Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

Phỏng vấn blogger Lê Anh Hùng ngay sau khi thoát khỏi trại tâm thần

Blogger Lê Anh Hùng đã về nhà

Nhà báo Trần Quang Thành phỏng vấn blogger Lê Anh Hùng ngay sau khi thoát khỏi trại tâm thần

Nhà báo Trần Quang Thành (Danlambao) - Hôm thứ Ba 5 /2/2013, blogger Lê Anh Hùng, đã được về nhà sau 12 ngày bị công an giam giữ trái phép tại Trung tâm Bảo trợ xã hội số 2 ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội. Lê Anh Hùng bị bắt cóc hôm 24/1 khi ông đang có mặt tại trụ sở một công ty ở Hưng Yên.

Blogger Lê Anh Hùng, 40 tuổi, là một công dân dũng cảm nhiều lần khiếu kiện, tố cao lãnh đạo cấp cao như Nông Đức Mạnh, Nguyễn Tấn Dung... độc tài, tham nhũng, với những phi vụ rúng động.

Biện minh cho hành vi bắt cóc công dân trái phép của mình, cơ quan công an nói rằng mẹ của ông đã có đơn yêu cầu cho con mình đi chữa trị về thần kinh, nhưng bà Trần Thị Niệm cho hay bà đã bị nhân viên an ninh nhiều lần tới nhà gây áp lực với lý do ông Lê Anh Hùng "viết nhiều bài chống phá nhà nước đưa lên mạng internet".

Blogger Lê Anh Hùng đã thoát khỏi trại tâm thần sáng thứ Ba 5/2/2013. 
Bạn bè, người thân đã đến Trung tâm Bảo trợ Xã hội II Hà Nội để đón.

Blogger Lê Anh Hùng cũng tham gia nhiều cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lược ở Hà Nội.

Ngay sau khi vừa về đến nhà, vào hồi 12 giờ (giờ Hà Nội) thứ Ba ngày 5/2/2013, ông Lê Anh Hùng đã có cuộc trò chuyện với nhà báo Trần Quang Thành. Trong cuộc phỏng vấn, blogger Lê Anh Hùng chia sẻ cảm tưởng ngay khi vừa trở về nhà và những nhận định về tình hình chống tham nhũng tại Việt Nam...



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến