Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

'Lén lút' mở đường cho 3 tàu chiến TQ xâm nhập Sài Gòn


* 3 tàu chiến TQ trang bị hỏa tiễn, mang theo 800 lính đổ bộ Sài Gòn

CTV Danlambao - Lúc 7h30 sáng ngày 7/1/2013, người dân TP phát hiện có 3 tàu chiến của Trung Quốc bất ngờ cập cảng Sài Gòn. Tuy nhiên thông tin này đã bị chính quyền và báo chí của Đảng giấu nhẹm.

Ngay lập tức, hình ảnh về 3 chiếc tàu chiến Trung Quốc tại cảng Sài Gòn đã được đưa lênfacebook Anton Lê, sau đó tiếp tục được loan truyền rộng rãi trên các mạng xã hội. 

Hôm nay, 8/1, dù đã bước sang ngày thứ 2, nhưng truyền thông lề Đảng và chính quyền vẫn cố hết sức để ém nhẹm thông tin trên, 3 tàu chiến TQ vẫn đang nằm lỳ tại cảng Sài Gòn như thách thức.

Tin cho biết, một số người dân thành phố khi đến gần khu vực cảng Sài Gòn để xác minh và chụp ảnh thì bị những người mặc thường phục ngăn cản, xua đuổi.

Toàn cảnh 3 chiếc tàu chiến của TQ cập cảng Sài Gòn. Đây là những loại tàu chiến có trang bị hỏa tiễn, với số lượng thủy thủ đoàn lên đến 800 người

Mặc dù chính phủ VN đang cố gắng che đậy hành động nhục nhã này, nhưng thông tin về việc 3 tàu chiến đang đóng tại Sài Gòn đã được phía Trung Quốc nhanh chóng công bố rộng rãi. 

Bản tin RFA trích nguồn tin từ Tân Hoa Xã nói rằng đây là 3 tàu chiến của TQ cập cảng Sài Gòn hôm 7/1/2013, do Phó Đô Đốc Zhou Ximing làm chỉ huy hạm đội, và sẽ dừng lại 5 ngày.

"Những chiếc tàu của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc này, thuộc Hạm đội Đặc nhiệm Hộ tống 12, được nồng nhiệt tiếp đón bởi đại diện của quân đội và chính phủ VN", theo tin từ Tân Hoa Xã.

Cận cảnh 1 tàu chiến TQ được lãnh đạo đảng CS mở đường cho xâm nhập Cảng Sài Gòn

Có ý kiến cho rằng, sở dĩ nhà cầm quyền CS phải ém nhẹm thông tin vì lo sợ người dân Sài Gòn khi hay tin sẽ xuống đường phản đối. Việc che dấu thông tin như trên đã từng xảy ra vào tháng 4/2012, khi chiếm hạm Trịnh Hòa ghé cảng Sài Gòn cũng không được báo chí lề Đảng nhắc đến.

3 tàu chiến của TQ cập cảng Sài Gòn diễn ra đúng thời điểm mà báo Infonet đưa tin về việc Hải quân Trung Quốc chặn tàu cá Việt Nam bị nạn vào Hoàng Sa tránh bão. Bản tin này nói rằng, hôm 7/1, hai tàu cá VN gặp nạn trên biển, khi chuẩn bị vào đảo Bom Bay (trong quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam) lánh nạn thì bị hải quân TQ ngăn chặn, phải neo đậu giữa biển trong điều kiện gió cấp 6-7.

Trong khi đó, cũng trong ngày 7/1, nhà cầm quyền CS Việt Nam lại cố tình che dấu nhân dân, lén lút mở đường cho giặc mang tàu chiến vào Sài Gòn thị uy. Đây là một hành động thách thức nhân dân, thể hiện rõ dã tâm bán nước của đảng cộng sản và Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến