Thứ Ba, 4 tháng 12, 2012

TT Nguyễn Tấn Dũng: Dư luận về lãnh đạo ‘sai sự thật’


BBC - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói thông tin trên mạng thời gian qua về “tiêu cực” của các lãnh đạo cấp cao “đều không đúng sự thật”.

Đây là nội dung trả lời bằng văn bản, được đăng trên trang mạng Chính phủ Việt Nam hôm 3/12, trước câu hỏi của Đại biểu Quốc hội Thích Thanh Quyết.

Trước đó, hôm 12/9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có văn bản yêu cầu cán bộ, công chức không xem các trang mạng “phản động”, chỉ ra ba trang web là “Dân làm báo, Quan làm báo, Biển Đông…”

‘Bịa đặt, xuyên tạc’

Trong bình luận mới nhất về việc này, người đứng đầu chính phủ Việt Nam tiết lộ thời gian qua, trong chiến dịch tự phê, “có một số ý kiến góp ý phản ánh về những dư luận tiêu cực đối với lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta, trong đó có nhiều thông tin bịa đặt, xuyên tạc, vu khống lấy từ mạng Internet”.

“Các đồng chí lãnh đạo nhận được ý kiến góp ý phản ánh này đã nghiêm túc báo cáo giải trình cụ thể về từng thông tin liên quan tới bản thân và gia đình mình.”

“Bộ Chính trị đã giao cơ quan chức năng tiến hành thẩm tra, xác minh, kết luận về từng vụ việc và đã báo cáo với Ban Chấp hành Trung ương Đảng.”

Ông Dũng nói: “Qua thẩm tra, xác minh đã kết luận những thông tin đó đều không đúng sự thật.”

"Qua thẩm tra, xác minh đã kết luận những thông tin đó đều không đúng sự thật."
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Giới quan sát tin rằng tại Hội nghị Trung ương 6, bế mạc hôm 15/10, giới chóp bu trong Đảng đã thảo luận về những tin đồn quanh con của các quan chức, trong đó có chuyện liên quan gia đình Thủ tướng.

Trong thời gian trước Hội nghị, một số trang mạng, đặc biệt là trang Quan làm báo, đã đăng nhiều bài công kích Thủ tướng và một số nhân vật chóp bu được cho là thân cận với ông Dũng.

Trang Biển Đông, ít được biết đến mặc dù được đề cập trong văn bản 12/9 của Thủ tướng, lại nhắm vào Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, người được cho là đối thủ chính trị của Thủ tướng.

Tại hội nghị, Bộ Chính trị Đảng Cộng sản “đề nghị Ban Chấp hành Trung ương xem xét có hình thức kỷ luật khiển trách về trách nhiệm chính trị đối với tập thể Bộ Chính trị và một đồng chí trong Bộ Chính trị”.

Mặc dù Đảng Cộng sản giữ kín thông tin, nhưng các nhà phân tích nói cá nhân trong Bộ Chính trị bị đề nghị khiển trách là Thủ tướng Việt Nam.

Tuy vậy, Ban Chấp hành Trung ương đã bỏ phiếu quyết định không kỷ luật ai trong Bộ Chính trị.

Trả lời bằng văn bản với đại biểu Thích Thanh Quyết, Thủ tướng Dũng kêu gọi “phải ứng xử thật khách quan, bình tĩnh, thận trọng và phải hết sức cảnh giác trước những thông tin xấu trên mạng Internet, trước những dư luận tiêu cực đối với mỗi con người, đối với mỗi đồng chí chúng ta”.

“Nếu chỉ căn cứ vào dư luận, căn cứ vào thông tin trên mạng Internet mà suy diễn, mà quy kết là không khách quan.”

“Đó cũng là điều mà những người tung tin xấu, tạo dư luận tiêu cực mong muốn,” ông Dũng nói.

Vào thời điểm này, ba trang mạng được chính thức đề cập trong văn bản của Thủ tướng ngày 12/9 đều vẫn hoạt động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến