Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

MỪNG ĐÓN PHƯƠNG UYÊN CHIẾN THẮNG TRỞ VỀ



Tối qua, một niềm vui vỡ òa đã được ủ trong suốt cả một buổi chiều, đúng hơn là cả một ngày chờ đợi, lo lắng đến thắt ruột về hai em Phương Uyên và Nguyên Kha bỗng bật ra. Sài Gòn - Hà Nội - Vinh và một số thành phố khác, nhiều người đã tụ tập nhau để mừng Phương Uyên - trong một niềm vui quá bất ngờ.

Các hãng tin lớn như BBC, RFI, RFA, VOA đã nhanh chóng có những tin bài, bài PV về kết quả phiên tòa phúc thẩm vụ xét xử hai sinh viên yêu nước Phương Uyên và Nguyên Kha.

Ngày 16.8 - 2013 là một ngày đặc biệt, ghi dấu hai sự kiện: sự xuất hiện của bài viết Phá Xiềng của ông Hồ Ngọc  Nhuận được loan tải khắp trên các trang mạng xã hội và kết quả phiên tòa ở Long An đã hứa hẹn nhiều hy vọng về những bước đi tiếp theo trong tương lai. 

Xin chúc mừng Phương Uyên! Chúc mừng tất cả chúng ta!

Xin giới thiệu dưới đây các tin bài về sự kiện hy hữu hôm qua tại Long An, coppy từ trang Ba Sàm:



Bất ngờ lớn trong phiên phúc thẩm : Phương Uyên được trả tự do, Nguyên Kha giảm án còn 4 năm tù (RFI). - Phương Uyên hưởng án treo, Nguyên Kha được giảm án (RFA). - Phương Uyên trở về từ một bản án.   - Bản án được biết trước.   - Sinh viên Nguyễn Phương Uyên được trả tự do sau phiên tòa phúc thẩm (VOA).  - Sinh viên Phương Uyên hưởng án treo (BBC). “Mức giảm án như trên là chưa từng thấy, nhất là trong các vụ án có yếu tố chính trị, đặc biệt khi kết thúc phiên xử sáng, Viện Kiểm sát còn đề nghị giữ nguyên án của Phương Uyên (6 năm tù giam) và chỉ giảm án cho Nguyên Kha từ 8 năm xuống còn 5-6 năm”.  Phỏng vấn Phương Uyên: ‘Chưa thể dừng ở đây’ (BBC).  


- Phỏng vấn TS Nguyễn Quang A: ‘Chính quyền lắng nghe dư luận’ (BBC). - Phỏng vấn TS Phạm Chí Dũng: Thả Phương Uyên vì áp lực của Mỹ? (BBC). - Phạm Chí Dũng: Ơn Đảng, ơn Chính phủ (RFA).  Tưởng là một lời mai mỉa, nhại câu cửa miệng đầy dẫy trên TV mỗi ngày. Nhưng không! Đọc vào bài mới thấy đó là một lời cám ơn chân thành, nức nở. Hay mối ngờ vực của ta đã quá lớn mà không nhận ra chất trào phúng được ẩn chứa trong đó rất kín đáo nhỉ? Nếu vậy thì thật nguy nếu như rất nhiều độc giả cũng lại như ta, để lại góp phần cho cái bi kịch khổng lồ của Dân tộc cứ  được diễn đi diễn lại trong trăm ngàn màn nho nhỏ, hơn nửa thế kỷ qua … Chợt nhớ tới cú “vỡ òa” cách đây chưa lâu, khi ngài Thủ tướng hiên ngang dõng dạc trên diễn đàn Quốc hội, lên tiếng về chủ quyền biển đảo.
Dân Việt xem Phương Uyên là người nhà của mình (Chúa Cứu Thế).  - Kết quả phiên tòa xử 2 sinh viên yêu nườc – bước thành công ban đầu của tinh thần dân chủ. - Bịt miệng thiên hạ ! Ôm cả bầu trời !!!   - Và chúng ta cùng nhau ăn mừng chiến thắng…  - Phương Uyên đã về với Dân Tộc bằng bước chân trên nền tảng Công Lý. - Chúc mừng chiến thắng của những người yêu nước. - Thơ:  Lòng Yêu Nước rốt cục rồi đã thắng.   - Lời các em đã trở thành Hiệu Triệu. - Phương Uyên về với vòng tay thương yêu. Không kịp tìm hiểu, đành đặt câu hỏi nho nhỏ: trong bữa tiệc nhỏ mừng vui này, có mặt những người thân của 2 em Kha, Uy hay không?  



- David Thiênngoc Phương Uyên đã về với Dân Tộc bằng bước chân trên nền tảng Công Lý. (Bà Đầm Xòe). – Tạ Ơn (Đinh Tấn Lực).


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến