Thứ Sáu, 8 tháng 2, 2013

Bà Hiền Đức kể tặng quà Tết 'dân oan'

BBC Vietnamese
Cập nhật: 15:38 GMT - thứ năm, 7 tháng 2, 2013
Cụ bà Lê Hiền Đức kể với BBC về chuyến đi tặng quà Tết cho người dân quê về Hà Nội khiếu kiện và cảnh ngộ của họ khi Tết đến.
Sự kiện 'bánh chưng cho dân oan' được một nhóm người hoạt động xã hội tổ chức và bà Lê Hiền Đức được mời tới để phát quà cho người dân ở vườn hoa Lý Tự Trọng, gần Hồ Tây và ở trụ sở tiếp dân trên đường Ngô Thì Nhậm, quận Hà Đông.
Các hình ảnh trên mạng cho thấy hàng chục người dân đã được tặng túi quà Tết trong đó có bánh chưng mà bà Đức nói do dân Dương Nội, Hà Đông góp đỗ và gạo trong khi dân Văn Giang góp thịt và giúp gói, luộc bánh chưng.
Bà Lê Hiền Đức cùng dân khiếu kiện hôm 6/2/2013
Bà Lê Hiền Đức nói "dân oan" từng bị "cướp" quà Tết
Hầu hết những người dân khiếu kiện nay đã về địa phương hoặc đi các tỉnh gần Hà Nội nhưng bà Đức cho biết công an địa phương dọa gây khó dễ cho những người ở lại Hà Nội.
Bà nói công an đang đòi hàng chục người dân Đắc Nông phải về địa phương xin giấy chứng nhận để có thể đăng ký tạm trú tại Dương Nội, quận Hà Đông.
Bà Đức cũng nói hai sinh viên đã bị bắt và thậm chí "đánh đập" trong đêm 5/2 khi họ mang quà tặng những người cơ nhỡ ở các tỉnh còn trụ lại Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến