Thứ Ba, 4 tháng 12, 2012

QUAN ĐIỂM NGOẠI GIAO MỚI CỦA TRUNG QUỐC, VẪN THỂ HIỆN BẢN CHẤT NHAM HIỂM, THAM TÀN VÀ TRÂNG TRÁO CỐ HỮU MÀ THÔI !


TSYG: Báo điển tử Nhân dân Nhật báo, cơ quan của Đảng cộng sản Trung quốc, sáng nay 3-12-2012, đăng bài: TRUNG QUỐC ĐƯA RA CÁC QUAN ĐIỂM NGOẠI GIAO MỚI.
"Quan điểm ngoại giao mới" này (có thể coi là chủ thuyết ngoại giao mới của Trung Cộng) được đưa ra nhằm xác lập vai trò mới của Trung Quốc đối với thế giới, và cả vai trò mới của TQ trong quan hệ đối với Mỹ. Quan điểm này không  che giấu được tham vọng TQ dần dần sẽ thay Mỹ lãnh đạo thế giới.
Đặc biệt, quan điểm ngoại giao mới này của TQ đã công khai tuyên bố rằng TQ có hơn 3 triệu km vuông mặt biển và 18.000 km đường bờ biển, tức là Bắc Kinh vẫn khẳng định đường lưỡi bò, khẳng định chủ quyền đối với 80% Biển Đông một cách ngang nhiên, trắng trợn bằng tuyên bố ngoại giao qua tờ báo của ĐCSTQ.
Rõ ràng, “quan điểm mới” này của Bắc Kinh rốt cục vẫn là quan điểm của một kẻ cướp. Bản chất bành trướng bá quyền của nhà cầm quyền Trung Quốc là không thể nào thay đổi. Sự nham hiểm, tham tàn và trâng tráo của ban lãnh đạo mới ở Bắc Kinh cuối cùng cũng chẳng khác những ban lãnh đạo trước đây. Mời bà con xem kỹ mục 3. thì rõ ! 
Sau bản "tuyên bố" này, cùng với tuyên bố về việc khám xét tàu thuyền trên Biển Đông, chắc chắn TQ sẽ có hàng loạt động thái hung hiểm và tàn bạo, được tính toán kỹ lưỡng nhắm vào lãnh hải và ngư dân Việt Nam.
Hãy tỉnh dậy, hỡi những ai đã và hãy còn u mê về  người bạn 4 tốt và 16 chữ vàng ! Nếu muốn không bị loài lang sói xé xác, hãy hiểu ra rằng không thể kết bạn với bọn chúng, trước khi quá muộn !
“Quan điểm mới về ngoại giao của Trung Quốc” gồm các vấn đề sau:

1) Các văn kiện của Đại hội 18 ĐCSTQ nhấn mạnh Trung Quốc sẽ xây dựng mối quan hệ quốc tế bình đẳng, có tính toàn diện và tin tưởng lẫn nhau, học tập, hợp tác và cùng có lợi, phối hợp bảo vệ sự công bằng và luật pháp quốc tế.

2) Cam kết kiến tạo những mối quan hệ mới giữa các nước lớn nhằm đảm bảo cho một thế giới hòa bình và thịnh vượng. Các nước lớn cần nắm lấy trách nhiệm đặc biệt trong việc duy trì hòa bình thế giới, đảm bảo sự ổn định, thịnh vượng và phát triển kinh tế. Cụ thể, cả hai nước Trung Quốc và Hoa Kỳ cần chịu trách nhiệm lịch sử, bàn bạc về việc tạo lập các mối quan hệ mới giữa những thế lực lớn, phá vỡ các vòng luẩn quẩn của sự cạnh tranh vô nghĩa, và cung cấp các sản phẩm cộng đồng cho thế giới.
Do đó, các lãnh đạo của Trung Quốc sẽ đi đầu trong việc phát triển mối quan hệ mới giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ, một lần nữa cam kết với nhân dân hai nước và nhân dân các nước khác, và nhấn mạnh rằng khu vực Thái Bình Dương đủ lớn cho cả hai nước Trung Quốc và Hoa Kỳ, cần sự tin cậy mang tính chiến lược, sự cạnh tranh hòa bình và sự kiểm soát những khác biệt của cả hai bên. Những đề xuất này là một luận thuyết mới của Trung Quốc về quan hệ quốc tế.

3) Trung Quốc sẽ nâng cao hơn nữa vị thế và vai trò của Trung Quốc trên thế giới. Trung Quốc có hơn 3 triệu kilomet vuông mặt biển và 18.000 kilomet đường bờ biển. Nhằm xây dựng “đại dương  hòa hợp”, bảo vệ chủ quyền vùng biển cũng như sự phát triển và bảo đảm nguồn lợi, lẽ tự nhiên là Trung Quốc sẽ phát triển các kế hoạch xây dựng sức mạnh trên biển, kế hoạch tăng cường phát triển, sử dụng, bảo vệ và kiểm soát đại dương.

4) Trung Quốc sẽ tiếp tục thúc đẩy các hoạt động giao lưu công cộng, trao đổi văn hóa và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Trung Quốc ở nước ngoài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến