Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

Khẩn: CA tiếp tục khủng bố nhóm trẻ Hà Nội học tiếng Anh, 4 người bị bắt cóc mất tích



CTV Danlambao - Hôm nay, 15/8/2013, CA tiếp tục hành vi khủng bố những người sinh hoạt trong lớp học tiếng Anh của nhóm trẻ Hà Nội. Được biết, 4 bạn trẻ đã hoàn toàn bị mất liên lạc sau khi đến trụ sở CA phường Trương Định để đòi lại tài sản bị thu giữ trái phép. Đây đều là những bạn trẻ từng bị bắt giữ vào hôm 13/8/2013, sau vụ CA Hà Nội bất ngờ xua quân "triệt phá" lớp học tiếng Anh do những bạn trẻ này tự tổ chức. 

CTV Danlambao tại Hà Nội cho biết, danh sách 4 người hiện đang bị CA bắt cóc gồm có: Vũ Thị Thùy Linh (21 tuổi, Facebook Tâm Bão), Hồ Đức Thanh (32 tuổi, Facebook Ho Duc Thanh), Vũ Ngọc Thắng (24 tuổi, Facebook Thang Vu), Trần Quang Trung (22 tuổi).

Xin được nói thêm, bạn Vũ Ngọc Thắng là người từng bị CA Hải Phòng đánh đập dã man tại phiên tòa sơ thẩm vụ án gia đình anh Đoàn Văn Vươn hồi tháng 4/2013.

Lúc 20h tối nay, 15/8/2013, vẫn chưa có bất cứ thông tin gì thêm về những người đang bị bắt. Ba bạn trẻ Vũ Thị Thùy Linh, Vũ Ngọc Thắng, Trần Quang Trung bị CA bắt cóc mất tích vào lúc 08h30 sáng cùng ngày, sau khi cả ba đến trụ sở CA phường Trương Định đòi lại tài sản.

Anh Hồ Đức Thanh, người hướng dẫn học tiếng Anh cho mọi người cũng tiếp tục bị bắt ngay sau đó. Một nhân chứng có mặt tại hiện trường tường thuật lại: Khi đến trụ sở CA phường Trương Định, anh Hồ Đức Thanh bị một viên CA mặc sắc phục tên Tuấn (số hiệu: 116 242) tiến đến gây sự và đe dọa. Anh Thanh chưa kịp phản ứng thì đã bị viên CA sắc phục này túm áo lôi đi thô bạo. Bên ngoài, một số an ninh thường phục chờ sẵn cũng kéo đến bắt anh Thanh đưa đi mất tích. 

Nhiều người lập tức lên tiếng phản đối hành vi bắt người vô cớ. Blogger Trịnh Anh Tuấn (Gió Lang Thang) khi vừa hô lên thì đã bị công an xông đến trấn áp thô bạo. Trong lúc hỗn loạn, một viên công an sắc phục to béo đã lén lút đưa tay cào mạnh vào bụng của Trịnh Anh Tuấn để lại một vết xước dài. Facebook Đới Tuyết Mai, một phụ nữ chứng kiến toàn bộ sự việc cho biết: Khi chị trực tiếp đến chất vấn viên CA béo vì sao đánh dân, tên này đã chửi bới hết sức tục tĩu bằng câu "Đ.M con đĩ!". Facebooker này nhận xét: "Đó là văn hoá của bọn công an!"

Một số bạn trẻ tại Hà Nội nghe tin đã vội đến trước trụ sở CA phường Trương Định hỗ trợ. Lực lượng an ninh chìm nổi tiếp tục được huy động dày đặc, tình hình đang hết sức căng thẳng. 

Một nguồn tin thân cận gửi đến CTV Danlambao cho biết: Phía công an đang dùng mọi thủ đoạn để ép buộc những bạn trẻ phải ký tên vào những biên bản do CA soạn sẵn. Tuy nhiên, những bạn trẻ vẫn tỏ ra rất mạnh mẽ, vì vậy mà CA đang tiếp tục giam giữ để dùng thủ đoạn gây áp lực tinh thần.

Lúc 3 giờ chiều nay, xuất hiện một số kẻ giả dạng đóng vai quần chúng đi vào trụ sở CA phường Trương Định. Đây là một số cán bộ về hưu do CA huy động để đóng vai nhân chứng dỏm. 

Liên quan đến vụ việc, còn có 3 bạn trẻ khác bị bắt giữ trong đêm 13/8 gồm có: Phạm Văn Tiến (Facebook VN.Motherland), Hoàng Minh Trang (Facebook Trang Red), Đỗ Minh Trọng.

Thái độ hỗn xược đối với dân của CA phường Trương Định. 
Anh Hồ Đức Thành vừa đến làm việc đã bị một viên CA 
tên Tuấn ( số hiệu 116 242) chỉ mặt quát tháo và đe dọa


Anh Hồ Đức Thành bị CA túm áo thô bạo, rồi lôi đi mất tích. (Ảnh: Facebook Lan Lê)

Cảnh hỗn loạn lúc bắt người. (Ảnh Facebook Lan Lê)

Blogger Trịnh Anh Tuấn (Gió Lang Thang) trong lúc phản đối 
hành vi bắt người đã bị công an đánh đập và trấn áp. 
Trên ảnh là vết thương do một viên CA phường Trương Định 
vào bụng Trịnh Anh Tuấn. (Ảnh Facebook Lan Lê

Viên công an to béo, đầu đinh trong ảnh là người đã hành hung và 
cào lên bụng blogger Trịnh Anh Tuấn (Facebook Gió Lang Thanh). 

Facebook Đới Tuyết Mai, người đã chụp ảnh và chứng kiến toàn bộ sự việc cho biết: Khi chị trực tiếp đến chất vấn viên CA béo vì sao đánh dân, tên này đã chửi bới hết sức tục tĩu với nội dung "ĐM con đĩ".

*

Tin mới nhận:

Các bạn Vũ Thị Thùy LinhVũ Ngọc Thắng, Trần Quang Trung đã được thả. Hiện tại chỉ còn bạn Hồ Đức Thanh vẫn đang bị bắt giữ.

___________________________

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến