Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

Lập Ban Nội chính Thành ủy Hà Nội


Cập nhật: 06:26 GMT - thứ năm, 15 tháng 8, 2013
Ông Nguyễn Quang Huy
Ông Nguyễn Quang Huy được phân công giữ chức Trưởng Ban Nội chính Thành ủy Hà Nội
Thành ủy Hà Nội vừa công bố việc thành lập Ban Nội chính, được xem như một phần trong nỗ lực chống tham nhũng ở thành phố.
Theo báo Hà Nội Mới, cơ quan ngôn luận của Thành ủy Hà Nội, quyết định thành lập ban này được đưa ra hôm 7/8 nhưng mới được công bố trong một buổi lễ hôm thứ Tư 14/8.
Ông Nguyễn Quang Huy, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, được phân công giữ chức trưởng ban.
Cũng theo báo Hà Nội Mới, hai phó ban là hai ông Nguyễn Tự Cấp, Phó Bí thư Huyện ủy Đan Phượng và Nguyễn Thế Toàn, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Cầu Giấy.
Trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh đã có mặt trong lễ công bố thành lập Ban Nội chính Thành ủy Hà Nội. Ông Thanh được dẫn lời nói việc thành lập ban này thể hiện "quyết tâm chính trị của Đảng.... đặc biệt là để đẩy mạnh cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng".
Tân trưởng ban Nguyễn Quang Huy nói với báo giới sau buổi lễ rằng ông nhận thức được là công việc của ông và đồng nghiệp trong ban sẽ "khó khăn".
"Ban Nội chính là Ban quan trọng của Thành ủy, thực hiện nhiều nhiệm vụ nóng, khó và hết sức nhạy cảm," ông được dẫn lời nói.
Ông cũng nói một trong những công việc đầu tiên của ban sẽ là vụ cấp khống hàng nghìn phiếu xét nghiệm mới bị phát giác ở Bệnh viện Đa khoa Huyện Hoài Đức.
Ông Huy được dẫn lời nói "trước những vấn đề nóng hiện nay, không chỉ Ủy ban Kiểm tra hay Ban Nội chính Thành ủy có thể làm được mà phải huy động tất cả các nguồn lực và cả hệ thống chính trị vào cuộc thì mới giải quyết tốt được".

Tăng cường chống tham nhũng

Theo chỉ đạo của Trung ương Đảng, ban nội chính sẽ được thành lập tại 63 tỉnh thành với ba chức năng "văn phòng, theo dõi công tác nội chính, và theo dõi công tác phòng chống tham nhũng".
Ban Bí thư Trung ương Đảng cũng yêu cầu nhân sự đứng đầu các ban nội chính phải thuộc diện ủy viên thường vụ tỉnh hoặc thành ủy.
Mới đây, hôm 5/8, Thành ủy Hải Phòng cũng đã công bố thành lập Ban Nội chính. Ông Đặng Bá Cường, Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy được cử giữ chức Phó trưởng Ban phụ trách Ban Nội chính Thành ủy Hải Phòng.
Việc thành lập Ban Nội chính Thành ủy Hà Nội diễn ra cùng thời điểm với quyết định của Tổng bí thư Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng về thành lập bảy đoàn công tác kiểm tra thanh tra các vụ án tham nhũng lớn mà dư luận quan tâm.
Đoàn công tác kiểm tra các vụ án tham nhũng ở Hà Nội và Hải Phòng do ủy viên Bộ Chính trị Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an, làm trưởng đoàn.
Thời gian thực hiện kiểm tra, giám sát sẽ diễn ra từ ngày 15/8 đến ngày 30/9/2013.
Quyết định của ông Nguyễn Phú Trọng được giới quan sát cho là biện pháp nhằm củng cố và khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng, vốn bị cho là ngày càng khó khăn và phức tạp.
Các kỳ họp hội nghị Trung ương 6 và 7, trong đó dù có cả tiến trình kiểm điểm, phê và tự phê, Đảng không kỷ luật được cán bộ cao cấp nào.
Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng mới được lập ra dưới sự lãnh đạo của Đảng, thay cho một ban chỉ đạo chống tham nhũng của chính phủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến