Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2012

Vụ thương binh làm “loạn” Viện Hán Nôm: Báo Quân đội Nhân dân và báo Cựu chiến binh “đồng loạt ra quân”

- Một độc giả gửi tới bản ảnh chụp màn hình bài viết trên trang web của báo Quân đội nhân dân. Hơn 2 tiếng đồng hồ sau khi đăng bài, hồi 23h50′ ngày 19/5/2012, tìm bài gốc trên báo thì không còn nữa, chỉ còn qua đường dẫn lưu trên mạng.
- Một độc giả khác cho biết, trên báo Cựu chiến binh, một bài viết liên quan: Ủng hộ chính sách của Nhà nước, một thương binh nặng bị hành hung.
 ——–

Ủng hộ chính sách của Nhà nước, một thương binh nặng bị hành hung

19/05/2012
Ủng hộ chính sách xây dựng nhà máy điện hạt nhân của chính phủ, thương binh nặng Chu Vinh Quang bị hành hung ngay tại trụ sở cơ quan nhà nước
Thời gian vừa qua trên trang blog cá nhân của ông Nguyễn Xuân Diện, Phó trưởng phòng quản lý thư viện Viện Hán nôm đã đăng tải những bài viết kêu gọi người dân và các Việt kiều ký tên vào thư phản đối chính phủ Nhật Bản viện trợ xây nhà máy điện nguyên tử cho Việt Nam và dự định ngày 21-5-2012 sẽ chính thức gửi bức thư này đến Thủ tướng Nhật Bản, Bộ Ngoại giao Nhật Bản và Tòa Đái sứ Nhật Bản tại Hà Nội cũng như một số cơ quan công tư tại Nhật Bản.

Khi biết được vấn đề này, ngày 18-5-2012 một số thương binh nặng của TP Hà Nội gồm có ông Hoàng Đức Đồng, Nguyễn Sĩ Duyên, Nguyễn Tất Hùng, Chu Vinh Quang, Nguyễn Vinh Công và Quản Văn Khang đã cùng đến Viện Hán Nôm để yêu cầu ông Diện ngừng ngay những hoạt động đó lại.
Ông Quản Văn Khang bức xúc: “Chúng tôi là những thương binh, những người đã đổ máu và nước mắt, đã bỏ lại một phần cơ thể của mình lại chiến trường để bảo vệ Tổ quốc, mong muốn đem lại hòa bình cho đất nước, cho nhân dân. Nay dân mình còn nghèo, một số nơi đồng bào còn không có điện để dùng vậy mà khi chính phủ Nhật đồng ý viện trợ cho Việt Nam xây dựng nhà máy điện hạt nhân phục vụ cho nhân dân thì lại có những người chống phá”.
Do đó các thương binh này đã đến Viện Hán nôm để gặp và thuyết phục ông Diện vì lợi ích của nhân dân mà ngừng những hành động đó lại. Tuy nhiên khi mọi người đang nói chuyện trong phòng ông Diện thì thấy nhiều người tụ tập ngoài cửa phòng, rất ồn ào. Lúc đó ông Chu Vinh Quang đi ra ngoài xem có chuyện gì thì bị một số người phía bên ngoài hành hung.
“Tôi vừa đi ra ngoài thì có 2 người đàn ông giữ 2 tay tôi lại để một cô gái tát và đánh vào đầu tôi”, ông Quang nói. Vốn là một thương binh nặng, đã từng bị chấn thương sọ não nên sau khi bị hành hung ông Quang đã bị choáng và ngã lăn ra đất. Lúc này mọi người ở trong phòng mới chạy ra và ngăn không cho nhóm đối tượng kia tiếp tục hành hung ông Quang.
Gặp cơ quan chức năng, Báo CCB được ông Khổng Nguyên Thủy, Phó trưởng công an phường Trung Liệt cho biết ngay sau khi vụ việc xảy ra, công an phường đã có mặt để giải quyết vụ việc và có viết giấy giới thiệu khám thương để ông Quang đi khám sau khi bị đánh. Theo điều tra ban đầu của công an thì trong khi các thương binh đang làm việc với ông Diện trong phòng thì đã có một số người tụ tập ở cửa phòng. Người trực tiếp hành hung ông Quang là chị Thư, một cán bộ của Viện. Tuy nhiên ngay sau đó thì chị Thư đã bỏ trốn nên cơ quan công an vẫn chưa thể lấy lời khai của chị Thư.
Cũng theo nguồn tin riêng của Báo CCB thì trong buổi làm việc sau đó với cơ quan chức năng và các thương binh thì ông Nguyễn Xuân Diện đã đồng ý gỡ những bài viết có nội dung phản đối chính phủ Nhật viện trợ cho Việt Nam xây dựng nhà máy điện hạt nhân xuống khỏi blog cá nhân của mình.
Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Công an quận Đống Đa và Công an phường Trung Liệt khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc trên, nếu có đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì khởi tố để xử lý nghiêm minh trước pháp luật.
Báo CCB để nghị các cơ quan chức năng xem xét và làm rõ vấn đề này, trả lại sự công bằng cho những thương binh, những người đã cống hiến xương máu bảo vệ đất nước và nay lại tiếp tục nỗ lực bảo vệ hạnh phúc và lợi ích của nhân dân.
Hoàng Linh
——–
Tham khảo:
* Hồi 1h sáng ngày 20/5/2012:  Phát hiện trang web của Viện Hán Nôm không truy cập được, chỉ còn đường dẫn được lưu trên mạng.
* Các bài viết liên quan trên báo nước ngoài và mạng tự do (vẫn đang được cập nhật tiếp):  - Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện bị “áp đáo” tại cơ quan (Nguyễn Tường Thụy).  – Một chủ blog nổi tiếng, tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện bị kẻ lạ công khai hăm dọa (RFI).  – TS Nguyễn Xuân Diện bị khủng bố, đe dọa, ép dẹp blog (NV).  - TƯỜNG TRÌNH VỤ VIỆC SÁNG NAY  —  (Nguyễn Xuân Diện).   – Khốn nạn (Cu Làng Cát).  - Tặng TS Nguyễn Xuân Diện, PGĐ Thư viện Hán Nôm: NGUYỄN TRỌNG TẠO: CÁC ANH CHƯA MẤT TRÍ? (Nguyễn Trọng Tạo).  – NỘI CHIẾN? (Thùy Linh).   – Điểm tin cuối ngày (Nguyễn Thông).  – Đất nước hưng rồi  —  (Người buôn gió).  - Nhà văn Nguyễn Quang Lập:  Sự khốn cùng của phương pháp  —  (Quê choa).  – Thương binh lo vấn đề năng lượng ! (Lê Dũng).  - Hết vở? (J.B. Nguyễn Hữu Vinh).  - 1008. LS Hà Huy Sơn: THƯ GỬI LÃNH ĐẠO THÀNH PHỐ HÀ NỘI (Ba Sàm). - Xung quanh vụ “thương binh” trấn áp Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện tại Viện Nghiên cứu Hán Nôm (BoxitVN).  - Một bản tin khác nhận từ Viện Hán Nôm (Phair Zios). – TS Nguyễn Thanh Giang:  CHIA SẺ CÙNG TS NGUYỄN XUÂN DIỆN (Ba Sàm).  - Phỏng vấn TS Nguyễn Xuân Diện:  Luôn ‘sẵn sàng’ cho điều xấu nhất(BBC).  -  TS Nguyễn Xuân Diện bị bao vây ở Thư viện Hán-Nôm Hà Nội (RFA).  - NÓ CHỨ CÒN AI NỮA (Nguyễn Tường Thụy).  - - Vụ “thương binh” dọa tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện gây phẫn nộ dư luận (RFI). - CÁC CƠ QUAN ĐẢNG, NHÀ NƯỚC CẦN TRẢ LỜI NGHIÊM TÚC TRƯỚC VỤ TẤN CÔNG CỦA ĐÁM “THƯƠNG BINH NẶNG” VÀO VIỆN HÁN NÔM (Mai Xuân Dũng).  - Lạ! Rồi thấy buồn cười! Rồi thấy buồn, đau! (Phương Bích).  - Tận cùng của sự bỉ ổi, hèn hạ và đê tiện (J.B Nguyễn Hữu Vinh).  - NÓ CHỨ CÒN AI NỮA (Nguyễn Tường Thụy).  - Viện Hán -Nôm và Ts Nguyễn Xuân Diện bị khủng bố (Trần Nhương). - Thứ sáu (Đông A).
* 2 Video liên quan được đưa lên mạng cùng ngày:
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến