngày nay.
Tiếc thay, chế độ đó, bộ máy đó vẫn là gông cùm, là cái ách nặng nề trên đầu và trên cổ nhân dân Việt Nam.
Cũng trong phiên tòa này, các nạn nhân được đưa ra xét xử là những người đã dám dấn thân hi sinh cho cộng đồng, cho dân tộc, cho đất nước. Họ cảm thấy thah thản, bình yên trước những đòn thù đã và đang giáng xuống họ. Họ đã đến tòa thanh thản, bình yên và mỉm cười. Những sự tự tin, nụ cười của nọ đã nói lên rằng họ là những người chiến thắng.
Dù cuộc sống có đầy gian nan, cửa nhà tù cộng sản trước mắt họ đã mở rộng. Nhưng họ vẫn ngạo nghễ, vững tin và bước tới. Bởi điều đơn giản nhất là trong tim họ có một Đức Tin. Đấng toàn năng biết họ cần gì và họ đang chịu những gì.
Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin về phiên tòa này trong ngày hôm nay, để độc giả thấy được bản chất của những phiên tòa Cộng sản.
Ban Biên Tập Nữ Vương Công Lý

4h sáng: Đoàn giáo dân Giáo xứ Yên Hòa đã xuất phát nhưng đã bị công an chặn lại tại Nam Đàn, cách nơi xử án khoảng 18 km. Không chỉ chặn tại bến xe, công an còn được huy động rải dọc đường để ngăn cản bà con đón xe bus. Hành động đê hèn đầu tiên trong ngày xét xử thứ hai.
Linh mục Jos Phạm Ngọc Quang đã mời toàn bộ bà con giáo xứ Yên Hòa, nơi có 4 Thanh Niên bị đem ra xét xử trong vụ án về giáo xứ mình để ăn nghỉ để họ có điều kiện đến tham dự ngày xét xử thứ hai. Linh mục Jos Phạm Ngọc Quang đã chứng kiến ngày thứ nhất của phiên tòa công khai đã được biểu diễn và thi thố ra sao.
Riêng đoàn từ Lâm Đồng – Đà Lạt từ Giáo xứ Ngọc Long cách đó 100 km đã phải vượt đường xa giá rét bằng xe máy vì họ đã có kinh nghiệm đi otô sẽ bị ngăn chặn dọc đường.
8h: Đoàn của Giáo xứ Yên Hòa đã có mặt tại Vinh sau một quãng đường xa xôi giữa gió rét và mưa nhỏ.
Nhà cầm quyền Nghệ An tăng cường lực lượng công an, dân phòng đông hơn hẳn hôm qua, chốt chặn tất cả các ngõ ngách, lối vào Thành phố Vinh nhằm ngăn cản người dân đến phiên tòa Công khai.
Hiện nay, khu vực gần Tòa có một số giáo dân giữa vòng vây của cảnh sát, dân phòng và du côn.
8h15: Khu vực vòng xuyến, đoạn giao nhau giữa đường Nguyễn Thị Minh Khai, Hồng Bàng, Lê Hồng Phong:
Gần như tất cả mọi người dân đi ngang qua khu vực đoạn Tam Giác Quỉ đều bị sự kiểm tra nghiêm ngặt của lực lượng cảnh sát giao thông. Đây là hình ảnh công an lập chốt ngay giữa đường để ngăn mọi sự đi lại ở lối dẫn vào đường Nguyễn Thị Minh Khai.
Đoạn cây xăng, cách tòa án khoảng 500m, công an vãn lập chốt ngay giữa đường, đoạn đầu của đường Nguyễn Thị Minh Khai.
8h30: Vì đã bị csgt chặn bắt ko cho xe chở vào Tp Vinh nên hôm nay, đoàn thân nhân của Sinh viên Trần Minh Nhật đã tổ chức đi xe máy về Vinh với quảng đường gần 100km từ giáo xứ Ngọc Long, quê hương của Nhật. Họ đi dưới trời mưa phùn và rét mướt. Hiện tại họ đã có mặt tại khu vực gần Tòa án, đoàn có khoảng hơn 30 người.
Cách xa Tòa án khoảng 500m, tất cả các quán hàng đều phải đóng cửa theo lệnh miệng của công an, kể cả những người bán xôi, bánh mì.
9h05:  Dù là một phiên tòa công khai, nhưng người dân không ai có thể tiếp cận được tòa án, hệ thống phóng thanh thay vì truyền ra những nội dung diễn biến của phiên tòa, thì lại mở với công suất cực lớn về chương trình “sinh đẻ có kế hoạch”.

Mọi lối vào Tòa án đều bị chặn đứng
Đây là trò hề mà nhà cầm quyền Việt Nam thường sử dụng trong các vụ án xét xử những dân oan, những giáo oan hay những người có lòng yêu nước. Họ không từ bất cứ thủ đoạn nào từ ngăn chặn, đàn áp, dùng côn đồ đe dọa những ai có ý định đến theo dõi phiên tòa, cho tới gửi giấy triệu tập, tạm giam không cho người dân tới dự các phiên tòa công khai.
9h55: Hiện nay, thân nhân của các nạn nhân đang bị các lực lượng chức năng săn đuổi không cho tới gần tòa án.
Theo ghi nhận, hôm nay, ngoài lực lượng đông đảo cảnh sát, công an, dân phòng… còn có những chiếc xe biển đỏ chuyên dụng của quân đội dừng từ xa “theo dõi” phiên tòa.
Những hành động của nhà cầm quyền Việt Nam qua việc “chế tạo” phiên tòa này nói lên điều gì? Chúng tôi dạo một vòng từ xa xa để quan sát thái độ của nhân dân Thành phố Vinh, câu chuyện thật thú vị.
Hẳn tất cả những người quan tâm theo dõi phiên tòa đã biết, song những người dân Thành phố Vinh mấy hôm nay cũng cảm thấy ngơ ngác và ngờ ngợ về việc làm khuất tất của nhà cầm quyền Việt Nam. Những người dân xung quanh khu vực Tòa án tiếp xúc với chúng tôi ngày hôm qua tỏ ra thất vọng và phàn nàn vì cuộc sống, công việc của họ bị đảo lộn bởi cách làm không giống ai của đảng và nhà nước. Nhiều người thắc mắc rằng:“Nếu chúng nó có tội, thì đưa ra xét xử thật công khai cho nhân dân biết mà cảnh giác, đấu tranh, ai lại đi làm lén làm chùng như trò ăn cắp như rứa”.
Một người đàn ông đang co ro vì rét và lạnh đứng nhìn cảnh công an dày đặc thì khó chịu:“Chẳng hiểu sao dạo ni lắm bọn phản động rứa, nhà nước vinh quang mà đẻ ra lắm phản động thì tự coi lại mình đi”.
Những người khách phương xa đến Vinh thì ngơ ngác trước cảnh khủng bố của công an, dân phòng đối với phiên tòa này. Một người khách từ Bình Dương ra Vinh, hỏi một người dân, được trả lời là hôm nay xử bọn theo khủng bố, người khách cười lớn: “Tôi chưa nhìn thấy khủng bố đâu, nhưng nhìn công an, dân phòng và bộ đội canh gác thành phố này, đã đủ thấy không khí khủng bố rồi”.
Thời tiết hôm nay tại Thành phố Vinh rất khó chịu, rét tái tê nên bà con giáo dân và nhân dân đi dự tòa đã phải co cụm lại với nhau để tránh rét. Khổ thân các bà các mẹ và các chị là những người đã có những chứng nhân anh dũng ra tòa hôm nay, họ chỉ có một tội lớn nhất là đã yêu đất nước, yêu đồng bào mình, để hôm nay không chỉ có họ phải ra trước phiên tòa của ma quỷ, mà gia đình, họ hàng cũng phải chấp nhận vất vả khó khăn. Song trên tất cả nét mặt mọi người, hầu như không ai thể hiện một nét lo lắng, sợ hãi trước những bản án được đề nghị nặng nề đối với con em mình đang ở trong Tòa.
Điều đó đã an ủi những người quan sát, những người lo lắng cho họ. Nhìn các chị, các bà các mẹ vẫn bình tĩnh và điềm nhiên trước phiên tòa này, chúng tôi nhớ đến câu nói của ai đó: “Khi cả dân tộc hiên ngang bước tới nhà tù, đó là ngày tàn của chế độ”.

Giáo dân co cụm tránh rét dưới con mắt cú vọ của đám an ninh
Đúng vậy, nhìn khung cảnh hôm nay, trước hàng loạt biện pháp khủng bố của nhà cầm quyền đang thi thố, được tổ chức bằng tiền của của nhân dân và đội ngũ chó săn dày đặc, lũ ác ôn sẵn sàng ra tay bất kể bà già, phụ nữ hay trẻ em đáng tuổi ông bà, bố mẹ hoặc con cái chúng nhưng người dân vẫn kiên cường, không sợ hãi, chúng tôi thấy câu nói trên thật chí lý và đã thể hiện ở đất nước này.
Cả Thành phố Vinh vắng lặng, thể hiện cơn bực mình khi bị nhà cầm quyền CSVN đặt vào tình trạng thời chiến, chỉ vì xét xử mấy người yêu nước trong một phiên tòa. Cũng chính vì việc xét xử những người công chính, họ đã thể hiện nỗi sợ hãi của mình qua hình thức diễu võ dương oai. Video quanh khu vực xử án:
Chúng tôi không thể tiếp cận phía trong Tòa án, nhưng những thông tin chúng tôi nhận được và đã thông báo tới quý vị chiều qua, chúng tôi tin chắc rằng các thanh niên Công giáo này đã thể hiện tinh thần vững vàng, thoải mái trước phiên tòa quái gở và ô nhục này. Điều này thể hiện được tinh thần “Các con đừng sợ” mà Chúa đã căn dặn khi mình làm những việc công chính.
10h20: Bên ngoài phiên tòa, các giáo dân và nhân dân vẫn giơ cao những tấm băng rôn in hình các em, những thanh niên yêu nước.
Với một phiên tòa xử mấy người yêu nước, nhà cầm quyền Việt Nam đã huy động hàng ngàn công an, bộ đội, an ninh, dân phòng. Thử hỏi số tiền nhân dân Việt Nam đã phải chi cho đám này để đàn áp những người đến dự tòa là bao nhiêu? Đám này được chia tiền công khai, hẳn không như báo đài nhà nước vu cáo những người đang đứng trước vành móng ngựa hôm nay đã đi biểu tình chống giặc Tàu xâm lược để nhận lấy kết quả này. Và chính họ đã bị báo, đài, quan chức cộng sản vu cáo là “nhận tiền đi biểu tình”. Ôi, miệng lưỡi loài rắn độc.

Rất quen thuộc với loại "Quần chúng tự phát... tiền" của đảng và nhà nước.

Chia chác những đồng tiền tội lỗi

Hình ảnh các em ở trong Tòa ngày hôm qua do báo chí ộng sản đăng tin
Bên trong, một phiên tòa công khai xử kín, còn bên ngoài, thay vì dùng loa phóng thanh, màn hình cho dân chúng biết nội dung phiên tòa thế nào để nhân dân cảnh giác với “bọn phản động” thì ngược lại, bên ngoài nhà cầm quyền cho mở loa hết công suất nhằm che giấu hành động tội ác vụng trộm của họ ở phía trong tòa. Video phía ngoài tòa:
10h47: Người dân càng lúc càng đông. Theo quan sát của chúng tôi, hiện các lực lượng công an đủ thành phần đang chia thành từng tốp khoảng 20 người, họ bắt đầu đến những nơi có người dân hiện diện. Phải chăng đây là dấu hiêu của cảnh sắp đàn áp, bắt bớ vô cớ? Chúng ta tiếp tục theo dõi những hành động tội ác diễn ra tiếp theo của họ là gì?
Video: Hình ảnh người dân bên ngoài Tòa: Vô tội, vô tội, vô tội:
Một trong những yếu tố gây xúc động không chỉ cho những người đến Tòa, mà cả nhân dân xung quanh khu vực xử án cũng như dọc đường, là dù bị đàn áp khốc liệt và tàn bạo nhưng bạo lực đã không làm cho giáo dân ở đây chùn bước.
Họ hiên ngang bước tới và hiệp thông với các em đang phải vác Thánh giá trong phiên tòa của bóng tối, tội ác và ma quỷ.
Nếu như trong chính họ không có lòng tin vào sự công chính, rằng chính nghĩa đang đứng về phía họ, chắc sẽ không thể có một động lực nào đẩy họ vượt qua mọi đe dọa, sợ hãi đến thế để đến đây. Họ đã chiến thắng chính nỗi sợ hãi truyền kiếp mà đảng cộng sản đã gieo rắc trên đất nước này mấy chục năm qua.
11h20: Phiên tòa đã kết thúc phần buổi sáng, sẽ tiếp tục vào chiều nay lúc 13h30.
Trong tòa: Theo tin Nữ Vương Công Lý mới nhận được, sáng nay chủ yếu là phần tranh tụng của các luật sư và Viện kiểm sát. Trong phiên tòa hôm nay, có 5 luật sư biện hộ cho 12 nạn nhân, hai nạn nhân không có luật sư mà tự biện hộ. Mặc dù luật sư đã đưa ra các chứng cứ, lập luận để bác bỏ các tội danh của Viện kiểm sát cáo buộc, nhưng cũng như chúng ta có thể dự đoán cho các phiên tòa bỏ túi đã thường xảy ra trên đất nước này. Viện Kiểm sát đã bác bỏ dù không có chứng cứ và lý lẽ theo pháp luật.
Các bị cáo đã nói lời sau cùng, Paulus Lê Văn Sơn đã nói như sau: Xin cảm ơn gia đình, mẹ già đã chăm sóc nuôi nấng, xin lỗi mẹ vì những ngày mẹ yếu đau đã không chăm sóc được cho mẹ. (Paulus Lê Văn Sơn vẫn chưa biết mẹ đã mất khi anh bị bắt giam không được về nhìn mẹ lần cuối). Xin cảm ơn các cậu, các dì và anh em bạn bè đã chăm sóc mẹ khi ốm đau thay Sơn. Phần Sơn, tự xác định là mình không có bất cứ tội gì, nguyện vọng chỉ là yêu cầu xử đúng người, đúng tội căn cứ luật pháp.
Còn Nguyễn Văn Duyệt đã nói dõng dạc trước Tòa: “Chỉ có Chúa Kitô là niềm trông cậy và là Sự thật”.
Chiều nay, phiên tòa sẽ tiếp tục lúc 13h30.
BUỒI CHIỀU 9/1/2013:
Sau buổi xét xử sáng nay, nhiều người ra về với những sự xúc động mãnh liệt khi nghe những lời nói sau cùng của các nạn nhân như Lê Văn Sơn, Nguyễn Văn Duyệt, còn Paul Nguyễn Minh Nhật đã nói lời sau cũng như sau: “Con xin cảm ơn cha mẹ, gia đình, anh em bạn bè đã đến tham dự phiên tòa. Cầu mong xã hội Việt Nam có được Sự thật và Công lý. Con chấp nhận tất cả những gì mà chế độ này đè nén, chấp nhận những hình phạt miễn sao Sự thật và Công lý được hiện diện tại đất nước này”.
Dù  ngay trong phiên tòa này, còn là bóng tối bao phủ, dù trước mắt dân tộc này còn là khoảng tối mênh mông và tiếng ma quỷ gào thét trong vai quan tòa, song chúng ta tin những ước mơ của các anh chị em sẽ là sự thật một ngày không xa.
13h30: Xe chở các nạn nhân đã đến Tòa:

Xe chở các nạn nhân biển số 37A 000.39
13h40: Tòa án bắt đầu màn xét xử, không biết vì lí do gì mà họ đã phải đánh lừa mọi người tham dự phiên tòa là 15h mới bắt đầu phiên xử chiều nay? Mặt khác, anh Hồ Văn Lực là em trai của Hồ Đức Hòa đã có mặt theo giấy mời của tòa án và đã có mặt để tham dự phiên tòa ngày từ ngày hôm qua nhưng chiều nay, tòa án và công an nhất quyết không cho anh vào mà không nêu rõ lí do. Đậy lại là một hành động ngang nhiên vi phạm pháp luật của tòa án Nghệ An và của công an.
Một người đã nói: “Thử hỏi, tòa án và công an là hai cơ quan thực thi pháp luật mà còn ngang nhiên dẫm đạp lên luật pháp thì đâu là chính nghĩa của một chính quyền?” Nhưng chúng tôi biết câu hỏi này là hơi thừa, vì câu trả lời rất sẵn và chuyện đó đã là chuyện cơm ăn nước uống hàng ngày trong chế độ cộng sản.
14h02: Lúc này, thời tiết tại TP Vinh đang trở nên lạnh hơn cộng thêm vào đó là trời đã mưa nặng hạt. Lực lượng công an và an ninh đã chốt chặt các vị trí. Những viên công an mặc thường phục và côn đồ cũng đã tập hợp thành từng nhóm.
14h30: Lượng công an, dân phòng sau khi được chia tiền tại chỗ trưa nay, giờ đã tăng gấp nhiều lần số quân, đông gấp bội số giáo dân và nhân dân đến dự tòa. Chúng lục lọi, khám xét bất cứ ai vào gần khu vực chúng đứng.
Việc khám xét công dân bất kể trai, gái, già trẻ, phụ nữ hay trẻ em được chúng thực hiện ngang nhiên giữa thanh thiên bạch nhật như một bầy thú hoang đang trình diễn ngón sau máu kiếm mồi. Chưa bao giờ có những cảnh này xảy ra ngang nhiên và đê hèn như vậy.
Phiên tòa hôm nay đã thu hút sự chú ý của nhiều thành phần trong xã hội, trong giáo dân cũng như các hãng truyền thông quốc tế. Đặc biệt, các tổ chức tôn giáo, nhân quyền và các chính phủ.
Ngay trước khi nhà cầm quyền CSVN đưa phiên xử ra trình diễn, Liên hiệp Truyền thông Công giáo Việt Nam đã ra Thông cáo báo chí nêu rõ:
“Nhiều tổ chức Quốc Tế đã ký vào kiến nghị thư gồm có Tổ chức theo dõi nhân quyền (HRW), Liên minh báo chí đông nam Á (SEAPA), Tổ chức bảo vệ báo chí đông nam Á, Liên đoàn nhân quyền Việt Nam, Trung tâm các cây bút Việt Nam lưu vong liên hiệp, tổ chức Hành động của người Công Giáo để bãi bỏ tra tấn (ACAT), tổ chức Ý bảo vệ pháp lý cho truyền thông (MLDI), Quỹ biên giới điện tử (EFF)… Kiến nghị thư yêu cầu trả tự do ngay lập tức cho 14 người được xác nhận họ là những nhà hoạt động xã hội này cũng như rút bỏ các cáo buộc nhằm vào họ. Kiến nghị thư khẳng định: “Các cá nhân này chỉ đơn giản thực hiện quyền tự do ngôn luận, tự do hội họp và lập hội của họ được luật pháp quốc tế đảm bảo.”
Kiến nghị thư thứ 2 của các tổ chức nhân quyền đã nhắc lại kiến nghị thư lần trước, các tổ chức nhân quyền này cho biết kể từ đó, tình hình của 14 thanh niên này đã không hề cải thiện mà còn trở nên tệ hơn, với bốn người bị kết án một cách bất công. Trong khi những người còn lại không được sự trợ giúp của luật sư.
Hơn nữa, những văn thư của đông đảo nhân sĩ trí thức yêu nước, trong đó có Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Giám mục giáo phận Vinh, người dân Việt Nam yêu cầu Quốc hội Việt Nam hủy bỏ Điều 88 Bộ luật Hình sự Việt Nam về “tội tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam” và Nghị định 38/2005/NĐ-CP của Chính phủ ngày 18/3/2005 “quy định một số biện pháp bảo đảm trật tự công cộng”. Vì Điều 88 BLHS quy định một cách mù mờ về tội danh tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam, thực chất là bóp nghẹt quyền tự do ngôn luận đã được Hiến pháp Việt Nam và Công ước quốc tế về những quyền dân sự và chính trị ghi nhận và bảo đảm.
Trước những bắt bớ bất công đối với 14 thanh niên này đã gần 2 năm, Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo Việt Nam Hiệp Thông, Cầu Nguyện, và chia sẻ với các thanh niên đau khổ này, cùng với gia đình của những anh em này bị bắt oan khiên, chúng tôi nghiêm khắc lên án và tố cáo trước dư luận quốc tế những hành vi đàn áp và bắt bớ bất công. Chúng tôi yêu cầu nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam:
1) Thả ngay lập tức 14 thanh niên thuộc Giáo Hội Công Giáo và Giáo Hội Tin Lành đã bị bắt bớ bất công và còn giam giữ họ trái phép.. 2) Chấm dứt việc đàn áp Giáo Hội Công Giáo và các Tôn Giáo bạn. Bảo đảm an ninh cho các nơi thờ tự của tất cả các Tôn Giáo. 3) Nghiêm chỉnh tôn trọng luật pháp do chính nhà cầm quyền Việt Nam ban hành. 4) Tuyệt đối tôn trọng Nhân Quyền và Tự Do Tôn Giáo theo như bản Hiến Chương Liên Hiệp Quốc khẳng định.
Trong niềm tin vào Thiên Chúa, chúng tôi tha thiết mời gọi những trái tim Việt Nam cùng đoàn kết hiệp thông, chia sẻ, và đồng hành với các nạn nhân và gia đình nói riêng, cùng Dân Tộc Việt Nam nói chung trong hoàn cảnh bất công này”.
14h 45: Giáo dân đến dự tòa bị phân tán bằng nhiều lực lượng hung hãn và sắt máu, chia lẻ họ ra thành từng nhóm nhỏ, với một đám giáo dân không tấc sắt trong tay, họ vẫn kiên quyết ngồi ngóng chờ và bám trụ phía ngoài:
Lúc 14h20: Một người dân đi qua quảng trường, nơi có tượng Hồ Chí Minh (cách tòa án nghệ an khoảng 1,5km) và đứng lại chụp hình, ngay lập tức, lực lượng dân phòng, công an và côn đồ xông tới bắt và lấy máy ảnh của người này.
Dù  nhà cầm quyền Nghệ An đã huy động mọi lực lượng để đàn áp, bắt bớ thân nhân các nạn nhân và những người dân đến tham dự phiên tòa “công khai xử kín” nhưng những việc đó không làm cho người dân nơi đây nhụt chí. Họ đã tìm cách khác để thể hiện ý chí hiệp thông với các nạn nhân của mình bằng cách dán các hình ảnh, băng rôn, khẩu hiệu… khắp nơi trên khu vực Tp Vinh.

Biểu ngữ và hình ảnh các nạn nhân khắp nơi trên thành phố Vinh, tố cáo tội ác nhà cầm quyền
15h: Hoảng hốt bởi các hành động đê hèn, man rợ và phiên tòa bóng tối, ma quỷ bị vạch mặt bởi truyền thông, nhà cầm quyền Nghệ An đang huy động các lực lượng công an, an ninh và dân phòng điên cuồng lục soát, khám xét bắt giữ các phương tiện ghi hình, ghi âm, quay phim của người dân.
Nhưng, những hành động đó chỉ là sự quẫy đạp khốn cùng. Không có điều gì có thể che giấu được sự thật. Bởi Sự thật như lửa, nó sẽ bùng ra và đốt cháy ma quỷ, xua tan bóng tối.
Những CTV Nữ Vương Công Lý đang hết sức vất vả trong cuộc chiến không cân sức này. Xin hãy cầu nguyện cho họ. Quý vị có thể gửi lời động viên và cầu nguyện cho họ tại phần phản hồi của Nữ Vương Công Lý.
15h 38: Nhiều toán cảnh sát và dân phòng đã được tung đi nhiều nơi trên Thành phố Vinh, CTV Nữ Vương Công Lý đã nhìn thấy họ mặt mũi sát khi đang nhòm ngó và săm soi nhiều nơi. Nhưng họ đã thiếu một điều cơ bản: Lòng dân, do vậy các CTV Nữ Vương Công Lý vẫn được người dân che chở và an toàn.
Theo CTV Nữ Vương Công Lý tại trong phiên tòa, chủ tọa phiên tòa vội vã trong tất cả các khâu, các thủ tục xét xử, chừng như muốn thoát càng sớm càng tốt phiên tòa mà chính họ biết rằng đây là phiên tòa bất nhân, bất lương và bất nghĩa, bất chấp pháp luật.
Nhiều cách thức hiệp thông với các nạn nhân đã được đưa ra, một số biểu ngữ tiếp tục được sản xuất và đưa ra sử dụng:

Hiệp thông với các nạn nhân mọi nơi, mọi lúc và mọi hình thức
16h: Trên các ngả đường vào TP Vinh, nơi giáo dân bị chặn sáng nay, xuất hiện các biểu ngữ của nhân dân phản đối phiên tòa bất công đang diễn ra trái pháp luật, biểu ngữ xuất hiện đồng loạt tại Quán Bàu, gần Cây Xăng, tại Bến Thủy, đường đi Cửa Lò… những người qua đây được dịp để thấy bộ mặt thật của nhà nước CSVN và chính nghĩa của các nạn nhân bị xét xử hôm nay.
CTV Nữ Vương Công Lý đã ghi được hình ảnh các toán dân phòng, côn đồ không thường phục đi lùng sục biểu ngữ:
14h 12: Tòa đã tuyên án.
Bất chấp mọi chứng cứ vô tội của các nạn nhân, trước lý lẽ sắc bén của các luật sư và các nạn nhân, xác định rõ ràng họ vô tội. Tội của họ nếu có là đã dân thân hi sinh vì yêu đất nước, vì lãnh thổ Tổ Quốc thiêng liêng, vì những mảnh đời bất hạnh trong xã hội Cộng sản. Nhưng với cách kết tội vu vơ không căn cứ luật pháp, nhà cầm quyền CSVN vẫn cố tình nhắm mắt kết tội họ với những bản án nặng nề.
Thông tin ban đầu nhận được, các bản án như sau:
Paulus Lê Văn Sơn, Hồ Đức Hòa, Đăng Xuân Diệu: 13 năm tù giam, 5 năm quản chế sau khi mãn hạn tù.
-Nguyễn Đặng Minh Mẫn 8 năm tù giam và 5 năm quản chế.
-Nguyễn Văn Duyệt 6 năm tù giam va 4 năm quản chế.
-Thái Văn Dung 5 năm tù giam, 3 năm quản chế.
-Nông Hùng Anh 5 năm tù giam, 3 năm quản chế.
-Nguyễn Đình Cương 4 năm tù giam, 3 năm quản chế.
-Trần Minh Nhật 4 năm tù giam, 3 năn quản chế.
-Nguyễn Xuân Anh 3 năm tù giam, 2 năm quản chế.
-Nguyễn Văn Oai 3 năm tù giam, 2 năm quản chế.
-Hồ Văn Oanh 3 năm tù giam, 2 năm quản chế.
-Đặng Ngọc Minh 3 năm tù giam, 2 năm quản chế.
- Nguyễn Đặng Vĩnh Phúc án treo.
Theo tin CTV Nữ Vương Công Lý cho biết: Khi tuyên án, không có bất cứ một giọt nước mắt nào từ các nạn nhân hoặc thái độ sợ hãi hay hoảng hốt thường thấy, ngược lại các nạn nhân vẫn tươi cười, chấp nhận như một sự trả giá cho Sự thật – Công lý và sự dấn thân của mình.
Kính thưa quý vị bạn đọc
Sau hai ngày cùng nhau theo dõi cái gọi là phiên tòa của thế lực ma quỷ và bóng tối, Nữ Vương Công Lý đã làm hết sức mình có thể, đế đáp ứng yêu cầu được nhìn thấy sự thật bộ mặt của nhà cầm quyền CSVN, vốn đã được phong tặng danh hiệu: Hùa với giặc, hung ác với dân. Qua phiên tòa này, một lần nữa đã chứng tỏ bản chất của những phiên tòa Cộng sản, chỉ nhằm hãm hại dân chúng, hãm hại những người có tấm lòng với quê hương, đất nước và cộng đồng làm đẹp lòng quan thầy Trung Cộng.
Chúng ta nhớ đến những bà mẹ già, những em gái, những cháu nhỏ, các linh mục, các giáo dân và nhân dân dã không quản ngại đường sá xa xôi, từ tận Hà Nội, Tây Nguyên đã vượt mọi gian lao đến với các nạn nhân là chứng nhân của Sự thật, Công lý.
Chúng ta nhớ đến các nạn nhân đa kiên cường và vững vàng trước phiên tòa của ma quỷ này.
Chúng ta nhớ đến tình hiệp thông từ khắp năm châu đã hướng về anh chị em nạn nhân hôm nay.
Chúng ta ghi sâu sắc thêm một tội ác man rợ của chế độ độc tài, nô lệ cho ngoại bang trong thời đại này của đất nước.
Phiên tòa đã khép lại, nhưng bao sự việc vẫn còn đang phía trước khi thể chế độc tài cộng sản vẫn đè đầu cưỡi cổ nhân dân ta.
Bản án nặng nề và tàn bạo đã tuyên, nhưng điều cần nghĩ đến là liệu chế độ Cộng sản khát máu này có tồn tại được đến ngày mở cổng tù cho những nạn nhân này hay không?
Điều này phụ thuộc tất cả chúng ta, trong đó có chúng tôi, có các bạn, mỗi người dân Việt Nam vốn chuộng hòa bình và đạo đức, không chấp nhận thân phận nô lệ cho ngoại bang.
Nữ Vương Công Lý xin kính chúc quý vị độc giả vững bước, lạc quan, vượt qua sợ hãi đi lên để buộc cộng sản độc tài phải lùi bước.
Xin cảm ơn các Phóng viên, Cộng tác viên, Biên tập viên Nữ Vương Công Lý đã không quản ngại hi sinh, vất vả dầm dãi nắng mưa, gió rét và nguy hiểm bởi nhà cầm quyền CSVN muôn mưu nghìn kế bẩn, để đem lại những thông tin kịp thời, quý báu cho bạn đọc. Cũng xin cảm ơn sự thông minh, nhiệt thành của các bạn đọc, của các CTV đã kịp thời cung cấp thông tin bằng mọi phương tiện, mọi cách có thể đến Nữ Vương Công Lý để chuyển tải kịp thời với người đọc.
Xin cảm tạ các blogger, các thân nhân và nhân dân, những người dù không có mối quan hệ với các nạn nhân, vẫn chấp nhận vượt trở ngại đến với phiên tòa, thậm chí một số người còn bị bắt giữ trái luật pháp. Tất cả mọi điều đều có thể xảy ra dưới chế độ CSVN hiện nay.
Chúc quý vị một năm mới an khang, thịnh vượng và sức khỏe, xin cầu cho đất nước nhanh chóng thoát khỏi nạn cộng sản vô thần để không còn những phiên tòa ô nhục như hôm nay.
Xin chân thành cảm tạ.
Hẹn gặp lại nhau trên bước đường đi tìm Công lý – Sự thật – Hòa bình. Ngày 9/1/2013. Ngày kết thúc phiên tòa ô nhục.
BAN BIÊN TẬP NỮ VƯƠNG CÔNG LÝ
Nữ Vương Công Lý

Link gốc: http://www.nuvuongcongly.net/cong-ly/phientoa-ngaythu2/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến