Thứ Tư, 15 tháng 5, 2013

ĐẢ ĐẢO TRUNG CỘNG RA LỆNH CẤM ĐÁNH CÁ Ở BIỂN ĐÔNG



TRUNG CỘNG RA LỆNH CẤM ĐÁNH BẮT CÁ Ở  BIỂN ĐÔNG 
TỪ 12h00 NGÀY MAI 16.5.2013 ĐẾN 12h00 NGÀY 1.8.2013



ĐẢ ĐẢO BỌN BÀNH TRƯỚNG BẮC KINH!  
ĐẢ ĐẢO BÈ LŨ TẬP CẬN BÌNH!

Ba Sàm điểm tin và bình luận:

Cử tri lo lắng, bất bình về tình hình biển Đông (VnEco). Cái tựa như vậy còn là quá nhẹ so với đoạn văn bên trong: đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị cho biết nhiều cử tri rất lo lắng và bất bình về tình hình tranh chấp trên biển Đông hiện nay.”

“Nhiều cử tri đề nghị Đảng và Nhà nước có thái độ kiên quyết hơn nữa đối với các hành động xâm phạm của phía Trung Quốc…”.

- Và cái “thái độ cương quyết” nó vẫn thể hiện mãi theo kiểu của một con vẹt ở ngay đây: - Lệnh cấm đánh bắt cá trên Biển Đông của Trung Quốc vô giá trị gần như lời tuyên bố của Lương Thanh Nghị (NLĐ). -  Việt Nam phản đối Trung Quốc cấm đánh cá tại Biển Đông (RFI).
Cho đến nay, có thể khẳng định rằng việc Lương Thanh Nghị hầu như không bao giờ “được” xuất hiện trên truyền hình quốc gia để tuyên bố phản đối Trung Quốc vi phạm chủ quyền VN (một việc rất hiển nhiên, ít ra là được như các “đồng chí” đồng nhiệm bên Trung Quốc, Bắc Triều Tiên) là một biểu hiện cố tình có tính toán của ĐCS/ Nhà nước VN. Còn sự cố tình này có nằm trong thỏa thuận ngầm với Trung Quốc hay không, có nhắm tới việc làm lợi cho Trung Quốc trong đấu tranh về pháp lý trong tương lai về Biển Đông, cùng với việc cố lẩn tránh giải pháp kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế, hay không thì có lẽ đang là một dấu hỏi lớn. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến