Thứ Năm, 16 tháng 5, 2013

CẤP BÁO: CÔNG AN VÀ QUÂN ĐỘI BẮC NINH CHUẨN BỊ MỘT CUỘC CƯỠNG CHẾ THẢM KHỐC


Cánh đồng Lỗ Vó đang là mục tiêu của bọn cướp đất.

42 GIA ĐÌNH THƯƠNG BINH, LIỆT SĨ Ở KHU PHỐ TRỊNH NGUYỄN - PHƯỜNG CHÂU KHÊ - THỊ XÃ TỪ SƠN - TỈNH BẮC NINH KÊU CỨU KHẨN CẤP
Ngày 15-5-2013 UBND thị xã đã huy động một lực lượng công an lẫn quân đội khoảng gần 100 người về khu phố để tiếp tục ép buộc tiếp. Hiện nay cả lực lượng công an lẫn bộ đội đều ở nhà 3 ông:

Ông Dương Anh Tuấn số đt 02413835107, Ông Dương Văn Khôi 01662908068, Ông Dương Văn Việt 0917624537, Ông Phạm Văn Quỳnh, Ông Dương Văn Lượng ( móm), theo người dân khi hỏi các lực lượng bộ đội này đều nói theo sự chỉ đạo của cấp trên. Người dân hiện nay mong muốn cùng với nhân dân cả nước vạch mặt nhóm lợi ích tại thị xã Từ Sơn, quyết đấu tranh đến cùng để giữ đất, giữ ruộng cho các gia đình chính sách.
Hơn 2 ha ruộng ở khu đồng Lỗ Vó, là khu ruộng đẳng điền xưa nay cấy trồng hai vụ lúa chính và ngô khoai xen vụ. Ruộng ở kế đầu nguồn trạm bơm trung thủy nông Bắc Đuống có bình địa cao nhất thị xã Từ Sơn, và là ruộng chỉ cách khu dân cư 30m không bao giờ khô hạn úng lụt ( Các văn bản báo cáo dự án Xây dựng nhà máy xử lý nước thải đều nói đây là vùng khô cằn khó canh tác).

Năm 1992, 1993 được toàn dân ưu ái quy hoạch chia cho các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh để canh tác , dân quen gọi là” ruộng chính sách”.
Bỗng dưng năm 2009, Ông Dương Quang Sắc Phó chủ tịch xã  mang mô hình Nhà máy xử lý nước thải của thị xã Từ sơn về với chi bộ có ý tham khảo dư luận. Ngay các cuộc họp tiếp sau chi bộ ra Nghị quyết báo cáo với các cấp xin chuyển xuống khu ruộng Đồng Khô xa dân khoảng 1000m nhằm.
-         Xa khu dân cư, chống ô nhiễm đảm bảo an sinh xã hội
-         Không lấy ruộng của các gia đình liệt sỹ, thương binh, gia đình chính sách
-         Không chọn ngang đường canh tác của cả khu đồng
Kéo dài 3 năm trời, Nghị quyết của chi bộ gửi đi thì có mà Nghị quyết, chỉ thị bằng văn bản lại thì không. Các cuộc họp hành chỉ có chỉ thị của cấp trên bằng miệng: “ Không thay đổi”.
Đến quý 3,4 năm 2010 mới có văn bản Quyết định của  Thủ tướng Chính phủ và các giải trình khoa học về nhà máy xử lý nước thải và kèm theo sau là các biện pháp thi hành chính sách của Nhà nước..
-         Mời cán bộ và ít dân tiêu biều đi tham quan có chi tiền bồi dưỡng
-         Họp chi bộ trình bày mang phong bì lót tay nhưng Đảng viên không nhận.
-         Giấy mời những gia đình có ruộng ghi rõ “ bị thu hồi đất”
-         Công bố tiền đền bù từ thấp lên cao, ai nhận trước có thưởng
-         Chi tiền thưởng cho người đi vận động
-         Ép buộc 100% gia đình thương binh, liệt sỹ , Đảng viên nhận tiền nếu không thì cắt chế độ, kỷ luật Đảng, gây khó khăn cho các cháu con, người thân đang công tác ở xã, huyện , tỉnh….
Sự việc áp đạt trên đã gây ra sự bất bình trong nhân dân, đặc biệt đã dẫn đến vụ xô sát nghiêm trọng giữa công an, chính quyền làm trọng thương bà Cao Thị Lụa là vợ liệt sỹ bị trọng thương phải đi cấp cứu nhiều ngày tại bệnh viện Việt Đức. Không kể hết những cán bộ vận động làm sai nguyên tắc, pháp luật dân chủ để cưỡng chế người dân có ruộng.
Nhân dân khu phố Trịnh Nguyễn đã tổ chức đi khiếu kiện ở phường, thị xã, tỉnh và Trung ương nhiều lần nhưng chỉ nhận được lời: “ Đây là chủ trương chính sách của Nhà nước buộc phải thi hành”.
Tại kết luận số 313/KL-UBND của UBND tỉnh Bắc Ninh do Phó chủ tịch Nguyễn Tử Quỳnh ký ngày 8 tháng 02 năm 2013 Mục 2.7 “ Trong quá trình triển khai dự án UBND thị xã, phường Châu Khê, Trung tâm PTQĐ thị xã, một số đơn, vị cá nhân đã có một số sai sót như sau: Việc kiểm điểm, thống kê diện tích đất canh tác của các hộ dân, kiểm kê tài sản trên đất; công khai việc thu hồi đất để xây dựng dự án; công khai việc xây dựng và thực hiện phương án bồi thường, hôc trợ khi thu hồi đất, công khai quy hoạch dự án xây dựng nhà máy.....,. Phần bao che cho cán bộ  không nói đến như:  ruộng cấy cho năng suất cao thì cho là khó canh tác. Ép buộc các gia đình bằng mọi cách và mọi thủ đoạn như: các gia đình có con em nhỏ đi học nếu không nhận tiền thì cho nghỉ học và hạ hạnh kiểm, các gia đình có con em làm việc ở phường và thị xã cho nghỉ việc để vận động gia đình nhận tiền mới cho đi làm. Đặc biệt người là bố liệt sĩ, lão thành cách mạng đã mất 8 năm cũng được gọi từ cõi âm về nhận tiền..... ”
Tuy nhiên theo chúng tôi được biết, đến nay  UBND thị xã Từ Sơn vẫn ép buộc các gia đình chính sách nhận tiền đền bù. Ngày 15-5-2013 UBND thị xã đã huy động một lực lượng công an lẫn quân đội khoảng gần 100 người về khu phố để tiếp tục ép buộc tiếp. Hiện nay cả lực lượng công an lẫn bộ đội đều ở nhà 3 ông: Ông Dương Anh Tuấn số đt 02413835107, Ông Dương Văn Khôi 01662908068, Ông Dương Văn Việt 0917624537, Ông Phạm Văn Quỳnh, Ông Dương Văn Lượng ( móm), theo người dân khi hỏi các lực lượng bộ đội này đều nói theo sự chỉ đạo của cấp trên. Người dân hiện nay mong muốn cùng với nhân dân cả nước vạch mặt nhóm lợi ích tại thị xã Từ Sơn, quyết đấu tranh đến cùng để giữ đất, giữ ruộng cho các gia đình chính sách.
P.V Dân Oan trực tại Châu Khê

NỮ ĐẢNG VIÊN 47 TUỔI ĐẢNG GỬI ĐƠN KÊU CỨU TỚI TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG

RFA HỎI CHUYỆN NGƯỜI DÂN VỀ BẢN TUYÊN BỐ TRỊNH NGUYỄN

BỨC THƯ TÂM HUYẾT CỦA MỘT ĐẢNG VIÊN 64 NĂM TUỔI ĐẢNG

 

Đặc biệt có các video về việc đàn áp, đánh đập tàn nhẫn vợ liệt sĩ, tại đây:http://xuandienhannom.blogspot.com/2012/05/to-chuc-cua-ang-ma-choi-nay-thi-eu-qua.html



Mời bà con xem một số video clip do bà con Trịnh Nguyễn quay được vào tháng 11 năm 2011, khi bà con dựng lều để đêm ngày trông coi đám ruộng: 

Chính quyền,CA khu phố Trịnh Nguyễn-Bắc Ninh cướp đất, đánh vợ liệt sĩ










NXD- Blog tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến